Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 6, Ngày 01/10/2021, 17:00
An Giang tiếp nhận tài trợ trên 3,1 tỷ đồng ủng hộ Chương trình “sóng và máy tính cho em”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/10/2021 | Hà Ngân

(TUAG)- Chiều nay 01/10, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang tổ chức Lễ tiếp nhận tài trợ Chương trình sóng và máy tính cho em của các doanh nghiệp trong tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham dự.

Tiepnhan-ungho-pcd-a.jpg 

Tại Lễ tiếp nhận, Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết An Giang trao ủng hộ 1 tỷ 250 triệu đồng; ông Trần Đông Xuân, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng Tấn Thắng trao ủng hộ 750 triệu đồng; Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thủy sản Phúc Tâm Lợi ủng hộ 150 triệu đồng; Công ty TNHH MTV Châu Phát An Giang ủng hộ 500 triệu đồng, trang bị 200 máy; Công ty TNHH Vạn Hưng Tùng ủng hộ 500 triệu. Tổng số tiền tài trợ 3,1 tỷ đồng, dự kiến trang bị 1.260 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện học tập trực tuyến.

 Tiepnhan-ungho-pcd-b.jpg

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại lễ tiếp nhận       

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình gởi lời cám ơn và tri ân sâu sắc đến các doanh nghiệp tài trợ chương trình sóng và máy tính cho em. Đây là nguồn hỗ trợ chăm lo giáo dục đặc biệt có ý nghĩa, tạo điều kiện để ngành giáo dục và đào tạo thực hiện tốt chương trình giảng dạy trực tuyến cho các em học sinh trong năm học mới này; giúp các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh ở vùng dân tộc không phải gián đoạn việc học tập giai đoạn giãn cách xã hội.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được xây dựng và triển khai với mục đích hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng có dịch Covid-19 có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả. Với ý nghĩa này, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ngày càng có nhiều doanh nghiệp, đơn vị đồng hành cùng tỉnh đóng góp cho chương trình này, góp phần giúp tỉnh thực hiện tốt mục tiêu chăm lo giáo dục, nâng cao dân trí và chuyển đổi số.

Tỉnh An Giang hiện có 77.918 học sinh, với khoảng 21% thiếu phương tiện học trực tuyến, trong đó 5.664 học sinh diện hộ nghèo, 11.107 em cận nghèo, 50.361 em thuộc các diện khác hoàn cảnh khó khăn, nhà có nhiều người học trực tuyến cùng lúc, không có wifi… Trong điều kiện khó khăn vậy, việc tiếp nhận hỗ trợ từ chương trình sóng và máy tính cho em của tỉnh An Giang, sẽ tạo điều kiện để ngành Giáo dục và đào tạo An Giang có thêm nguồn lực thực hiện hiệu quả mục tiêu năm học mới 2021 - 2022 trong điều kiện diễn biến dịch phức tp, với phương châm “Tạm dừng đến trường, nhưng không dừng việc học”.

Hà Ngân

Lượt người xem:  Views:   49
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by