Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 2, Ngày 28/06/2021, 15:00
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/06/2021 | Hà Ngân
(TUAG)- Sáng ngày 28/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước đến khảo sát tình hình tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu.
 

Báo cáo tại buổi khảo sát, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức từ ngày 07 - 08 tháng 7 năm 2021 và công bố kết quả thi ngày 26/7/2021. Kỳ thi năm nay có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 17.041, trong đó có 14.766 thí sinh đăng ký thi vừa xét tốt nghiệp vừa xét đại học; 1.722 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp; 553 thí sinh đăng ký thi đại học.

Toàn tỉnh có 40 điểm thi, tăng 01 điểm thi so với năm 2020, với 750 phòng thi và 30 phòng chờ cho đối tượng thí sinh tự do thi không đủ các bài thi tổ hợp và 01 điểm thi dự phòng với 04 phòng thi. Kỳ thi năm nay, Sở đã xây dựng phương án tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Theo đó, ngành đã phối hợp với Sở Y tế đã tổ chức tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 và xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho cho tất cả cán bộ và giáo viên coi thi, chấm thi; chỉ đạo các nhà trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trong và xung quanh khu vực đặt điểm thi; tổ chức triển khai tốt các phương án để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, có 749 thí sinh dự thi, với 32 phòng thi; có bố trí 2 phòng thi dự phòng cho những trường hợp thí sinh bị sốt, ho và các phòng chờ cho thí sinh hệ giáo dục thường xuyên.

Kết luận buổi khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của ngành giáo dục, qua đó đề nghị ngành giáo dục và y tế phối hợp chặt chẽ rà soát thật kỹ các khâu còn lại và thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh để quản lý nghiêm ngặt các thí sinh dự thi từ đây đến lúc thi, đặc biệt không để bỏ sót các trường hợp thí sinh F0, F1 và F2 tham gia kỳ thi; đồng thời chú ý đảm bảo an toàn trong kỳ thi theo đúng qui định 5K của Bộ Y tế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với ngành công an tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại kỳ thi...

Hà Ngân
Lượt người xem:  Views:   40
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by