Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Thứ 6, Ngày 31/03/2023, 13:10
Nâng cao chất lượng tuyên truyền trên báo chí phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/03/2023 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng ngày 31/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị định hướng công tác tuyên truyền quý II/2023. Đồng chí Trần Thị Thanh Hương, UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Lâm Thanh Sĩ, TUV, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì Hội nghị.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương phát biểu kết luận và định hướng tuyên truyền quý II/2023

Hội nghị đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình dư luận xã hội và công tác tuyên truyền báo chí quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2023. Trong quý, báo chí đã tuyên truyền đậm nét kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/02/1930 - 3/02/2023). Tuyên truyền, phản ánh không khí phấn khởi, tin tưởng, thi đua yêu nước và các hoạt động đón Tết, mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023 trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Thông tin kịp thời các hoạt động thăm hỏi của lãnh đạo tỉnh, các địa phương thăm, tặng quà Tết cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, công nhân lao động theo tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, qua đó làm lan tỏa không khí Tết ấm áp đến mọi nhà, mọi địa phương trong tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị 

Các tin, bài, phóng sự tuyên truyền nhận định tích cực về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 đã nêu bật được hình ảnh một An Giang quyết tâm, nỗ lực, trên đà phục hồi sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư; một An Giang quan tâm chăm lo cho công tác an sinh xã hội; một An Giang khởi sắc với với nhiều triển vọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra cho năm 2023 và những năm tiếp theo. Đặc biệt báo chí đã làm tốt công tác tuyên truyền cho thấy sự vào cuộc, trách nhiệm của tỉnh trong việc khẩn trương chuẩn bị các bước triển khai dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (giai đoạn 1) đoạn đi qua địa phận tỉnh An Giang, qua đó nâng cao nhận thức tạo sự đồng thuận của người dân trong việc phối hợp để dự án có thể khởi công đúng tiến độ.

 


Đại biểu tham dự họp phát biểu

Cơ chế nắm bắt, phản ánh tình hình báo chí và dư luận xã hội được thực hiện tốt, qua đó, góp phần tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; ổn định tình hình tư tưởng trong các tầng lớp nhân dân; thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển….

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Thành Sĩ phát biểu


Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Hải phát biểu

Phát biểu kết luận Hội nghị, chỉ đạo định hướng tuyên truyền quý II/2023, đồng chí  Trần Thị Thanh Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá: Qúy I/2023, các cơ quan báo chí, tuyên truyền trong tỉnh đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bám sát mục tiêu giữ vững ổn định chính trị, tạo sự đồng thuận của xã hội và niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và chế độ; thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, xã hội ở trong nước, trong tỉnh.

Đồng chí biểu dương nỗ lực của tất cả các cơ quan báo chí, tuyên truyền trong toàn tỉnh đã hợp sức cùng nhau làm nên kết quả trên lĩnh vực công tác tuyên truyền. Nhân Hội nghị, đồng chí gửi lời chúc mừng đến Đài Phát thanh – Truyền hình An Giang với kết quả tham dự Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41 đạt được 03 giải thưởng rất ấn tượng và đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục động viên lượng lượng báo chí đơn vị tham gia các giải báo chí của khu vực, Trung ương, thông qua các tác phẩm báo chí tham gia dự thi tiếp tục quảng bá hình ảnh, quê hương con người An Giang.

Về định hướng công tác tuyên truyền quý II/2023, đồng chí nhấn mạnh một số nội dung cần quan tâm:

Thứ nhất, đề nghị các cơ quan báo chí, tuyên truyền tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, khai thác, động viên giúp cho lực lượng làm công tác tuyên truyền của đơn vị mình phát huy tốt năng lực, sở trường, trách nhiệm để làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng trong đội ngũ phóng viên, nhà báo, chú trọng hơn nữa công tác xây dựng Đảng, nhất là quan tâm nguyên tắc tập trung dân chủ. Phát huy tốt vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng trong các cơ quan báo chí. Quan tâm giải quyết tốt những vấn đề dư luận nảy sinh trước hết trong chính nội bộ các cơ quan báo chí và hoặc dư luận liên quan đến cơ quan báo chí.

Thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ, động viên đội ngũ những người làm báo có những tác phẩm ngày càng chất lượng. Đổi mới phương thức lãnh đạo và phương pháp tổ chức hoạt động để trong điều kiện khó khăn như tình hình hiện nay nỗ lực vươn lên, tăng cường công tác phối hợp triển khai nhiệm vụ một cách chủ động, thiết thực, hiệu quả.

Các cơ quan báo chí, tuyên truyền cần quan tâm suy nghĩ để có thêm những đột phá trong công tác tuyên truyền, bên cạnh đó quan tâm chất lượng các tác phẩm báo chí.  Trên cơ sở định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan báo chí cần chỉ ra, gợi ý, khai thác lực lượng báo chí của đơn vị mình phải viết nội dung gì, thế nào để góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước, cụ thể là Bảo vệ Đảng bộ tỉnh, củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trước những diễn biến phức tạp như tình hình hiện nay, có những sản phẩm báo chí sát với nhiệm vụ chính trị, đáp ứng sự mong mỏi, kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh.

Quan tâm nghiên cứu, triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 75-KH/TU, ngày 30/9/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo, tạp chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay trên địa bàn tỉnh.

Thứ hai, đối với những nội dung cụ thể định hướng tuyên truyền trong quý II/2023,  cần quan tâm những vấn đề nảy sinh trên địa bàn, từ đó có hướng tuyên truyền sát với tình hình thực tế địa phương, Có hướng tuyên truyền truyền, ổn định tình hình tư tưởng trong Nhân dân, trấn an dư luận, vận động Nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của Nhân dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật. Kêu gọi trách nhiệm, sự tự giác, cảnh giác của người dân cùng tham gia trách nhiệm với các ngành chức năng trong đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Thứ ba, quan tâm tuyên truyền nội dung sơ kết, đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025; tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị để góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, con người an giang. Tuyên truyền các sự kiện quan trọng quý như: Lễ công bố Nghị quyết 721/NQ-UBTVQH15, ngày 13/2/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) và các phường thuộc thị xã Tịnh Biên; Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023); Kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886-01/5/2023); Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) gắn với tuyên truyền kết quả 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nội dung Chuyên đề học và làm theo Bác năm 2023; Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam; Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Thoại Sơn lần thứ 22; khởi công Dự án tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2023. Đặc biệt hướng đến kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023).

Công tuyên truyền cần nêu bật hình ảnh một An Giang giàu truyền thống lịch sử văn hóa, với nhiều mô hình hay, cách làm thiết thực, hiệu quả; một An Giang khởi động lại với nhiều dự án, đã và đang phát huy hiệu quả tích cực; một An Giang đang huy động và phục hồi sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư để tạo động lực phát triển cho năm 2023 và những năm tiếp theo./.

NGỌC HÂN
Lượt người xem:  Views:   293
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by