Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Thứ 3, Ngày 16/11/2021, 10:00
Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/11/2021 | Quốc Hùng

TƯƠNG THÂN, TƯƠNG ÁI LÀ SỨC MẠNH!


(TUAG)- Trải qua lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, ông cha ta đã đúc kết: "Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao"; "Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết"; "Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng"; "Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn"...

1118-mattran2-16341820274151.jpg

Cách mạng Tháng Tám 1945 thành công, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thể hiện tầm nhìn xa rộng về đại đoàn kết, Bác thường xuyên nhắc nhở: "Phải đoàn kết chặt chẽ, tránh mọi sự chia rẽ". Cho đến trước lúc đi xa, trong bản "Di chúc" thiêng liêng để lại cho toàn Đảng, toàn dân cách đây 52 năm, Bác viết: "Điều mong muốn cuối cùng của tôi là: Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới". Điều mong mỏi ấy của Người đã trở hành hiện thực sau hơn 35 năm đổi mới đất nước, đã cho chúng ta thấy những bài học vô giá về tinh thần đại đoàn kết, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, tăng cường sức mạnh, dựa vào nhân dân, mà từ đó đất nước đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện.

Một trong những bài học kinh nghiệm quý báu mà Đại hội XIII của Đảng rút ra đó là: Trong mọi công việc của Đảng và Nhà nước, phải luôn quán triệt sâu sắc quan điểm "dân là gốc"; thật sự tin tưởng, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, kiên trì thực hiện phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng". Nhân dân là trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; mọi chủ trương, chính sách phải thực sự xuất phát từ cuộc sống, nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân, lấy hạnh phúc, ấm no của Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu…

Hơn 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) đã ra sức hoạt động, khơi dậy tinh thần yêu nước, phát huy sức mạnh vĩ đại của khối đại đoàn kết dân tộc, kết hợp với sức mạnh của thời đại, góp sức đưa con thuyền cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Thời gian qua, MTTQ và các tổ chức thành viên đã phát huy trách nhiệm cao cả là: Tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quyền làm chủ, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước ngày càng trong sạch, vững mạnh; thực hiện giám sát và phản biện xã hội ngày càng có hiệu quả cao; phát động phong trào thi đua sâu rộng, động viên các tầng lớp nhân dân, hội viên, đoàn viên đồng lòng, chung sức, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực cao nhất cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu đã đề ra.

Hai năm qua giữa khốn khó của dịch bệnh COVID-19 hoành hành khắp cả nước, cả hệ thống chính trị đã đồng lòng vào cuộc chống dịch, với tinh thần tương thân, tương ái càng trở nên sáng rõ. MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã vào cuộc hết sức quyết liệt, tích cực thông qua các hoạt động tuyên truyền, vận động và giám sát công tác phòng, chống dịch từ cơ sở, phát huy hiệu quả vai trò của các "Tổ Covid cộng đồng" với tinh thần "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng"...

Để kết nối sự chung tay, huy động sự vào cuộc của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia phòng, chống đại dịch COVID-19. Trong lúc khó khăn hoạn nạn như thế thì sức mạnh đại đoàn kết dân tộc đã vươn lên tầm cao mới. Ngay sau những lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, các tập đoàn lớn, các mạnh thường quân và đông đảo người dân ủng hộ tuyến đầu bằng những tin nhắn, góp công, góp sức, góp tiền ủng hộ tuyến đầu phòng, chống dịch, bổ sung nguồn kinh phí của Chính phủ mua vắc-xin phòng dịch. Nhiều nơi đã xuất hiện những cây ATM gạo, điểm phát suất ăn miễn phí, thực phẩm, rau củ quả, cho người nghèo… đầy ắp tình người Việt Nam, san sẻ bớt nỗi khó khăn cho những người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Hình ảnh các mẹ già, cán bộ hưu trí, cho đến các em bé… góp những đồng tiền dành dụm của mình, mang lương thực, thực phẩm đến tặng cho các khu cách ly, cho bộ đội, công an đang ngày đêm căng mình chống dịch; các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… đã huy động, đóng góp công sức, vật chất, hàng tỷ đồng góp vào quỹ chung phòng, chống đại dịch COVID-19. 

Chính sự tương thân, tương ái vốn có từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam, nhất là trong "cơn hoạn nạn" do chiến tranh, dịch bệnh gây ra… đã xuất hiện khắp nơi trên mọi miền của Tổ quốc, để "không một ai bị bỏ lại phía sau" với mong muốn góp phần ngăn chặn, kiềm chế sự gia tăng và đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Q.Hùng

Lượt người xem:  Views:   493
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by