Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động của cấp ủy

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động của cấp ủy
Thứ 5, Ngày 21/10/2021, 09:00
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Châu Phú lần thứ 7, khoá XII
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/10/2021 | Nguyễn Kim

​(TUAG)- Ngày 20/10, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Châu Phú (khoá XII) tổ chức Hội nghị lần thứ 7 nhằm đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021. Tham dự có đồng chí Đặng Văn Hoà - Phó Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ; đồng chí Trần Thanh Nhã - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Châu Phú; đại diện các ban xây dựng Đảng Tỉnh uỷ; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Châu Phú (khoá XII); lãnh đạo các đơn vị cấp huyện và Đảng uỷ 13 xã, thị trấn về dự.

 CP-hnbchlan7.jpg

Trong 9 tháng đầu năm  2021, kinh tế, xã hội của huyện Châu Phú diễn ra trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19, cùng với tình hình thời tiết diễn biến bất thường, tình trạng sạt lở bờ sông thường xuyên xảy ra đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, sức khoẻ và đời sống người dân. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng với sự quyết tâm lãnh đạo, điều hành của Huyện uỷ, UBND huyện và các cấp, các ngành, sự đồng thuận của Nhân dân nên tình hình kinh tế, xã hội của huyện đã được giữ vững ổn định, các lĩnh vực văn hoá, an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt, quốc phòng an ninh được đảm bảo, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực.

Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, song Huyện ủy đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương thực hiện đồng bộ, quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đạt nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực: Tổng diện tích gieo trồng thực hiện là 92.691 ha, đạt 100,23% so với kế hoạch; ước tổng sản lượng lương thực là 446.797 tấn, đạt 85,56% kế hoạch, so với cùng kỳ tăng 42.126 tấn. Giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 191 triệu đồng/ha, tăng 06 triệu đồng so với năm 2020. Các dự án nuôi trồng thuỷ sản ứng dụng công nghệ mới tiếp tục được triển khai, ước sản lượng thuỷ sản trong toàn huyện là 98.105 tấn, đạt 80,41% kế hoạch, tăng 8.100 tấn so với cùng kỳ. Chương trình mỗi xã một sản phẩm luôn được chú trọng, huyện có 08 sản phẩm OCOP được tỉnh phân hạng đạt chuẩn 03 sao, tăng 04 sản phẩm so với cùng kỳ. Các công trình thuỷ lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp được quan tâm đầu tư nâng cấp, hiện đang thi công 22 công trình, với tổng kinh phí đầu tư trên 50 tỷ đồng. Các xã trong lộ trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn năm 2021-2025 tiếp tục đạt nhiều  kết quả, bình quân đạt từ 8 đến 15 tiêu chí và từ 34 đến 44 chỉ tiêu. Giá cả hàng hóa, vật tư lương thực, thực phẩm và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu tuy bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng vẫn ở mức giữ ổn định…

Theo đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu rõ những kết quả đạt được và tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm; đóng góp ý kiến xây dựng giải pháp thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Tại Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Nhã - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo, cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp như: Triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp tập trung thực hiện có hiệu quả việc phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội, từng bước khôi phục và tiến tới khôi phục hoàn toàn hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại-dịch vụ của các doanh nghiệp, tổ chức và người dân đảm bảo theo các phương án, tiêu chí phòng, chống dịch của tỉnh, huyện, góp phần giữ vững ổn định chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế, đảm bảo thu ngân sách và chi thường xuyên. Xây dựng các phương án phù hợp sống chung với COVID-19 an toàn. Ưu tiên đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trong toàn dân, sớm đạt tỷ lệ 100% dân số của huyện từ 18 tuổi trở lên được tiêm đủ liều. Tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp. Đồng thời chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động, quan tâm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp hoạt động lành mạnh, đúng pháp luật nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ổn định. Đặc biệt chú trọng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, chăm lo tốt cho người nghèo, người bị ảnh hưởng vì dịch bệnh COVID-19… Quyết tâm, thực hiện nghiêm và tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch, đảm bảo kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện, giúp người dân yên tâm sinh sống và phát triển kinh tế./.

Nguyễn Kim

Lượt người xem:  Views:   164
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by