Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ 5, Ngày 17/06/2021, 10:00
Xúc phạm Quốc kỳ Việt Nam - hành vi không thể chấp nhận
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/06/2021 | Ngọc Hân

(TUAG)- Mới đây, trên một trang bán hàng tại Amazon Nhật Bản đã đăng tải bán một sản phẩm thảm chân mô phỏng theo hình dáng Quốc kỳ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Thậm chí, tại phần mô tả sản phẩm, trang bán hàng này còn mô tả đây chính là Quốc kỳ Việt Nam dùng trong nhà, cửa, ngoài trời, thảm lót sàn phòng ngủ, phòng tắm, phòng khách, phòng bếp…

Hangvi-xucpham-quocky.jpg

Đây là hành vi không thể chấp nhận.

Quốc kỳ là đại diện cho một quốc gia, dân tộc, là niềm tự hào của Quốc gia, dân tộc đó - đặc biệt là đối với người Việt Nam. Quốc kỳ Việt Nam màu đỏ - màu của Cách mạng, máu của các anh hùng, liệt sỹ, lớp lớp thế hệ người Việt Nam ngã xuống để kéo cao ngọn cờ, ngôi sao 5 cánh màu vàng là màu da, là 5 tầng lớp sỹ, nông, công, thương, binh trong xã hội Việt Nam đoàn kết, “Cờ đỏ sao vàng 5 cánh” cùng với Quốc ca là niềm tự hào của người Việt Nam, là biểu tượng cho độc lập, tự do, biểu tượng cho chủ nghĩa anh hùng và những chiến thắng vinh quang của một dân tộc. Việc chế tác Quốc kỳ Việt Nam thành một tấm thảm lau chân là hành vi vô cùng không thể chấp nhận, xúc phạm nghiêm trọng đến Quốc kỳ của Việt Nam, xúc phạm hàng chục triệu người dân Việt Nam.

Đây không phải lần đầu Amazon - hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới xâm phạm quốc kỳ của nước khác, trước đó vào năm 2017, hãng bán lẻ trực tuyến Amazon đã rao bán những bức thảm chùi chân có in quốc kỳ Ấn Độ. Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj lúc bấy giờ lên tiếng yêu cầu tập đoàn này phải xin lỗi Ấn Độ, cũng như rút tất cả các sản phẩm có xu hướng xúc phạm cờ Ấn Độ, nếu không các quan chức Amazon sẽ không được cấp thị thực vào nước này. Tập đoàn thương mại điện tử quốc tế Amazon hôm 13/1/2017 (theo giờ địa phương) đã lên tiếng xin lỗi nhà chức trách Ấn Độ vì đã làm tổn thương Ấn Độ khi tiến hành rao bán những bức thảm chùi chân có in quốc kỳ Ấn Độ trên đó. Phó Chủ tịch chi nhánh Amazon tại Ấn Độ, Amit Agarwal lúc bấy giờ nhấn mạnh, chi nhánh Amazon cam kết tôn trọng luật pháp và tập tục Ấn Độ. Trước việc một bên thứ 3 rao bán bức thảm có quốc kỳ Ấn Độ, gây tổn hại đến lòng tự tôn của Ấn Độ, Amazon rất lấy làm tiếc.

Có thể ở một số quốc gia có “văn hoá” lồng ghép, phóng tác quốc kỳ vào các sản phẩm quần, áo, đồ dùng (thậm chí là đồ lót), nhưng ở Việt Nam thì tuyệt nhiên không có thứ “văn hoá” lạc loài đó. ở Việt Nam cố ý xúc phạm Quốc kỳ là tội hình sự. Theo quy định tại Điều 351 Bộ Luật hình sự 2015 (có hiệu lực ngày 01/01/2018) thì: Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.  Và người Việt Nam không cho phép bất cứ kẻ nào - dù là ở nước ngoài xúc phạm lên lá cờ của Tổ quốc mình.

Ở Việt Nam, có những điều thiêng liêng, bất khả xâm phạm: Đó là Tổ quốc, là dân tộc, là Chủ tịch Hồ Chí Minh, là Chủ quyền và niềm Tự hào của người Việt Nam, là văn hoá, cốt cách con người Việt Nam... tất cả những niềm kiêu hãnh đó, hội tụ trong một biểu tượng chung - lá cờ đỏ sao vàng, biểu tượng của Đất nước.

Vì vậy, hành vi xúc phạm lá cờ thiêng liêng ấy là hành vi không thể chấp nhận./.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   1817
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by