Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ 2, Ngày 22/03/2021, 08:00
Mặt trận Tổ quốc luôn nỗ lực vì dân!
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/03/2021 | Hạnh Châu

(TUAG)- Thời gian qua, mặc dù chịu nhiều tác động của dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên cả hệ thống chính trị, trong đó có Mặt trận các cấp đã rất nỗ lực, thể hiện rõ nét vai trò chăm lo cho dân, làm tốt an sinh xã hội để  mọi người dân "không ai bị bỏ lại phía sau".

MTTQ-covd.jpg

Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và hạn hán trên địa bàn tỉnh.

Thế nhưng các thế lực thù địch vẫn xuyên tạc với nhiều hình thức, nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phủ nhận sự quan tâm chăm lo của Đảng và Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội. Chúng cho rằng, Mặt trận tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội hoạt động chỉ mang tính hình thức, không phải là tổ chức của dân, chăm lo cho dân đúng như tôn chỉ, mục đích.

Vậy sự thật ra sao?  

Nhìn lại năm 2020, tình hình khu vực và thế giới diễn biến phức tạp; ở trong nước, thiên tai, dịch bệnh xảy ra, đặc biệt là dịch COVID-19 và bão lũ gây thiệt hại nặng nề các tỉnh miền Trung, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, nền kinh tế đất nước vẫn vượt qua khó khăn, là một trong số ít các nền kinh tế trên thế giới có tăng trưởng dương. An sinh xã hội, đời sống của Nhân dân được đảm bảo; quốc phòng an ninh được giữ vững. Trong đó, hệ thống Mặt trận các cấp đã luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng và những vấn đề đặt ra từ thực tiễn, cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước, chia sẻ khó khăn, làm tốt công tác an sinh xã hội, góp phần để cả nước nói chung, tỉnh An Giang nói riêng vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đặt ra.

Chỉ tính riêng trên địa bàn An Giang, với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đã tích cực đóng góp quỹ "Vì người nghèo" do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động. Năm 2020, quỹ "Vì người nghèo" các cấp đã tiếp nhận tiền và hiện vật quy tiền trên 225 tỷ đồng. Các đơn vị có mức vận động cao như: Chợ Mới 34,5 tỷ đồng, Châu Thành 28,9 tỷ đồng, Thoại Sơn 22,2 tỷ đồng, Phú Tân 19,1 tỷ đồng…

Từ nguồn vận động trên, MTTQ các cấp đã cất mới 2.209 căn nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 399 căn; thăm hỏi, tặng quà trên 277.000 lượt hộ nghèo; trợ giúp khó khăn đột xuất cho trên 73.000 trường hợp; trợ giúp học hành, hỗ trợ khám bệnh, trợ giúp sản xuất cho gần 93.000 trường hợp và thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn…Đồng bào bị thiên tai, hỏa hoạn luôn được MTTQ các cấp trong tỉnh quan tâm cứu trợ. Kể cả những người bán vé số dạo bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 cũng được quan tâm hỗ trợ.

Ngoài ra, Ban Cứu trợ tỉnh tiếp nhận tiền mặt gần 4,4 tỷ đồng do các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong tỉnh hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ, tại các tỉnh miền Trung.

Là địa bàn có nhiều tôn giáo, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thường xuyên giữ mối liên hệ với các tổ chức tôn giáo, dân tộc. Qua đó, tạo sự gắn bó giữa các tổ chức tôn giáo, dân tộc tích cực tham gia các hoạt động vì người nghèo, an sinh xã hội, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các tổ chức tôn giáo đã ủng hộ gồm tiền và hàng hóa, tổng trị giá trên 5,2 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và hạn hán trên địa bàn tỉnh; trên 11,6 tỷ đồng chia sẻ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ.

Để kịp thời biểu dương, động viên, khích kệ tinh thần những tấm lòng nhân ái, tỉnh đã tổ chức Lễ vinh danh các tổ chức, cá nhân điển hình tiên tiến trong lĩnh vực xã hội hóa-an sinh xã hội lần II, giai đoạn 2017-2020. Tại buổi lễ đã vinh danh 330 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh có nhiều đóng góp trong lĩnh vực xã hội hóa và an sinh xã hội. Là địa bàn biên giới, MTTQ tỉnh cũng đặc biệt quan tâm nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân, phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tổ chức thăm, tặng quà những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống ở tuyến biên giới do ảnh hưởng dịch bệnh. Phối hợp các đơn vị liên quan hỗ trợ Mặt trận Đoàn kết phát triển Tổ quốc Campuchia tỉnh Kandal, Takeo; Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia; tỉnh Champasak (Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào) trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, với tổng kinh phí 400 triệu đồng…Bảo đảm ngày càng tốt hơn an sinh xã hội luôn là một chủ trương, nhiệm vụ lớn, có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự ổn định chính trị - xã hội và là chìa khóa để phát triển toàn diện và bền vững kinh tế- xã hội.

Không chỉ chăm lo làm tốt an sinh xã hội, Mặt trận các cấp trong tỉnh cũng thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội, chuyển tải tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân đến đảng bộ, chính quyền các cấp. Qua đó tạo sự đồng thuận trong xã hội; góp phần củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nâng lên niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng, chính quyền.

Những kết quả trên chưa thể phản ánh hết những thành quả đạt được của MTTQ các cấp trong tỉnh trong năm 2020. Những kết quả đó là minh chứng rõ ràng để khẳng định MTTQ nói chung, hệ thống chính trị nói riêng luôn là của dân, do dân và vì dân. Kết quả ấy cũng phản bác thẳng vào những luận điệu xấu, chống phá, xuyên tạc về vị trí, vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc của các thế lực thù địch.

HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   249
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by