Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ 5, Ngày 18/02/2021, 07:00
Cơ đồ ngày càng to lớn, mãi mãi vững bền!
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/02/2021

(TUAG)- Trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông lần thứ 2: Chiêu Văn Vương Trần Nhật Duật lập công lớn, chém đầu Toa Đô tại Hàm Tử quan, Chiêu Minh Vương Trần Quang Khải đại phá quân giặc tại bến Chương Dương,… Khi hộ giá nhà vua trở về Thăng Long, cảm kích trước chiến thắng hào hùng, Thượng tướng Thái sư Quang Khải đã có bài thơ "Tụng giá hoàn kinh sư". Bài thơ gồm 4 câu: Đoạt sáo Chương Dương độ,/ Cầm Hồ Hàm Tử quan./ Thái bình tu nỗ lực,/ Vạn cổ thử giang san. (Cướp giáo giặc ở bến Chương Dương,/ Bắt quân Hồ ở cửa Hàm Tử./ Buổi thái bình nên gắng hết sức,/ Muôn đời giữ vững  giang sơn).

Chien-thang-dong-da.jpg

Kế thừa truyền thống hào hùng của cha ông, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân ta đã anh dũng đứng lên làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại “…lần đầu tiên trong lịch sử cách mạng của các dân tộc thuộc địa và nửa thuộc địa, một Đảng mới 15 tuổi đã lãnh đạo cách mạng thành công, đã nắm chính quyền toàn quốc”. Tiếp theo đó, Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 và Chiến thắng 30/4/1975 là những cột mốc sáng ngời trong cuộc trường chinh 10.000 ngày. Nước ta “có vinh dự lớn là một nước nhỏ mà đã anh dũng đánh thắng hai đế quốc to - là Pháp và Mỹ”. Gần đây, sau 35 năm đổi mới tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhân dịp Đại hội XIII Đảng ta đã nhận được nhiều lời chúc mừng tốt đẹp. Đảng Cộng sản Pháp khẳng định: Đối với chúng tôi, Việt Nam luôn là tiếng nói của hòa bình và ổn định trong thế giới hiện nay. Điện mừng của Đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít có đoạn viết: Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã đẩy nhiều nền kinh tế vào suy thoái và đại dịch Covid-19 đã tác động đến hầu hết các quốc gia trên thế giới. Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới đã ứng phó thành công cả hai mối nguy hiểm này. Những thành tựu này của Việt Nam cũng thể hiện rõ tính ưu việt của hệ thống xã hội chủ nghĩa và bản chất nhân văn của chủ nghĩa Mác - Lê-nin. Đảng Cộng sản Anh nhấn mạnh: Những người cộng sản Anh luôn ghi nhớ vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong cuộc kháng chiến anh dũng để giành độc lập, tự do cho dân tộc. Đất nước các bạn, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã chuyển mình cả về kinh tế và xã hội để trở thành một lực lượng quan trọng trên trường quốc tế. Sự hỗ trợ của Việt Nam dành cho các nước và các đảng cộng sản, anh em trên thế giới đã thể hiện truyền thống tốt đẹp nhất của tinh thần đoàn kết quốc tế…

Có được cơ đồ to lớn và uy tín cao trên chính trường quốc tế là thành quả của cả một quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của biết bao lớp người đi trước. Riêng nhìn lại chặng đường hơn 90 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Đảng ta, mỗi chúng ta đều biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh- Người đã cống hiến trọn đời mình cho dân, cho nước, dẫn dắt Đảng ta, Nhân dân ta làm nên những thắng lợi vẻ vang; mãi mãi ghi nhớ công ơn to lớn của các vị lãnh đạo tiền bối, của hàng triệu anh hùng, liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do, vì chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội và vì nghĩa vụ quốc tế cao cả; biết ơn sâu sắc đối với các bậc lão thành cách mạng, các gia đình liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với nước, cùng toàn thể đồng bào và chiến sĩ cả nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, lao động sáng tạo, đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc.

Hiện nay, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức phấn đấu tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; khơi dậy ý chí và quyết tâm phát triển đất nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu để đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành một nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đây là một sự nghiệp cách mạng vô cùng to lớn, vĩ đại, "một cuộc chiến đấu khổng lồ" như Bác Hồ đã nói, nhưng cũng cực kỳ khó khăn, phức tạp. Đảng ta phải ra sức đẩy mạnh việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, làm tròn trách nhiệm là đội tiên phong lãnh đạo sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới. Phải tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, giữ vững và tăng cường bản chất cách mạng và tính tiên phong của Đảng, xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức, cán bộ, đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường mối liên hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, bảo đảm cho Đảng đủ sức lãnh đạo sự nghiệp của đất nước không ngừng phát triển.

Chao-Xuan.jpg

Trên thế giới, hòa bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó Đông Nam Á có vị trí chiến lược ngày càng quan trọng. ASEAN có vai trò quan trọng trong duy trì hoà bình, ổn định, thúc đẩy hợp tác khu vực. Riêng nước ta, sau 35 năm đổi mới, thế và lực, sức mạnh tổng hợp quốc gia, uy tín quốc tế của đất nước ngày càng được nâng cao, tạo ra những tiền đề quan trọng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tình hình quốc tế và trong nước tạo ra nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phải nỗ lực rất cao, quyết tâm rất lớn, nêu cao ý chí và quyết tâm vươn lên đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, giành nhiều thắng lợi mới, to lớn hơn nữa, vẻ vang hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa muôn vàn thân yêu của chúng ta.

Tiếp bước tiền nhân, trên dưới một lòng, cả nước góp sức: Thái bình tu nỗ lực, vạn cổ thử giang san!

Trung Thành

Lượt người xem:  Views:   134
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by