Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Chủ Nhật, Ngày 28/08/2022, 08:00
Nhận diện sự chống phá của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/08/2022 | AG3567

(TUAG)- Đảng ta đã xác định 4 nguy cơ lớn đối với sự tồn vong của đất nước, của chế độ xã hội chủ nghĩa (XHCN): Nguy cơ tụt hậu xa hơn về kinh tế; nguy cơ chệch hướng XHCN; nạn tham nhũng và các tệ nạn xã hội; âm mưu và hành động "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch. Trong đó có 3 nguy cơ liên quan đến lĩnh vực chính trị, tư tưởng, văn hóa.

dau-tranh-1.jpg

Báo chí: Một bộ phận không nhỏ lãnh đạo tòa soạn, phóng viên, biên tập viên một số báo (đặc biệt là phiên bản điện tử), không chịu tu dưỡng rèn luyện, yếu kém về nhận thức chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, chạy theo đồng tiền; hoặc đã bị suy thoái tư tưởng chính trị, suy đồi về đạo đức, dẫn tới nhận thức sai lầm, ác cảm với chế độ... đã biến chất tới mức tồi tệ, thậm chí là "chống phá ngầm", "tiếp tay" cho các thế lực thù địch... Chúng ngày càng lộng hành, tác quái ngang nhiên?

Lịch sử: Liên kết các biểu hiện của chủ nghĩa "xét lại", "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", các chiêu trò "rút gạch, đổ nước chân tường" trong giới lịch sử, nhất là từ năm 2008 đến nay chúng ta thấy thật đáng sợ. Ngày càng xuất hiện nhiều những kẻ núp bóng, khoác tấm vỏ bọc "giáo sư", "tiến sĩ", "nhà nghiên cứu", "thầy giáo", "chuyên gia"... thậm chí có nhiều kẻ còn luồn sâu, leo cao vào tận các cơ quan chuyên môn cấp cao! Chúng không ngừng sử dụng chiêu trò "xét lại lịch sử" để tẩy não thế hệ tương lai, biến kẻ xâm lược bán nước thành vô tội thậm chí thành anh hùng; biến Đảng Cộng sản từ vai trò lãnh đạo, người hùng giải phóng dân tộc trở thành "kẻ độc tài tàn ác", "kẻ gây ra nội chiến"! Bọn "lật sử" này thật âm hiểm!

Giáo dục: Hãy nhìn vào cái vòng luẩn quẩn, hỗn mang, rối rắm với muôn vàn lý do, giả thuyết... trong hơn chục năm qua của "cải cách giáo dục", "sách giáo khoa". Thế hệ tương lai của đất nước trở thành "chuột bạch" cho bao nhiêu chương trình cải cách mà đến nay vẫn chưa rõ "lợi - hại"? Đặc biệt nổi lên trong thời gian gần đây là việc dạy và học môn lịch sử, nội dung môn lịch sử trong sách giáo khoa mới! Tại sao lại để một kẻ cầm đầu trong nhóm 72 tên "phản Đảng" đòi bỏ Điều 4 Hiến pháp (Điều luật gốc khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam) làm "Tổng Chủ biên"? Một vấn đề lớn nữa là chất lượng giảng dạy, học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục?!

Tôn giáo: Các thế lực thù địch, bất mãn trong và ngoài nước luôn tìm cách lợi dụng các vấn đề về tôn giáo, tín ngưỡng để chống phá chính quyền, chống phá Đảng, chế độ XHCN. Đặc biệt nổi lên nhức nhối nhất là sự chống phá trong Kitô giáo (Thiên Chúa giáo), rất nhiều kẻ núp bóng "linh mục", chức sắc trong Giáo hội (nổi cộm như tên Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Duy Tân, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Ngọc Nam Phong...) để kích động, lôi kéo người dân nhẹ dạ, cả tin chống đối chính quyền, biến nhiều miền quê thanh bình trở nên hỗn loạn, bất ổn, biến nhiều người dân lương thiện trở thành tội phạm! Bọn này cũng ngày càng ngang nhiên lộng hành, tác quái!

Văn hóa: Thông qua sự giao lưu kinh tế, văn hóa, nhất là qua môi trường mạng Internet, các thế lực thù địch không ngừng tuyên truyền, cổ súy cho các luồng văn hóa ngoại lai nguy hại từ phương Tây, đã đầu độc, hủy hoại thế hệ trẻ, hủy hoại các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Nhan nhản trên các trang báo mạng là những tin tức, bài viết "phi văn hóa", cổ súy cho những thứ nhố nhăng, thô tục, "thú vật hóa con người"; từ cụ già cho đến đứa trẻ 1, 2 tuổi đều ngày càng bị nghiện, lệ thuộc vào các thiết bị điện tử với phây, du túp, tích tóc... nhiều trang mạng xã hội độc hại, biến thái đã đầu độc và làm hại trẻ em...!

Trước thực trạng đã tới mức nguy hiểm như trên thì cần phải làm gì? Chỉ rõ ra các vấn đề đau xót trên không phải để công kích hay để "chán nản, nhụt chí, buông xuôi"... mà cốt yếu là để đưa ra các đối sách, để tuyên truyền cho Nhân dân cảnh giác, làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần nhìn thẳng vào những hạn chế, thiếu sót, lơ là... của mình để tăng cường chấn chỉnh, xử lý quyết liệt, giám sát, định hướng, đặc biệt là các lĩnh vực: Báo chí, giáo dục... chèo lái con thuyền đất nước đi đúng định hướng XHCN, đem lại niềm tin, ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân. Công cuộc phòng, chống tham nhũng chúng ta đang làm rất tốt. Tuy nhiên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng nói: Tham nhũng tiền bạc có thể xử lý, thu hồi được, nhưng suy thoái tư tưởng, trở thành phản bội rồi thì rất khó lấy lại!. Phòng, chống các nguy cơ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa mới là chữa "nội thương" - Thường thì người ta chết vì nội thương là đa số (ung thư, đột quỵ, suy đa tạng...) - Bài học lịch sử vô cùng đau xót từ sự sụp đổ của Liên Xô vẫn còn đó!

Quần chúng nhân dân cần nâng cao cảnh giác, chọn lọc thông tin, hãy là những người tiếp nhận thông tin thông minh, không tin theo các luận điệu chống phá nhà nước, chế độ của kẻ xấu. Các lực lượng xung kích, chủ lực trên mặt trận tư tưởng, các bác cựu chiến binh, cán bộ hưu trí, đảng viên, trí thức, đoàn viên thanh niên... cần phát huy vai trò tiên phong, phát huy trách nhiệm, trí tuệ.... không ngừng tuyên truyền về lịch sử hào hùng, truyền thống văn hóa của dân tộc; các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước; tính ưu việt của CNXH; các thành tựu phát triển kinh tế - văn hóa của đất nước, địa phương... viết bài tuyên truyền, lan tỏa gương người tốt việc tốt, phản bác lại các luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng! 

Vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn cảnh giác và khôn khéo, quyết liệt đấu tranh! Nhất định chúng ta sẽ làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch! Góp một phần sức lực đưa đất nước ta đi đúng định hướng XHCN - Đem lại độc lập, tự do, hạnh phúc cho Nhân dân (trong đó có bản thân, cha mẹ, vợ con, anh em, họ hàng, làng xóm, quê hương... đồng bào ta),.../.

H.B

Lượt người xem:  Views:   1439
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by