Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 2, Ngày 10/08/2020, 10:00
Thành phố Châu Đốc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 nghiêm túc, khách quan, an toàn mùa dịch bệnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/08/2020 | Vân Anh

(TUAG)- Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND thành phố Châu Đốc, sự phối hợp tích cực của Phòng giáo dục và đào tạo thành phố cùng các ban, ngành, địa phương trong công tác tổ chức, phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 đã khép lại với những thành công bước đầu, công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi được đảm bảo chặt chẽ ở tất cả các khâu; kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, đúng quy chế và không tạo áp lực cho các thí sinh an tâm thi và đạt kết quả cao.

CD-mua-thi-1.jpg

Đoàn viên, thanh niên sát khuẩn tay cho các thí sinh trước khi vô phòng thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thành phố Châu Đốc có 1281 thí sinh đăng ký dự thi tại 3 điểm thi, với 55 phòng thi. Với tình hình dịch bệnh phức tạp, bên cạnh một số công tác chuẩn bị theo quy chế như mọi năm, Châu Đốc còn tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh tại các điểm thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh; tăng cường phối hợp giữa các ngành có liên quan thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; bổ sung các điều kiện phòng, chống dịch để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Trong thời gian kỳ thi diễn ra, trước mỗi buổi thi, học sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, yêu cầu đeo khẩu trang để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch. Trong phòng thi sắp đặt các bàn giãn tối đa, ở mọi phía, đảm bảo an toàn cho học sinh. Tại các điểm thi còn bố trí phòng cách ly y tế tạm thời tại các địa điểm thi. Đồng thời, cán bộ y tế được bố trí túc trực theo dõi sức khỏe của học sinh để xử lý kịp thời khi có trường hợp học sinh có các biểu hiện bất thường về sức khỏe như ho, sốt sẽ được bố trí thi riêng tại các phòng thi dự phòng. Trước đó, Trung tâm y tế thành phố đã tổ chức phun xịt khử khuẩn tại 3 điểm thi, đồng thời tổ chức lấy mẫu thử các quán ăn quanh khu vực tổ chức các điểm thi, đảm bảo an toàn thực phẩm cho các thí sinh.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an ninh, an toàn trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, lực lượng Công an thành phố đã triển khai các biện pháp, lên các phương án phòng chống cháy nổ, bão lũ, kể cả dự phòng khi mất điện ở các điểm thi, dự kiến các tình huống có thể xảy ra…Qua đó, việc vận chuyển, bàn giao đề thi, bài thi đã diễn ra an toàn. Đặc biệt là công tác giám sát các hoạt động của thầy giáo, cô giáo trong quá trình gác thi để đảm bảo nghiêm túc, khách quan và công bằng, nhất là ngăn chặn những vấn đề tiêu cực nảy sinh. Ngoài ra, Công an thành phố còn đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi, phân luồng giao thông, kèm biển báo, không để xe ô tô chạy vào các tuyến đường xung quanh các điểm thi. Công an các phường, xã đã đi đến từng hộ gia đình xung quanh điểm thi nhắc nhở không gây mất trật tự, gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến các thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi.

CD-mua-thi-2.jpg

Các thí sinh được phát nước uống miễn phí

Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, ngoài sự chỉ đạo quyết liệt của UBND thành phố Châu Đốc, ngành Giáo dục, sự nhiệt tình, chu đáo của các ban ngành liên quan, không thể kể đến những đóng góp thầm lặng của các bạn thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi. Để cùng đồng hành, tiếp sức cho các thi sinh vượt qua những khó khăn, đạt được kết quả tốt nhất, đoàn viên thanh niên Châu Đốc đã ra quân hỗ trợ các thí sinh bằng những việc làm thiết thực như: hướng dẫn phòng thi, xử lý các tình huống khẩn cấp, phát nước miễn phí, sát khuẩn tay cho thí sinh. Ngoài kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh, người nhà thí sinh, lực lượng đoàn viên, thanh niên còn góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và phối hợp chặt chẽ của ngành Giáo dục thành phố Châu Đốc cùng các trường THPT và ngành chức năng, trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra; an ninh, trật tự trong và ngoài khu vực thi luôn được bảo đảm, công tác phòng chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm túc, các thí sinh được hỗ trợ tích cực qua đó đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhiều thí sinh và gia đình. Có thể khẳng định rằng, kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 tại thành phố Châu Đốc đã diễn ra nghiêm túc, khách quan, kết thúc an toàn và thành công tốt đẹp.

Vân Anh

Lượt người xem:  Views:   192
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by