Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 7, Ngày 02/05/2020, 10:00
Phú Tân: Lãnh đạo huyện kiểm tra việc dạy, học và công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các trường THCS
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/05/2020 | Kim Sang
(TUAG)- Sáng ngày 02/5, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Trương Thanh Nhàn cùng với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện kiểm tra việc thực hiện dạy, học và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sau những ngày học sinh trở lại trường tại các trường THCS trên địa bàn huyện.
Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các trường THCS đã chủ động làm tốt công tác vệ sinh môi trường; phun xịt khử khuẩn trường, lớp học. Các trường bổ sung thêm các trang thiết bị y tế, xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn, phân công giáo viên, nhân viên y tế trực tiếp đo thân nhiệt toàn bộ học sinh ngay tại khu vực cổng trường; hướng dẫn các em tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn mới. Sắp xếp khoảng cách ngồi trong lớp theo quy định đảm bảo an toàn đón học sinh trở lại học. 100% học sinh đeo khẩu trang trong trường; các dãy lớp học được bố trí đầy đủ nước rửa tay khô... Công tác huy động học sinh được các trường tăng cường thực hiện. Tính đến ngày 02/5, số lượng huy động học sinh lớp 9 trở lại trường đạt trên 96%. Bên cạnh đó, các trường đều xây dựng kế hoạch và phân công giáo viên giảng dạy, củng cố kiến thức, giúp các em học sinh có đủ kiến thức, kỹ năng để hoàn thành chương trình các môn học, lớp học, cấp học và tham gia đạt kết quả cao ở các kỳ thi.

Tại các trường kiểm tra, lãnh đạo huyện đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các trường trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và tinh thần chủ động dạy và học qua mạng thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu các nhà trường THCS tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn mới; tăng cường công tác huy động học sinh trở lại trường đảm bảo sỉ số; phối hợp với chính quyền, các tổ chức, đoàn thể ở địa phương hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn để các em yên tâm trở lại học tập. Bảo đảm ổn định nề nếp dạy học, xây dựng kế hoạch giảng dạy theo chương trình tinh giản mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn; củng cố kiến thức, kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh đúng thực tế năng lực học tập. Đảm bảo kết thúc năm học 2019 - 2020 ngày 15/7/2020./.

Kim Sang
Lượt người xem:  Views:   63
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by