Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 2, Ngày 06/01/2020, 09:00
Tuyên dương sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/01/2020

​(TUAG)- Tối 2/1, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh An Giang, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2020), Tỉnh đoàn An Giang đã tổ chức tuyên dương sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” tỉnh An Giang năm học 2018 - 2019.



Các tiết mục văn nghệ tham gia hội thi văn nghệ “Tự hào truyền thống học sinh, sinh viên”. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn An Giang Quang Lê Hồng Chuyên khẳng định, thời gian qua, phong trào học sinh, sinh viên tỉnh An Giang đã có nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực và ngày càng đi vào chiều sâu, khẳng định được vài trò của tổ chức Đoàn – Hội trong nhà trường; các thế hệ “Sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” với nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện của tỉnh An Giang trong thời gian qua cho thấy một thế hệ sinh viên tỉnh An Giang đã, đang và sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang các thế hệ sinh viên cha anh đi trước, xứng đáng với truyền thống cách mạng vẻ vang của thế hệ trẻ quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng.
Phong trào rèn luyện để trở thành “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” đã lan tỏa, trở thành mục tiêu phấn đấu của đông đảo học sinh, sinh viên tỉnh An Giang, góp phần vào quá trình tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh An Giang; qua các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, đã có rất nhiều tấm gương học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học; hình thành lớp học sinh, sinh viên kế thừa và phát huy những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, chung sức vì cộng đồng. Đó cũng chính là môi trường để tạo ra những học sinh, sinh viên xuất sắc toàn diện “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”.


Phó Bí thư Tỉnh đoàn An Giang Quang Lê Hồng Chuyên nhấn mạnh, các sinh viên, học sinh đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” đều là những sinh viên, học sinh có học lực giỏi, xuất sắc, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, có thành tích rèn luyện tốt về đạo đức, tích cực tham gia tình nguyện vì cộng đồng, có đầy đủ các kỹ năng hội nhập và có thể lực tốt…
 
Những thành tích đó là hành trang quý báu để các em tự tin khẳng định bản thân để bước vào đời và hội nhập với thế giới. Song, thành tích mà các em đạt được hôm nay phải không ngừng rền luyện, phấn đấu, tích lũy để trở thành những chủ nhân thực sự của đất nước trong tương lai; Phó Bí thư Tỉnh đoàn An Giang Quang Lê Hồng Chuyên đề nghị các em hãy đặt mình trong một trạng thái luôn luôn rèn luyện, phấn đấu. Hôm nay là “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, ngày mai vẫn là “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” và tương lai sẽ là công dân tốt, có đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương, đất nước, góp phần xây dựng quê hương An Giang ngày thêm giàu đẹp, văn minh, hiện đại.


Phó Bí thư Tỉnh đoàn An Giang Quang Lê Hồng Chuyên (bìa phải) và Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Võ Bình Thư trao chứng nhận “Sinh viên 5 tốt”.

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” được phát động triển khai từ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2013-2018 và tiếp tục được Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ X triển khai trong nhiệm kỳ 2018-2023. Đây là cuộc vận động lớn trong sinh viên cả nước; là danh hiệu có uy tín, minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của mỗi cá nhân sinh viên trong rèn luyện, hoàn thiện mình ở 5 tiêu chí “Học tập tốt – Đạo đức tốt – Thể lực tốt – Tình nguyện tốt và Hội nhập tốt”.

Danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” là danh hiệu trao tặng theo năm học dành cho học sinh tham gia chương trình đào tạo trình độ trung cấp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh; học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” là những học sinh có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, là thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hoạt động tình nguyện, có thể lực tốt.


Năm 2019, tỉnh An Giang có 20 sinh viên đang học tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh An Giang đã vinh dự nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2019; 5 học sinh đang học tại các trường trung cấp, cao đăng trong tỉnh vinh dự được nhận danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” năm học 2018-2019. Đây là những sinh viên, học sinh tiêu biểu đáp ứng các tiêu chí về đạo đức, kết quả học tập, thể lực, tình nguyện, hội nhập./.

Công Mạo
Lượt người xem:  Views:   40
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by