Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 6, Ngày 27/01/2023, 10:00
Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang họp mặt tôn vinh cá nhân tiêu biểu và trao hỗ trợ, tiếp sức
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/01/2023 | Hoàng Tuấn

(TUAG)- Trong không khí vui tươi, rộn ràng của những ngày đầu năm mới, sáng ngày 26/1 (nhằm ngày mùng 5 Tết), Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang tổ chức Họp mặt tôn vinh cá nhân tiêu biểu năm 2022 - 2023 và khen thưởng, trao hỗ trợ, tiếp sức cho học sinh, sinh viên, cá nhân tiêu biểu. Đến dự họp mặt có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư; lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh.

Quy-tiepsuc-tainang-hopmat-23-1.jpg 

Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang là một tổ chức xã hội do ông Nguyễn Hữu Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang, sáng lập năm 2010. Nguồn vốn của Quỹ dựa trên cơ sở tự nguyện đóng góp tài chính, vật chất của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, hoạt động không vì mục đích tìm kiếm lợi nhuận, mà nhằm kịp thời động viên tinh thần, giúp đỡ vật chất cho học sinh, sinh viên và các cá nhân tiêu biểu giỏi, xuất sắc, có tài năng đặc biệt có điều kiện tiếp tục học tập, nghiên cứu. Qua hơn 12 năm thành lập, Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang đã hỗ trợ cho hơn 1.400 lượt học sinh, sinh viên, cá nhân tiêu biểu giỏi, xuất sắc, có tài năng đặc biệt có điều kiện học tập, nghiên cứu để phát huy tài năng và đã có rất nhiều học sinh, sinh viên, cá nhân trở thành tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ, kỹ sư, v.v.. làm việc tại nhiều cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh, phục vụ đất nước, đóng góp cho xã hội.

Quy-tiepsuc-tainang-hopmat-23-2.jpg

Quy-tiepsuc-tainang-hopmat-23-3.jpg

Quy-tiepsuc-tainang-hopmat-23-4.jpg

Quy-tiepsuc-tainang-hopmat-23-5.jpg

Tại buổi họp mặt, Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang đã khen thưởng và trao hỗ trợ - tiếp sức cho 125 học sinh, sinh viên, cá nhân tiêu biểu với số tiền 1 tỷ 043 triệu đồng. Trong đó: Biểu dương, tôn vinh 06 cá nhân với thành tích xuất sắc tiêu biểu tốt nghiệp Thủ khoa của Ngành, Trường; Khen thưởng "Giải thưởng tài năng" 51 cá nhân là giáo viên, học sinh, sinh viên với thành tích tiêu biểu nổi bật trong năm 2022; Hỗ trợ - Tiếp sức chi phí học tập 68 học sinh, sinh viên năm học 2022-2023 có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi họp mặt, nhiều học sinh, sinh viên từng nhận hỗ trợ từ Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang đã chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn trước đây, chia sẻ về hành trình vượt qua những chông gai, thử thách, ý chí không bỏ cuộc cùng những lời khuyên, lời nhắn gởi chân thành dành cho thế hệ sau. Đặc biệt, nhiều học sinh, sinh viên, cá nhân đã từng nhận hỗ trợ từ Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang quay trở lại đóng góp cho Quỹ. Điều này không chỉ thể hiện tình cảm tốt đẹp, sự sẻ chia của thế hệ trước dành cho thế hệ sau, kế thừa và phát huy truyền thống "tương thân tương ái" của dân tộc, mà còn tạo thêm sức sống để Quỹ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, lớn mạnh hơn, giúp đỡ cho nhiều tài năng hơn.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, đánh giá cao ý nghĩa, hiệu quả hoạt động của Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang trong hơn 12 năm thành lập và phát triển, đặc biệt là đã "ươm mầm" nhiều tài năng, góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp lớn vào sự phát triển chung của tỉnh nhà và cả nước. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, tỉnh An Giang đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đưa kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững, vươn lên nhóm đầu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước, trong đó một trong các giải pháp quan trọng là xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao. Cùng với nhiều chính sách, hoạt động khuyến học, khuyến tài mà tỉnh và các địa phương đã và đang triển khai thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang tiếp tục đồng hành cùng tỉnh nhà vun đắp tài năng, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho sự phát triển của tỉnh, của đất nước. Chủ tịch UBND tỉnh cũng biểu dương tinh thần vượt khó học giỏi và động viên các học sinh, sinh viên, cá nhân được nhận hỗ trợ tiếp tục phát huy ý chí, nỗ lực vượt khó vươn lên, đóng góp tài năng, sức mình xây dựng tỉnh nhà, xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh, hùng cường.

HOÀNG TUẤN

Lượt người xem:  Views:   271
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by