Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 5, Ngày 24/10/2019, 11:00
Tọa đàm “Kết nối và ứng dụng bê tông bọt nhẹ không chưng áp thay thế cho gạch đất sét nung vùng ĐBSCL”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/10/2019

​(TUAG)- Chiều 22/10/2019, tại khánh sạn Mường Thanh Luxury (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) Cục Thông tin Khoa học công nghệ Quốc gia - Bộ Khoa học và công nghệ phối hợp với Sở Khoa học và công nghệ thành phố Cần thơ tổ chức Tọa đàm “Kết nối và ứng dụng bê tông bọt nhẹ không chưng áp thay thế cho gạch đất sét nung vùng Đồng bằng sông Cửu Long”.

Toa-dam-gach-khongnung.jpg
Dự tọa đàm có ThS. Vũ Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc Gia; ThS. Trần Hoài Phương - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ; một số lãnh đạo của các Sở Khoa học và Công nghệ của các tỉnh ở ĐBSCL và các đại biểu có liên quan cùng tham dự.


Tọa đàm được diễn ra với các nội dung chính: Cơ chế chính sách và những ưu đãi để phát triển gạch không nung tại Thành phố Cần thơ do đại diện Sở Xây dựng Cần Thơ trình bày; Báo cáo 02 nội dung về: Kinh nghiệm 16 năm sản xuất và sử dụng bê tông bọt tại Đồng tháp và các tỉnh ĐBSCL; Nội dung và một số gợi ý về phương thức chuyển giao công nghệ trong kinh doanh và sản xuất bê tông bọt nhẹ không chưng áp, do CN. Nguyễn Thành Long - Giám đốc Công ty Khoa học công nghệ Hiditech Đồng Tháp trình bày.


Trong tọa đàm các đại biểu quan tâm và thảo luận nhiều về các nội dung như: sau khi chuyển giao công nghệ các chủ cơ sở có làm chủ hoàn toàn công nghệ và sản xuất không; Nguyên liệu bọt đá, cát, giá cả chênh lệch như thế nào? Trọng lượng bê tông bọt nhẹ hơn bê tông bình thường bao nhiêu %; Các nguyên nhân thi công thường hay bị nứt của gạch không nung (nứt do kết cấu, vật liệu, cách thi công), cách thi công bê tông để không bị nứt; Công thức phụ gia của dây chuyền công nghệ sản xuất bê tông bọt Hiitech có chuyển giao không, đây là mấy chốt cho sự thành công của công nghệ, vì dây chuyền công nghệ này ứng dụng công nghệ bê tông bọt theo sáng chế số 2235082 do Cục bảo vệ bản quyền sở hữu trí tuệ Liên ban Nga cấp ngày 27/8/2004 nhóm tác giả: Rumiansev Boris Mikhailôvic; Nguyễn Văn Thịnh; Nguyễn Tấn Ngân, hiện nay đã qua thời gian bảo hộ, nên công ty nên xem xét việc chuyển giao công thức phụ gia;…


Qua buổi tọa đàm, các đại biểu cũng đã được giải đáp các thắc mắc và cũng được gợi ý về phương thức chuyển giao công nghệ, để các đơn vị có nhu cầu chuyển giao liên hệ.

Dương Quỳnh

Sở Khoa học công nghệ AG

Lượt người xem:  Views:   75
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by