Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Chủ Nhật, Ngày 18/12/2022, 17:00
An Giang trao 48 suất học bổng khuyến tài cho học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/12/2022 | Công Mạo

​(TUAG)- Sáng 18/12, Hội Khuyến học tỉnh An Giang phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang tổ chức lễ trao 48 suất Học bổng khuyến tài Doãn Tới - An Giang năm học 2022-2023 cho các em học sinh, sinh viên tỉnh An Giang có thành tích xuất sắc trong  và rèn luyện năm học 2022-2023.

AG-traohocbong=doantoi-1.jpg

Ông Đặng Hoài Dũng, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh An Giang cho biết, Học bổng khuyến tài Doãn Tới - An Giang tiền thân là Quỹ Học bổng Doãn Tới An Giang, ra đời từ năm 2009, do ông, bà Doãn Tới thành lập với cam kết tài trợ 1 triệu USD, số tiền trên được gửi vào ngân hàng, lấy lãi suất hàng năm để cấp học bổng cho các em học sinh, sinh viên là người An Giang có thành tích học tập giỏi và xuất sắc. Sau 10 năm hình thành và phát triển, quỹ đã tổ chức cấp phát học bổng cho học sinh, sinh viên, với số tiền 14,2 tỷ đồng (bình quân mỗi năm 1,2 tỷ đồng). Từ tháng 12/2018 trở về trước, quỹ do ông bà Doãn Tới trực tiếp điều hành, sau đó doanh nhân này hỗ trợ thêm 10 tỷ đồng và ủy quyền cho Quỹ Khuyến học tỉnh An Giang quản lý và điều hành.

Theo đó, năm học 2022 - 2023, Quỹ Học bổng khuyến tài Doãn Tới - An Giang trao 48 suất học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho các em sinh viên người An Giang đang theo học tại các trường đại học trong và ngoài tỉnh An Giang.

AG-traohocbong=doantoi-2.jpg

Phát biểu tại buổi trao tặng học bổng, bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Hội Khuyến học, sự quan tâm, hỗ trợ của gia đình ông Doãn Tới trong suốt 14 năm qua, đã đồng hành cùng tỉnh An Giang chăm lo cho các học sinh, sinh viên nghèo học giỏi của tỉnh An Giang với tổng số tiền tài trợ trên 24,1 tỷ đồng. Qua đó, khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện các em học sinh, sinh viên phấn đấu vượt khó đến trường, chăm lo học tập, rèn luyện, nuôi dưỡng và phát huy tài năng, năng lực để mai này góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.

AG-traohocbong=doantoi-4.jpg

AG-traohocbong=doantoi-3.jpg

AG-traohocbong=doantoi-6.jpg

AG-traohocbong=doantoi-5.jpg

Bà Trần Thị Ngọc Diễm cho biết, An Giang là một tỉnh biên giới nghèo, nhiều học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, các thầy cô giáo tâm huyết với ngành giáo dục - đào tạo đang gặp hoàn cảnh khó khăn, mong chờ tấm lòng quý báu cao cả của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Do đó, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh  An Giang mong muốn các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội Khuyến học các cấp vì sự nghiệp “trồng người”, vì lợi ích trăm năm của đất nước và dân tộc, tiếp tục quan tâm hỗ trợ, ủng hộ Hội Khuyến học tỉnh An Giang để có nhiều học sinh, sinh viên nhận học bổng hơn nữa, góp phần giúp các cháu có hoàn cảnh khó khăn học tốt hơn, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế. Sự hỗ trợ, đồng hành thường xuyên của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm không chỉ là nghĩa cử cao đẹp mà còn chính là sự đầu tư cho sự phát triển của tỉnh An Giang nói riêng và cả nước nói chung./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   353
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by