Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 7, Ngày 17/12/2022, 17:00
Tuyên dương 99 giáo viên và 161 học sinh tiêu biểu trong các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2021-2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/12/2022 | Thanh Hải

(TUAG)- Sáng ngày 17/12, tại Hội trường Câu lạc bộ Hưu trí, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh An Giang long trọng tổ chức chương trình Họp mặt tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu trong các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2021 - 2022.


Tiết mục văn nghệ của học sinh trong chương trình

Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân; Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thị Ngọc Diễm, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các phòng chuyên môn trực thuộc Sở và phòng GD&ĐT, ban giám hiệu các trường có giáo viên và học sinh được tuyên dương trên địa bàn toàn tỉnh. Đặc biệt là sự có mặt của 99 thầy cô giáo và 161 học sinh tiêu biểu đạt giải cao tại các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh, cấp quốc gia trong năm học 2021 - 2022 là những đại diện ưu tú nhất trong số những học sinh giỏi đạt giải cấp tỉnh, cấp quốc gia và đội ngũ giáo viên bồi dưỡng học sinh đạt giải.

Đồng chí Trần Thị Ngọc Diễm - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu

Phát biểu trong chương trình họp mặt, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thị Ngọc Diễm đánh giá năm học 2021-2022 là một năm học đặc biệt, ngành GD&ĐT đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có tiền lệ do những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ảnh hưởng lên mọi mặt đời sống xã hội chứ không chỉ riêng ngành Giáo dục. Suốt thời gian học kỳ I, hoạt động dạy-học từ trực tiếp phải chuyển sang dạy-học linh hoạt để cụ thể hóa chú trương: “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”. Tuy nhiên với sự hỗ trợ của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao nhất của đội ngũ cán bộ, giáo viên; sự ủng hộ của phụ huynh học sinh và tinh thần không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện của các em học sinh đã giúp toàn ngành giáo dục hoàn thành mục tiêu kép vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa hoàn thành kế hoạch năm học. “Chất lượng giáo dục tiếp tục được duy trì và giữ vững thành tích ở những nhiệm vụ mũi nhọn, trong đó có công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp xếp thứ hạng cao trong khu vực với tỷ lệ đạt trên 98,9%; có 01 học sinh được tham dự Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế, 12 học sinh đạt giải Kỳ thi Học sinh giỏi cấp quốc gia, 02 giải quốc gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật, 02 học sinh giỏi quốc gia về Tin học trẻ không chuyên, 01 học sinh đạt giải cấp quốc gia Cuộc thi Vẽ tranh dành cho thiếu nhi và trên 1.000 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Đây chính là niềm tự hào và tạo nên thương hiệu cho các trường cũng như ngành GD&ĐT tỉnh nhà trong năm học 2021-2022” - Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thị Ngọc Diễm cho biết.

Cô giáo Phạm Thị Mai Thanh, giáo viên trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (TP.Long Xuyên) và em Trần Minh Anh Thư, sinh viên khoa Y Đại học Quốc gia TP.HCM, cựu học sinh trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa (TP.Châu Đốc) được đại diện cho các thầy cô giáo và các bạn học sinh phát biểu trong chương trình Họp mặt không giấu được cảm xúc và tự hào khi những công sức mà bản thân đã phấn đấu đạt được trong thời gian qua được ghi nhận và tuyên dương. “Đây chính là nguồn động lực to lớn để thầy trò tiếp tục phấn đấu và trách nhiệm hơn nữa trong giảng dạy và học tập để xứng đáng với những điều tốt đẹp mà bản thân nhận được” - cô Phạm Thị Mai Thanh chia sẻ.
 

Sinh viên khoa Y Đại học Quốc gia TP.HCM Trần Minh Anh Thư, cựu học sinh trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa (TP.Châu Đốc) - Giải I Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia và tham dự Kỳ thi Khoa học kỹ thuật quốc tế phát biểu

Vui mừng đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước biểu dương, ghi nhận những thành tích mà các em học sinh, đội ngũ thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng học sinh đạt giải cao các cuộc thi và toàn ngành GD&ĐT tỉnh nhà đã đạt được trong năm học qua dù đối mặt không ít với những khó khăn, thách thức. Đó là sự cố gắng rất lớn của toàn ngành giáo dục, của mỗi giáo viên và các em học sinh để không phụ lòng yêu thương của gia đình, nhà trường và sự quan tâm chăm lo cho ngành giáo dục của cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn tỉnh; góp phần thực hiện hiệu quả công tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao - một trong ba khâu đột phá chiến lược của tỉnh. “Tôi đề nghị ngành GD&ĐT trong thời gian tới cần tập trung vào 03 nhiệm vụ trọng tâm: (1) Khắc phục những tồn tại, hạn chế và đẩy mạnh thực hiện đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT để học sinh phát triển toàn diện. (2) Duy trì phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi theo hướng phân hóa, có trọng tâm, trọng điểm để tạo nguồn học sinh giỏi các cấp học; duy trì và phát triển hệ thống trường trọng điểm; tăng cường đổi mới công tác quản lý trong dạy và học, nhất là trong thi cử và đánh giá chất lượng. (3) Đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài trong Nhân dân; có cơ chế, chính sách biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với cán bộ quản lý, giáo viên có thành tích trong dạy học và bồi dưỡng các em học sinh giỏi các cấp, đặc biệt là kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia hàng năm”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước chỉ đạo.


Đồng chí Lê Văn Phước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ


Tuyên dương các em học sinh đạt thành tích cao các cuộc thi cấp quốc gia và cấp tỉnh

 
Tuyên dương, khen thưởng thầy cô giáo bồi dưỡng học sinh đạt giải cao các cuộc thi cấp quốc gia và cấp tỉnh

Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo đã tuyên dương, khen thưởng cho 99 thầy cô giáo bồi dưỡng các em học sinh giỏi các cấp và 161 học sinh tiêu biểu đạt giải cao tại các kỳ thi, hội thi cấp tỉnh, cấp quốc gia trong năm học 2021 - 2022. Đây chính là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa của tuổi trẻ học đường và ngành giáo dục, đào tạo tỉnh nhà đạt được trong năm học đặc biệt vừa qua./.
Thanh Hải
Lượt người xem:  Views:   401
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by