Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 4, Ngày 16/11/2022, 17:45
An Giang: Họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/11/2022 | Ngọc Hân

​(TUAG)- Chiều ngày 16/11, tại Hội trường tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Dự họp mặt có đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng; đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, cùng quý thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, viên chức và người lao động ngành Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh tham dự họp mặt.

 Hopmat-40nam-gdvn-1.jpg

Toàn cảnh buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc nhất tới các thế hệ thầy giáo, cô giáo trên địa bàn tỉnh, những người gánh vác sứ mệnh hết sức quan trọng, một trong những nghề cao cả nhất là “trồng người” - nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.

Hopmat-40nam-gdvn-2.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu chúc mừng

Đồng chí thông tin: Trong những năm qua, tỉnh An Giang đã dành nhiều nguồn lực ưu tiên đầu tư cho phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Các chính sách tập trung đổi mới toàn diện giáo dục, trong đó, chú trọng quan tâm chăm lo phát triển đội ngũ nhà giáo, nhất là các thầy giáo, cô giáo ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc, biên giới. Có thể nói, trong những năm gần đây, chất lượng giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà ngày càng đạt nhiều kết quả tích cực, khẳng định vị thế quan trọng trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và cả nước. Những thành tựu đó có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo.

Hopmat-40nam-gdvn-3.jpg 

Lãnh đạo tỉnh trao bức tranh chữ Tâm và hoa cho ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh

Đặc biệt, trong 2 năm học 2020-2021 và 2021-2022, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo đã thể hiện sự linh hoạt và thích ứng để thực hiện công tác giảng dạy và học tập trong điều kiện dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh nói riêng, cả nước nói chung. Với tinh thần “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà đã triển khai tổ chức đa dạng các hình thức dạy học phù hợp với diễn biến tình hình dịch COVID-19; tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm học 2021-2022; phối hợp tham mưu, vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ học sinh gặp khó khăn về phương tiện, thiết bị phục vụ việc học tập trực tuyến, đảm bảo kịp thời và đúng đối tượng. Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học tại trường, nhiều cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh đã tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương, với tinh thần tích cực, đồng lòng, chung tay cùng toàn dân phòng, chống dịch COVID-19.

 Hopmat-40nam-gdvn-4.jpg

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và quà cho các thầy giáo, cô giáo nguyên là Ban Giám đốc Sở GDĐT

Thay mặt lãnh đạo tỉnh,  đồng chí ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của toàn ngành, đặc biệt là sự nỗ lực của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đang công tác và đã nghỉ hưu; đồng thời, chia sẻ những khó khăn, mất mát của các nhà giáo, công chức, viên chức và người lao động ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh trong thời gian qua do đại dịch COVID-19 gây ra.

Hopmat-40nam-gdvn-5.jpg 

 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  Lê Văn Nưng thừa ủy quyền trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: “Vẫn biết rằng sự nghiệp này là sự nghiệp chung của Đảng, của Nhà nước và của toàn dân, song trong sự nghiệp này, nhà trường và các thầy giáo, cô giáo giữ vai trò quyết định. Bác Hồ đã từng khẳng định: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục. Nhiệm vụ của thầy cô giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang” hay người xưa có câu: “Không thầy đố mày làm nên”. Câu nói ấy vừa khẳng định vai trò, vừa khẳng định trọng trách thiêng liêng và cao cả của người thầy trong xã hội. Trải qua biết bao thời gian, câu nói ấy, đến hôm nay vẫn còn nguyên giá trị.  Đồng chí mong rằng toàn thể đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiếp tục sẽ là lực lượng tiên phong trong việc thực hiện nhiệm vụ đột phá về đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh trong thời gian tới.

Hopmat-40nam-gdvn-6.jpg
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước trao Cờ Thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh cho ngành GDĐT tỉnh An Giang

Nhân buổi họp mặt, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong thi đua cụm; Cờ Thi đua Ủy ban nhân dân tỉnh cho tập thể trong khối thi đua số 3; Bằng khen Ủy ban nhân dân tỉnh khen tập thể tiêu biểu giai đoạn 1982-2022.

Ủy ban nhân dân tỉnh trao: Cờ thi đua cho các cấp học: Mầm non; Tiểu học; THCS; THPT. Bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu giai đoạn 1982-2022.

Hopmat-40nam-gdvn-7.jpg
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Thị Thanh Hương trao cờ thi đua cho cấp học mầm non

Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang cho các tác phẩm đạt giải Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường của giáo viên./.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   773
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by