Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 3, Ngày 18/10/2022, 11:00
Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo nghề gắn với doanh nghiệp và nhu cầu thực tiễn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/10/2022 | Trung Hiếu


(TUAG)- Trường Cao Đẳng nghề An Giang vừa long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023 và công bố Quyết định công nhận trường đạt tiêu chuẩn kiểm định Cơ sở giáo dục nghề nghiệp và nghề Cơ Điện tử đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo giáo dục nghề nghiệp. Đây là tiền đề quan trọng để nhà trường tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học gắn với nhu cầu thực tiễn, nhằm khẳng định thương hiệu đào tạo uy tín, chất lượng và thực hiện mục tiêu trở thành trường chất lượng cao giai đoạn 2022-2025.

Cao-dang-nghe-1.jpg 

Trường Cao đẳng Nghề An Giang đón nhận Quyết định công nhận trường đạt tiêu chuẩn kiểm định Cơ sở giáo dục nghề nghiệp và nghề Cơ Điện tử đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo giáo dục nghề nghiệp.

Hiệu trưởng Trường Cao Đẳng nghề An Giang Nguyễn Thanh Hải cho biết, với phương châm "Đào tạo nguồn nhân lực có đạo đức và năng lực, yêu nghề, sáng tạo, thích ứng với môi trường lao động trong nước và quốc tế, có ý thức học tập suốt đời" và hệ giá trị cốt lõi "Sáng tạo - Tự tin - Năng động - Thực tiễn", những năm qua, Trường Cao đẳng nghề An Giang tiếp tục giữ vững chất lượng đào tạo, không ngừng đổi mới mạnh mẽ về mọi mặt, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học, sự mong đợi của xã hội trong bối cảnh mới của nền kinh tế số và toàn cầu hóa.

CDN-ag-2.JPG

Năm học 2021- 2022, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng nhờ sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự hỗ trợ của các sở, ngành, sự tài trợ của tổ chức GIZ; sự nhiệt tình, tâm huyết của quý thầy cô, cán bộ viên chức, đặc biệt là ý chí vươn lên trong học tập và rèn luyện để vượt qua khó khăn của các em học sinh, sinh viên (HSSV), Trường Cao đẳng nghề An Giang đã hoàn thành 7/7 chỉ tiêu kế hoạch năm học. Năm học qua toàn trường có 1.206 HSSV (chiếm tỉ lệ 76,28%) đạt học lực từ loại khá trở lên; 95,57% HSSV được đánh giá kết quả rèn luyện từ loại khá trở lên; tỷ lệ HSSV tốt nghiệp có việc làm đạt tỷ lệ 96,7%, cao nhất từ trước đến nay.

 Cao-dang-nghe-2.jpg

Ký kết hợp tác đào tạo nghề gắn với nhu cầu việc làm của doanh nghiệp

Trong năm 2022, trường có 9 đề tài nghiên cứu khoa học được công nhận cấp trường (trong đó có 3 đề tài của HSSV); 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh đang thực hiện; 13 sáng kiến cải tiến, giải pháp kỹ thuật được công nhận cấp trường; khảo sát các doanh nghiệp và các bên liên quan điều chỉnh 37 chương trình đào tạo; phối hợp với gần 50 doanh nghiệp trong đào tạo và hướng dẫn HSSV thực tập, thực tế; Công tác chuyển đổi số được triển khai và áp dụng thành công trong hoạt động dạy và học cũng như công tác quản trị nhà trường. Công tác tuyển sinh có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác liên kết, liên thông đại học được chú trọng tạo điều kiện và cơ hội cho người học được học tập suốt đời. Công tác nghiên cứu khoa học được giáo viên quan tâm và tham gia tích cực; môi trường giáo dục và không khí dân chủ trường học đã có những cải thiện ngày càng thân thiện, tích cực hơn…

Với yêu cầu không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, hướng tới mục tiêu cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo và để đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp, ngày 30/9/2022, Trường Cao đẳng nghề An Giang đã chính thức được Giám đốc Trung tâm Cổ phần Kiểm định và Tư vấn Giáo dục Việt Nam cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định Cơ sở giáo dục nghề nghiệp và nghề Cơ Điện tử đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo giáo dục nghề nghiệp.

 Cao-dang-nghe-3.jpg

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương bình và xã hội Lê Tấn Dũng thăm giờ học thực hành tại Trường Cao Đẳng nghề An Giang

Theo đánh giá, Trường Cao đẳng nghề An Giang đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, như: Thường xuyên phân tích, đánh giá nhu cầu sử dụng nhân lực của địa phương, ngành để xác định các nghề đào tạo và quy mô đào tạo phù hợp; có quy định và thực hiện công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động theo quy định, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo. 100% các nghề đào tạo có chuẩn đầu ra, được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Các hoạt động đào tạo của nhà trường được thực hiện theo đúng nội dung, chương trình đào tạo đã được phê duyệt. Chương trình, giáo trình đào tạo đáp ứng các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của từng trình độ đào tạo, nhằm đáp ứng yêu cầu của người học và của thị trường lao động. Đội ngũ nhà giáo của trường tham gia giảng dạy đạt chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu về chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp…

Hiệu trưởng Trường Cao Đẳng nghề An Giang Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh: Trước yêu cầu của giai đoạn mới, đặc biệt trong xu thế thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, năm học 2022-2023, Trường Cao đẳng nghề An Giang tiếp tục triển khai đề án chuyển đổi số, xây dựng trường học thông minh, số hóa toàn bộ các khâu từ quản lý đến đào tạo, tuyển sinh, kiểm tra. Đồng thời, phát triển các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội; đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính chủ động sáng tạo của người học.

Bên cạnh đó, chủ động tích cực hội nhập quốc tế trong đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học; nâng cao trình độ công nghệ trong hoạt động đào tạo, tiếp cận, ứng dụng công nghệ cao đối với một số ngành nghề trọng điểm. Tất cả các khâu của quá trình quản lý đều được chuẩn hóa bằng quy trình, được kiểm soát và đánh giá. Đặc biệt, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo nghề nghiệp đối với 3 chương trình: Công nghệ ô tô, Điện Công nghiệp, Quản trị nhà hàng, khách sạn trong năm 2023 và kiểm định trường chất lượng cao trong năm 2024. Ngoài ra, chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn cao, chuyên nghiệp có bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế; tăng cường khảo sát nhu cầu nguồn nhân lực của doanh nghiệp, đẩy mạnh công tác dự báo nhu cầu nhân lực, phát triển nghề mới đáp ứng nhu cầu thị trường lao động…

CDN-ag-1.JPG

Trung Hiếu

Lượt người xem:  Views:   174
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by