Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 5, Ngày 08/09/2022, 14:00
An Giang: Trao học bổng, chia sẻ khó khăn với công nhân, lao động nghèo đầu năm học mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/09/2022 | Công Mạo

(TUAG)- Sáng 8/9, tại thành phố Long Xuyên, Tổ chức Tài chính vi mô CEP phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang đã tổ chức chương trình Chuyến xe "CEP chia sẻ yêu thương - cùng công nhân và người lao động vượt khó do COVID-19", tặng học bổng, hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở, chi phí điều trị bệnh… cho con công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn học giỏi và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh An Giang.


Trao học bổng CEP cho con đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Tại chương trình, Tổ chức Tài chính vi mô CEP đã trao 42 suất học bổng tổng trị giá 90 triệu đồng; trị giá học bổng đối với cấp tiểu học là 1,5 triệu đồng/suất, cấp THCS và THPT là 2,5 triệu đồng/suất.


Trao học bổng CEP cho con đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Ngoài ra, chương trình Chuyến xe "CEP chia sẻ yêu thương - cùng công nhân và người lao động vượt khó do COVID-19" còn trao tặng 10 phần quà học tập với tổng trị giá 30 triệu đồng cho con khách hàng của Tổ chức tài chính vi mô CEP (đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động) trên địa bàn thành phố Long Xuyên (An Giang) có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 4 phần quà nhu yếu phẩm (trị giá 1 triệu đồng/phần); hỗ trợ chi phí chữa bệnh hiểm nghèo cho 2 trường hợp (12 triệu đồng/trường hợp); hỗ trợ xây mới, sửa chữa 2 căn nhà (60 triệu đồng/căn); hỗ trợ chi phí học nghề cho 2 trường hợp (10 triệu đồng/1 trường hợp); hỗ trợ trả nợ vay nặng lãi bên ngoài (6 triệu đồng/trường hợp) cho các đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động là khách hàng của Tổ chức tài chính vi mô CEP trên địa bàn tỉnh An Giang với tổng giá trị gần 300 triệu đồng.


Ông Nguyễn Đăng Giai, Phó Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh An Giang trao học bổng CEP cho con đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn thành phố Long Xuyên

Xúc động khi được Tổ chức tài chính vi mô CEP hỗ trợ 81 triệu đồng để xây nhà, học phí học nghề cho con và nhu yếu phẩm...,anh Nguyễn Phước Vũ, ngụ khóm Tây Huề 2, phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên (An Giang) - khách hàng khó khăn nhất của Tổ chức tài chính vi mô CEP chi nhánh Long Xuyên chia sẻ: Gia đình đông con, vợ làm công nhân nhà máy chế biến thủy sản, còn anh làm thợ hồ, thu nhập bấp bênh, cuộc sống vô cùng chật vật. Khi được tiếp cận và được Tổ chức tài chính vi mô CEP chi nhánh Long Xuyên cho vay 10 triệu đồng, trả dần hàng tuần trong 3 tháng từ đó gia đình có thêm chi phí trang trải cuộc sống.


Đại diện Tổ chức tài chính vi mô CEP trao kinh phí xây nhà, học phí học nghề cho con và nhu yếu phẩm cho gia đình anh Nguyễn Phước Vũ, ngụ khóm Tây Huề 2, phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên

Không chỉ được vay vốn, gia đình Nguyễn Phước Vũ còn được Tổ chức tài chính vi mô CEP hỗ trợ 60 triệu đồng để cất lại căn nhà mới và hỗ trợ 2 đứa con của anh là Nguyễn Phước Bảo Em (15 tuổi) và Nguyễn Thị Thúy Ngân (13 tuổi) mỗi cháu 10 triệu đồng để đi học nghề.

“Căn nhà vợ chồng tôi đang ở cất bằng gỗ tạp đã 5-6 năm nay, giờ xuống cấp, mục nhiều chỗ, khi nghe tin được Tổ chức tài chính vi mô CEP hỗ trợ cất nhà và cho 2 con đi học nghề mấy hôm nay mừng ngủ không được” - anh Nguyễn Phước Vũ tâm sự.


Ông Nguyễn Nhật Tiến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tỉnh An Giang phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Nhật Tiến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tỉnh An Giang ghi nhận và đánh giá cao ý nghĩa của chương trình học bổng CEP và các chương trình phát triển cộng đồng của Tổ chức tài chính vi mô CEP mang lại. Ngoài hoạt động chính là trợ vốn cho công nhân viên chức và lao động nghèo, mang đến những đồng vốn nhỏ để họ tự tạo việc làm tăng thu nhập cho bản thân và hộ gia đình, từng bước cải thiện đời sống và thoát nghèo một cách bền vững, Tổ chức tài chính vi mô CEP còn quan tâm, đầu tư thực hiện các chương trình phát triển cộng đồng mang lại ý nghĩa thiết thực, lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái chia sẻ vì cộng đồng, vì tương lai trẻ em.

Ông Nguyễn Nhật Tiến khẳng định: Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang tự hào khi được đồng hành cùng Tổ chức tài chính vi mô CEP nhằm mang đến lợi ích thiết thực cho công nhân lao động và người dân lao động nghèo trên địa bàn tỉnh An Giang.


Đại diện Tổ chức tài chính vi mô CEP trao kinh phí xây nhà, học phí học nghề cho con và nhu yếu phẩm cho gia đình anh Nguyễn Phước Vũ, ngụ khóm Tây Huề 2, phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên

Tổ chức Tài chính vi mô CEP do Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh sáng lập năm 1991, kiên định với mục tiêu phi lợi nhuận và sứ mệnh giảm nghèo trong công nhân, lao động. Hiện CEP cung cấp dịch vụ tín dụng, tiết kiệm và phát triển cộng đồng đến hơn 318.00 khách hàng công nhân, lao động thông qua mạng lưới 36 chi nhánh CEP tại Thành phố Hồ Chí Minh và 9 tỉnh, thành phố lân cận. Khách hàng vay vốn của CEP là những công nhân và người lao động nghèo với điều kiện sống thiếu thốn và thu nhập bấp bênh.

Năm 2020 và 2021, trước tình hình dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống công nhân và người lao động nghèo, CEP đã triển khai thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực cho khách hàng với kinh phí trên 62 tỷ đồng, gồm các hoạt động: miễn giảm lãi, kéo dài thời gian trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng gặp khó khăn, tổ chức 4 đợt chương trình "CEP - Chia sẻ yêu thương" hỗ trợ nhu yếu phẩm cho hơn 45.000 công nhân, lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch COVID-19.

Tại An Giang, Tổ chức Tài chính vi mô CEP Chi nhánh Long Xuyên được thành lập ngày 14/1/2022. Từ thời điểm chính thức hoạt động đến nay, CEP chi nhánh Long Xuyên đã phối hợp với 10 huyện, thị xã, thành phố giải ngân vốn vay cho 2.027 người lao động, tổng số tiền hơn 57,5 tỷ đồng; dự kiến đến ngày 31/12/2022 sẽ hỗ trợ vốn vay cho 3.200 người lao động với số tiền khoảng 77 tỷ đồng, từ đó góp phần chia sẽ phần nào khó khăn, hạn chế “tín dụng đen” đối với lực lượng công nhân, người lao động./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   190
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by