Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 5, Ngày 18/08/2022, 16:00
Người thầy truyền “lửa” học tập và nghiên cứu cho học sinh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/08/2022 | Mỹ Hạnh

(TUAG)- Hơn 14 năm gắn bó trong ngành giáo dục, tâm huyết của thầy Nguyễn Hữu Chí (Trường THCS Chợ Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) là đem đến niềm hứng khởi trong học tập cho học trò.

Giaithuong-TDT-Tri-1.jpg 

Mỗi năm học, thầy Nguyễn Hữu Chí luôn có những ý tưởng nghiên cứu khuyến khích học sinh tham gia

Từ góc nhìn chuyên môn, thầy Chí hiểu môn Toán vốn khô khan, khó tiếp thu với học sinh. Nhưng thầy lại tìm thấy nhiều điều thú vị trong đó. Công tác ở ngôi trường thuộc vùng nông thôn, nỗ lực của thầy Chí là nghiên cứu những giải pháp giúp "mềm hóa" môn Toán cho học sinh tiếp thu bài dễ dàng.

Cũng từ nền tảng môn học này, nhiều học sinh được thầy hỗ trợ nghiên cứu các môn học tự nhiên và được hướng dẫn thực hiện thành công sản phẩm khoa học, đạt các giải thưởng cấp huyện, tỉnh và toàn quốc.

"Dạy học là nghề không chỉ dạy tri thức và giáo dục đạo đức cho học sinh, hơn thế còn là nghề truyền cảm hứng để giúp các em tiếp thu được kiến thức và thấy được mỗi ngày đến trường là một niềm vui" - thầy Chí chia sẻ.

Giữ vai trò là Tổ trưởng tổ Toán, hàng năm thầy tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi, hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học và dự thi cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng.

Từ năm học 2017-2018 đến nay, thầy hỗ trợ các em học sinh tham gia và đạt giải nhiều cuộc thi cấp tỉnh trong An Giang, như: Nghiên cứu khoa học, sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, thi học sinh giỏi…, trong đó có cả giải nhất.

Không ngừng nghiên cứu để nâng cao chất lượng chuyên môn, từ năm 2016, thầy Chí được công nhận đề tài nghiên cứu "Khả năng vận dụng Toán học nhà trường vào cuộc sống thường ngày của học sinh lớp 9 Trường THCS thị trấn Chợ Vàm".

Mục tiêu của đề tài nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức Toán vào cuộc sống để mua bán, tính toán, đo đạc thường ngày. Đồng thời tìm ra mối quan hệ giữa Toán học nhà trường và Toán học trong cuộc sống thực tế thường ngày (áp dụng phép tín rợ, tính theo mã, đo đạc).

Bên cạnh đó, thầy còn nghiên cứu các đề tài, nâng cao phương pháp dạy học, các tiết thực hành trong môn Toán ở khối 6, 7, 8, 9. Đề tài này giúp các trường THCS trong toàn huyện Phú Tân không phải mua các thiết bị hỗ trợ dạy học môn Toán ở các khối lớp THCS hàng năm, tổng chi phí làm lợi trên 150 triệu đồng.

 Giaithuong-TDT-Tri-2.jpg

Trong chuyên môn, người thầy tâm huyết luôn học hỏi để nâng cao năng lực của bản thân

Sau tiết thực hành mới, học sinh tự tin hơn khi vận dụng các kiến thức hình học đã học trong nhà trường để giải quyết một số vấn đề liên quan đến cuộc sống thực tiễn. Đồng thời, học sinh biết được sự quan trọng của việc học, học để làm gì, học có lợi ích gì trong cuộc sống. Kèm theo đó, các em phát triển nhiều kỹ năng mềm hỗ trợ cho việc học, phát huy khả năng tư duy sáng tạo.

Trong các năm học (5 năm trở lại đây) thầy Chí còn thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học được ứng dụng rộng trong ngành giáo dục, như: Rèn luyện kỹ năng vẽ hình, phân tích tìm tòi lời giải bài toán hình học 7; phần mềm ứng dụng giảng dạy môn Toán 6 trên Windows; một số giải pháp giúp học sinh ôn thi tuyển sinh 10 môn Toán đạt hiệu quả; hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS đạt hiệu quả cao…

Nhiều năm liền, thầy Nguyễn Hữu Chí được xét danh hiệu "công đoàn viên xuất sắc", các khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ, Bộ giáo dục và Đào tạo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy… Đặc biệt, thầy là 1 trong 8 đoàn viên tiêu biểu được xét trao giải thưởng Tôn Đức Thắng tỉnh An Giang lần I/2022.

Năm 2022, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tôn Đức Thắng tỉnh An Giang cho biết, đã tổ chức họp xét Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần I/2022, thầy Nguyễn Hữu Chí là 01 trong 08 cá nhân tiêu biểu đã được Hội đồng xét tặng giải thưởng bình xét và dự kiến Lễ trao giải thưởng lần thứ I/2022 vào dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2022).

MỸ HẠNH

Lượt người xem:  Views:   237
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by