Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 2, Ngày 14/02/2022, 18:00
Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác tiếp đón học sinh đến trường ngày đầu tiên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/02/2022 | Kim Phụng

​(TUAG)- Sau nhiều tháng phải học trực tuyến vì dịch COVID-19, sáng 14/2, học sinh một số khối lớp thuộc bậc THCS và THPT trên địa bàn tỉnh đã quay lại trường học trực tiếp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, lãnh đạo UBND thành phố Long Xuyên đã trực tiếp đến các trường để động viên, kiểm tra và chỉ đạo khắc phục những hạn chế trong phòng, chống dịch khi tổ chức dạy học trực tiếp.

PCT-ktra-hosinh-1.jpg

Theo báo cáo kiểm tra, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trên phạm vi toàn tỉnh An Giang trở lại trường học trực tiếp từ ngày 14/02. Số học sinh toàn tỉnh (lớp 7 đến lớp 12) đến trường học trực tiếp: 140.604/151.842. Tỉ lệ 92,60% (tăng hơn 2,5% so với tỉ lệ khảo sát). Trong đó, Tỉ lệ cấp THPT 97,56% , cấp THCS 89,72%.

Với quan điểm an toàn của học sinh, giáo viên là trên hết, trước hết, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón học sinh trở lại trường. Các trường trên địa bàn tỉnh An Giang đã chủ động rà soát các tiêu chí trường học đảm bảo an toàn về phòng chống dịch, trang bị đầy đủ thiết bị, sinh phẩm y tế cần thiết, tổ chức tổng vệ sinh, khử khuẩn trường lớp để phục vụ tốt nhất cho công tác phòng chống dịch trong quá trình dạy và học trực tiếp tại trường. Song song đó, các trường xây dựng kế hoạch giảng dạy, kịch bản sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra trong nhà trường phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương, đồng thời nhà trường cũng đã đẩy mạnh kết nối, thông tin, tuyên truyền cho phụ huynh học sinh an tâm đưa con em đến trường, không hoang mang, lo lắng; các trường cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh khi đưa đón con đi học, nhắc nhở việc thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Nhiều trường tổ chức tập huấn, diễn tập các tình huống khi có phát sinh các trường hợp ca F0, F1 trong nhà trường. Các trường thực hiện nghiêm các biện pháp 5K, phân luồng, kiểm tra thân nhiệt ngay từ cổng trường,...

PCT-ktra-hosinh-2.jpg

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉ lệ tiêm vắc-xin của công chức, viên chức, người lao động toàn ngành đến nay đạt 99,8%, học sinh THPT đạt 98,26%, học sinh THCS (từ lớp 7 đến lớp 9) đạt 99,02 %. Học sinh và giáo viên rất mong muốn được trở lại trường sau nhiều tháng chỉ dạy và học qua màn hình. Chúng ta có thể bắt gặp ánh mắt vừa vui mừng, phấn khởi, xen lẫn là cảm giác hồi hộp của bất cứ cô cậu học sinh nào khi được trở lại trường, được gặp thầy cô và bạn bè. Bên cạnh, đâu đó vẫn còn những nỗi lo lắng, băng khoăn của một số ít phụ huynh về sự an toàn cho con em mình khi đến trường học trực tiếp. Trường hợp phụ huynh chưa đồng thuận cho con đến trường học trực tiếp, học sinh tiếp tục học trực tuyến, các trường đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học vừa trực tiếp kết hợp trực tuyến để đảm bảo quyền lợi học tập cho tất cả học sinh.

Việc học trực tuyến thời gian qua có một số khó khăn nhất định, vì vậy, ngay từ ngày đầu trở lại trường học, nhà trường cũng đã xây dựng kế hoạch củng cố kiến thức cho học sinh. Đối với học sinh đầu cấp, nhà trường tổ chức chào đón học sinh, để học sinh làm quen với trường lớp, thầy cô, bạn bè, giúp cho các em cảm thấy hào hứng khi trở lại trường. Ngoài ra, việc học sinh học trực tuyến thời gian dài cũng ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần, thể chất của các em. Tổ tư vấn tâm lý học đường của các trường đều có kế hoạch hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh ngay khi trở lại trường học trực tiếp.

 PCT-ktra-hosinh-3.jpg

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước đã ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của thầy và trò các trường khá chu đáo trong ngày đón tiếp các em trở lại trường học trực tiếp, các trường luôn bám sát những chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh để đưa ra các phương án, kế hoạch hết sức kỷ lưỡng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mặc dù tình hình dịch bệnh ở các địa phương hiện nay đã được kiểm soát, nhưng mà dịch bệnh dẫn còn diễn biến khó lường. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Giáo dục, Y tế cũng như là quý thầy cô mặt dù có kết quả tốt bước đầu, nhưng các trường không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng dịch; phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong toàn ngành giáo dục, quý thầy cô cũng như các em học sinh, phải nhắc nhở nhau tuân thủ đầy đủ công tác phòng chóng dịch, nhất là biện pháp 5K, các trường phải thường xuyên rà soát lại các kịch bản phòng chống dịch, kể cả diễn tập để khi có tình huống bất ngờ xảy ra để kịp thời ứng phó không để bị động; trong giai đoạn này ngành Giáo dục, ngành Y tế  và chính quyền địa phương phải phối hợp thông tin với nhau, kể cả công tác kiểm tra thường xuyên để khi có vấn đề ứng phó kịp thời; phải kết hợp giữa nhà trường với phụ huynh nắm tình hình sức khỏe của các em để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra; khi học sinh trở lại trường phải mang khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn và thực hiện giãn cách.

Trong điều kiện dịch bệnh của tỉnh An Giang cơ bản được kiểm soát như hiện nay, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quyết tâm, hành động quyết liệt của toàn ngành giáo dục, sự đồng hành chia sẻ của phụ huynh học sinh, việc cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trở lại học trực tiếp trên địa bàn tỉnh An giang sẽ gặp nhiều thuận lợi, tạo tiền đề cho học sinh tiểu học, mẫu giáo, mầm non đến trường học trong thời gian tới, vì mục tiêu đảm bảo quyền lợi được học tập trong môi trường giáo dục an toàn của các em học sinh./.

Kim Phụng


Lượt người xem:  Views:   274
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by