Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 2, Ngày 06/12/2021, 10:00
Đầu tư công nghệ chế biến cá Nàng Hai thành sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/12/2021 | Bảo Phong

(TUAG)- Trước thực trạng cá Nàng Hai hay cá Thác Lác cườm thương phẩm rớt giá, đẩy đưa các hộ chăn nuôi lao đao, thua lỗ thì tại “thủ phủ” nuôi cá ở xã Phú Bình huyện Phú Tân tỉnh An Giang, một số nông dân đã chuyển hướng đầu tư công nghệ chế biến sản phẩm sạch từ con cá này, bước đầu được thị trường chấp nhận.

Sanpham-ca-NangHai-1.jpg

 Ao nuôi cá nguyên liệu phục vụ nhu cầu chế biến sản phẩm sạch từ cá Nàng Hai

Anh Nguyễn Thanh Tùng, hộ chăn nuôi cá Nàng Hai hay cá Thác Lác cườm từ năm 2013 được xem là người tiên phong trên lĩnh vực ương, nuôi cá giống bán cho các hộ nuôi thịt ở các xã như Hòa Lạc, Phú Bình và một số vùng nuôi cá lân cận. Những năm gần đây, khi con cá Nàng Hai thương phẩm bị tuột dốc, giá cả đầu ra bấp bênh thì anh Tùng đã mạnh dạn chuyển hướng  đầu tư xây dựng quy trình khép kín sản xuất sản phẩm sạch đóng gói từ cá tươi sống.

Để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước, năm 2016 anh Nguyễn Thanh Tùng thành lập công ty và sau thời gian nghiên cứu, Công ty chế biến thủy hải sản Thanh Tùng đã cho ra thị trường 7 loại sản phẩm sạch được người tiêu dùng ưa chuộng gồm các mặt hàng chủ lực được chế biến từ nguyên liệu cá Nàng Hai như: Cá rút xương muối ớt, cá rút xương sả ớt, cá rút xương hành tiêu, cá rút xương trứng muối, chả cá tẩm gia vị, chả cá tươi, chạo sả. Giá bán cho siêu thị  loại 300 cà gram/ một con cá nguyên con rút xương tẩm các loại gia vị khoảng 60.000 đồng, cá nhồi trứng muối 75.000 đồng/ một con, chả gia vị loại 500 cà gram là 105.000 đồng, chả tươi loại 500 ca gram có giá là 80.000 đồng.

Sanpham-ca-NangHai-2.jpg

Công nhân đang rút xương để tẩm gia vị cho cá Nàng Hai

Trong khi giá cá tươi không ổn định, người nuôi cá Nàng Hai hay Thác Lác cườm ở An Giang đứng ngồi không yên thì việc đầu tư chuyển đổi phương thức làm ăn như anh Tùng quả là hướng đi đúng vừa giải quyết sản lượng cá nuôi tồn động hằng năm, vừa có thêm sản phẩm mới, lạ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Dự kiến năm 2022, Công ty Thanh Tùng ở xã Phú Bình, huyện Phú Tân tỉnh An Giang sẽ mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh.

Bảo Phong

Lượt người xem:  Views:   100
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by