Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 5, Ngày 02/12/2021, 21:00
Tịnh Biên quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh dân tộc thiểu số
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/12/2021 | Nguyễn Hảo

(TUAG)- Đặc thù là huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trong đó dân tộc Khmer chiếm trên 25%, học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn chiếm số lượng khá, nên trong những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã và đang triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh DTTS trên địa bàn.

TB-quantamgiduc-tso.jpg

Trường Phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở Tịnh Biên được thành lập theo Quyết định số 1075/QĐ.UB-TC, ngày 14 tháng 07 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh (UBND) An Giang, với tổng diện tích là 7.406 m2. Từ năm học 2018-2019, trường được đầu tư xây dựng mới với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng phục vụ học tập và khu ký túc xá phục vụ nội trú của học sinh với 52 phòng nhằm đảm bảo hoạt động nội trú cho 100% học sinh của trường.

Năm học 2020-2021, trường được UBND tỉnh An Giang công nhận là trường trung học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 theo Quyết định số 731/QĐ-UBND ngày 08 tháng 4 năm 2021.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, thời gian qua, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn và Ban đại diện cha mẹ học sinh trường triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm các cấp và các lực lượng xã hội trong việc nâng cao chất lượng học sinh; tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp, duy trì sĩ số, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giá trị sống, ý thức chấp hành pháp luật, ý thức bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, trách nhiệm công dân cho học sinh.

Nhà trường triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với nhà giáo và học sinh dân tộc nội trú; sử dụng có hiệu quả các chính chế độ, chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với học sinh. Song song với việc dạy kiến thức theo nội dung chương trình phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, nhà trường còn đẩy mạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục, thể thao, các hoạt động vui chơi giải trí cho học sinh, tạo môi trường thân thiện, vui tươi, phấn khởi trong nhà trường, nhằm duy trì giá trị cốt lõi của nhà trường là giáo dục học sinh có phẩm chất tốt về đạo đức, biết yêu thương, đoàn kết với bạn bè, kính trọng thầy cô; thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, nêu gương người tốt, việc tốt trong việc thực hiện các nhiệm vụ giáo dục, nhất là công tác nội trú.

Từ sự quan tâm của các ngành, các cấp, địa phương và tâm huyết với nghề của tập thể nhà trường, những năm gần đây chất lượng giáo dục đã không ngừng được nâng lên, trong đó tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi chiếm trên 50% tổng số học sinh của trường, học sinh được xếp loại hạnh kiểm tốt chiếm trên 95%, không có học sinh học lực yếu, kém và hạnh kiểm trung bình. Tỉ lệ học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS hàng năm đạt 100%, số học sinh trúng tuyển vào trường PTDTNT THPT An Giang hàng năm đạt khoảng 40-50% số học sinh đăng ký dự thi. Số học sinh còn lại được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT theo quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao phẩm chất, năng lực chuyên môn; tổ chức phân công, phân nhiệm đúng chuyên môn đào tạo và trình độ năng lực để nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Triển khai có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá nhằm phát huy năng lực tự học, sáng tạo và vận dụng vào thực tiễn của học sinh, quan tâm giáo dục đạo đức lối sống, quản lý và chăm lo đời sống cho các em học sinh...

Nguyễn Hảo

Lượt người xem:  Views:   75
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by