Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 3, Ngày 14/09/2021, 11:20
An Giang không thu học phí đối với toàn bộ trẻ mầm non, học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/09/2021 | P.N

(TUAG)- Ngày 14/9, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang Đinh Thị Việt Huỳnh ký Công văn 110/HĐND-TT về việc thống nhất chủ trương của UBND tỉnh An Giang không thu học phí học kỳ 1 năm học 2021 -2022 đối với toàn bộ trẻ mầm non, học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh An Giang.

Theo đó, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh thống nhất nội dung Tờ trình số 550/TTr-UBND, ngày 08/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh: Không thu học phí học kỳ 1 năm học 2021 - 2022 đối với toàn bộ trẻ mầm non, học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh An Giang. Thời gian thực hiện: 04 tháng. Đối với nguồn thu học phí được miễn, các cơ sở giáo dục sẽ được ngân sách nhà nước cấp bù theo phân cấp của Luật Ngân sách. Đối với nguồn thu học phí được miễn, các cơ sở giáo dục sẽ được ngân sách nhà nước cấp bù theo phân cấp của Luật Ngân sách.


Theo UBND tỉnh, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, tỉnh An Giang đã thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 30/7/2021 đến hết ngày 06/9/2021, thời điểm hiện tại vẫn còn tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên phạm vi toàn tỉnh và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ở một số địa bàn cụ thể, ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế - xã hội và đời sống của người dân. Đa số học sinh là con nông dân, thu nhập không ổn định, một số phụ huynh học sinh phải tham gia lao động ở các khu công nghiệp xa địa phương, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là vùng nông thôn. Để giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học, cùng chia sẻ với người dân trước những khó khăn, thách thức, nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính đối với phụ huynh, học sinh do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, UBND trình Thường trực HĐND tỉnh cho chủ trương trên.

P.N

Lượt người xem:  Views:   318
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by