Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 6, Ngày 27/08/2021, 09:00
An Giang khai giảng năm học 2021 - 2022 bằng hình thức truyền hình trực tiếp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/08/2021 | Trúc Quỳnh

(TUAG)- ​Ngày 27/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê văn Phước đã ký Quyết định 1999/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục năm học 2021 - 2022 trong điều kiện dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, tăng cường các biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để duy trì các hoạt động giáo dục.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao quà tiếp bước đến trường tại Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021.

Theo đó, không tập trung học sinh trong thời gian tựu trường. Giáo viên chủ nhiệm các lớp thông báo đến phụ huynh và học sinh biên chế lớp, nội quy học sinh, thời khóa biểu, nắm tình hình học sinh bị ảnh hưởng dịch bệnh, điều kiện về học trực tuyến... qua điện thoại, tin nhắn SMS, nhóm Zalo, niêm yết công khai tại trường... Tổ chức sinh hoạt lớp dưới hình thức trực tuyến. Thời gian thực hiện từ ngày 1 đến trước ngày 5/9/2021

Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 sẽ được tổ chức bằng hình thức truyền hình trực tiếp. Học sinh toàn tỉnh tham dự lễ khai giảng tại nhà thông qua Chương trình truyền hình trực tiếp của Đài Phát thanh và Truyền hình An Giang. Thời gian: bắt đầu lúc 7 giờ 30 phút, ngày 5/9/2021. Địa điểm truyền hình trực tiếp: Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu (TP. Long Xuyên).

Thời gian thực học:

Đối với lớp 9 và lớp 12: Ngày 6/9/2021 (dưới hình thức trực tuyến). Từ ngày 15/9/2021, tùy theo tình hình dịch bệnh tại các huyện, thị xã, thành phố, tất cả các cơ sở giáo dục tổ chức hoạt động giáo dục theo các phương án, cụ thể:

- Trong điều kiện địa phương áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ:

+ Đối với cấp học mầm non: Trẻ mầm non tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh.

Nhà trường tổ chức xây dựng các công cụ hỗ trợ, kho tài liệu, học liệu dùng chung để truyền tải đến cha mẹ trẻ để cho trẻ tiếp cận.

Giáo viên phụ trách nhóm, lớp thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cha mẹ để tư vấn hỗ trợ chăm sóc, giáo dục cho trẻ tốt nhất, đảm bảo an toàn phòng dịch và thực hiện kế hoạch giáo dục hiệu quả. Quan tâm trẻ em thiệt thòi, trẻ em có nhu cầu hỗ trợ đặc biệt. Xây dựng các phương án đảm bảo điều kiện để đón trẻ trở lại trường sau khi hết giãn cách xã hội.

+ Đối với giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên: Tổ chức dạy và học theo hình thức trực tuyến hoàn toàn, chủ yếu trang bị kiến thức cốt lõi cho học sinh. Đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn không thể tham gia học trực tuyến, thủ trưởng các cơ sở giáo dục chỉ đạo giáo viên bộ môn phối hợp với giáo viên chủ nhiệm chuyển giao nhiệm vụ học tập cho các em thông qua tin nhắn SMS, Vnedu… hoặc gửi tài liệu photocopy đến các em. Sau khi hết giãn cách, học sinh trở lại trường: nhà trường tiến hành bổ sung kiến thức, tổ chức phụ đạo cho học sinh còn hạn chế về điều kiện học trực tuyến.

Tạm dừng tất cả các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa trong và ngoài nhà trường.

- Trong điều kiện địa phương áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ:

+ Đối với cấp mầm non: Trẻ mầm non tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh.

+ Đối với giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên: Tổ chức kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến. Trong đó: chỉ tổ chức dạy học trực tiếp tại trường theo hình thức chia đôi lớp học (khoảng 20 học sinh/lớp) đối với lớp 9 và lớp 12 nhằm đảm bảo giãn cách và an toàn phòng, chống dịch. Các khối lớp còn lại: Tổ chức dạy học trực tuyến hoàn toàn.

Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa: chuyển sang hình thức trực tuyến. Những trường hợp thật sự cần thiết, các cơ sở giáo dục có thể tổ chức trực tiếp khi có sự đồng ý của cơ quan quản lý trực tiếp, nhưng phải hạn chế về quy mô (không quá 10 người), phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định hiện hành.

- Trong điều kiện bình thường mới (khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát hoặc học sinh đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19):

Phương án tổ chức dạy và học: các trường tổ chức dạy và học cho học sinh theo hình thức trực tiếp (Đối với các đơn vị có đủ cơ sở vật chất thì chia khung thời gian phù hợp đảm bảo giãn cách tối đa trong điều kiện có thể). Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh phải thực hiện nghiêm giải pháp “5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) và công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế và Sở GD&ĐT.

Phương án tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa - sinh hoạt dưới cờ tổ chức tại lớp học, không tập trung dưới sân trường. Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa được tổ chức nhưng hạn chế về quy mô và số lượng; phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định hiện hành.

Tiếp tục tăng cường phối hợp với các ngành chức năng, với cha mẹ học sinh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung cần triển khai thực hiện trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của Trung ương, của tỉnh và của ngành GD&ĐT.

Thủ trưởng các đơn vị tiến hành rà soát, thực hiện đầy đủ các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của các cấp quản lý. Cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh tuyệt đối thực hiện nghiêm giải pháp “5K” và tuân thủ việc quét mã QR tại đơn vị, cài đặt và đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch trên ứng dụng (App) Antoancovid, Hồ sơ sức khỏe điện tử.

Đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, y tế tại trường học. Kiện toàn Ban Chăm sóc sức khỏe học sinh, phân công nhiệm vụ cụ thể, triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch hoạt động. Rà soát, bổ sung trang thiết bị y tế; đảm bảo đủ xà phòng, nước sát khuẩn, khẩu trang... Thường xuyên tổng vệ sinh, sát khuẩn trong và ngoài lớp học, các bề mặt tiếp xúc (tay vịn cửa, bàn ghế), khu vực rửa tay, khu vực nhà vệ sinh.

Đối với Trường Dân tộc nội trú, Trường Trẻ em khuyết tật có học sinh nội trú: tổ chức cho 100% học sinh được xét nghiệm COVID-19 trước khi trở lại trường và ở nội trú. Trong thời gian nội trú, học sinh không được tự ý ra khỏi khu vực trường học; không tổ chức cho cha mẹ học sinh đến thăm hoặc học sinh về thăm nhà trừ các trường hợp thực sự cần thiết phải có ý kiến của lãnh đạo nhà trường.

T.Q

Lượt người xem:  Views:   2407
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by