Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 3, Ngày 03/08/2021, 14:00
Gặp gỡ 2 thí sinh đạt điểm cao, xuất thân từ nhà nông ở huyện Chợ Mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/08/2021 | Hạnh Châu

(TUAG)- Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 1 vừa qua, huyện Chợ Mới vinh dự có 2 thí sinh có điểm bài thi Tổ hợp môn Khoa học tự nhiên cao nhất và có tổng 55,5 điểm ở 6 môn thi. Điểm chung ở 2 học sinh này đều là nữ, xuất thân từ con nhà nông và có bề dày thành tích học tập từ lớp 1 đến 12 đều đạt danh hiệu học sinh giỏi; là niềm tự hào của ngành Giáo dục tỉnh An Giang, huyện cù lao anh hùng Chợ Mới và các trường em theo học.


* Huỳnh Thị Mỹ Huyền ước mơ trở thành bác sĩ

Em Huỳnh Thị Mỹ Huyền (sinh năm 2003), học sinh lớp 12C2, Trường THPT Châu Văn Liêm (nhà ở ấp Tấn Thuận, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới) có tổng 54,65 điểm ở 6 môn thi: Toán (9), Ngữ văn (8,5), Vật lý (8,5), Hóa học (9,25), Sinh học (10), Ngoại ngữ (9,4). Là thí sinh có điểm bài thi Tổ hợp môn Khoa học tự nhiên cao nhất tỉnh.

Em Huỳnh Thị Mỹ Huyền
Từ lớp 1 đến lớp 12 Huyền đều đạt là học sinh giỏi, năm lớp 9 Huyền đạt giải nhì môn môn Hóa kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, năm 12 được hạng Nhì của lớp.

Huyền chia sẻ: “Ba mẹ em đều làm ruộng, gia đình cũng khó khăn nhưng lúc nào ba mẹ cũng tạo điều kiện tốt nhất cho em học tập, cũng vì thế giúp em có thêm ý chí và quyết tâm học thật giỏi để sau này phụ giúp cho ba và mẹ”.

Huyền cho biết: Từ nhỏ, em đã có hứng thú học các môn tự nhiên, khi học các môn này em cảm thấy kích thích được tư duy của mình, nó giúp đầu óc em nhạy bén hơn, có những suy luận logic. Đặt biệt, em rất thích học môn Hóa học, Toán và Sinh học. Khi học các môn học này, em nghĩ mình cần phải nắm chắc lý thuyết như các công thức, các phương trình hóa học... Khi học trên lớp cần phải ghi chép đầy đủ, đặc biệt là các cách giải hay, các kiến thức mới lạ mà giáo viên cung cấp thêm. Và khi đi học, em cố gắng không nghỉ bất kỳ buổi lên lớp nào để không bị mất kiến thức.Tối nào em cũng lấy bài tập ra để giải, giải từ mức dễ đến những câu vận dụng và vận dụng cao. Vào lúc rãnh, em lấy các đề từ nhiều nguồn như trên mạng, từ các thầy cô trong trường để luyện thêm để quen với các dạng bài. Hơn nữa, em cũng tranh thủ học xong các bài và đi ngủ trước 12h để bản thân có một sức khỏe tốt, tâm thế thoải mái không bị áp lực.

Ước mơ của Huyền được trở thành bác sĩ có y đức, tay nghề giỏi để giúp đỡ cho mọi người. Tuy gia đình có khó khăn nhưng Huyền luôn tự nhủ với lòng rằng sẽ cố gắng, sẽ luôn nỗ lực hết mình để theo đuổi ước mơ này. “Và khi biết kết quả đậu điểm cao, em bất ngờ và vui lắm. Vui vì đó cũng là kết quả quá trình gian nan và nỗ lực của mình bỏ ra cuối cùng cũng thu được kết quả tốt. Em cũng biết ơn nhiều lắm các thầy cô của trường đã hết mình dạy cho em nhiều kiến thức bổ ích, cảm ơn ba mẹ và các bạn lớp 12C12 đã luôn động viên và ủng hộ em trong quá trình học tập”-Huyền chia sẻ.

* Lê Thị Thu Hà đam mê Toán học
 
 Em Lê Thị Thu Hà

Cũng ở quê hương Chợ Mới, em Lê Thị Thu Hà (sinh năm 2003), học sinh lớp 12C4 Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (nhà ở ấp Hòa Trung, xã Kiến An) có tổng 55,5 điểm ở 6 môn thi: Toán (9), Ngữ văn (9), Lịch sử (8,25), Địa lý (9,25), Giáo dục công dân (10), Ngoại ngữ (10).

Hà là con gái duy nhất sinh ra trong gia đình nông dân, hàng ngày được gần gũi và cảm nhận nhận sự chăm chỉ và siêng năng của các cô, bác nông dân đặc biệt là mẹ em một người phụ nữ rất tháo vác khéo léo chu toàn cả việc nhà và việc đồng án. Gia đình em không phải dư dả gì nhưng cha mẹ luôn cố gắng chăm lo chu toàn cho việc học của em.

Hà chia sẻ: “Em thấy rất may mắn vì được đi học trong khi các bạn cùng lứa đa số nghỉ học sớm để phụ giúp gia đình nên suốt 12 năm học đều cố gắng học để đạt học sinh giỏi”.

Nói về phương pháp học tập, Hà chia sẻ: “Em không có bí quyết gì chỉ cố gắng khi lên lớp nghe thầy cô giảng bài rồi về làm bài tập thầy cô giao. Những kiến thức khó em sẽ hỏi thêm thầy cô và tìm hiểu thêm trên mạng. Nếu phải nói là bí quyết thì là sự chăm chỉ và cố gắng không bao giờ từ bỏ mục tiêu đã đặt ra. Em có đam mê với môn Toán vì thấy Toán học rất thú vị, mỗi bài toán sẽ có cách giải khác nhau và luôn biến hóa. Và khi em nỗ lực giải được một bài toán khó làm em rất vui và em có cảm giác như mình đã chiến thắng bản thân vậy”.

Mới một năm trước thôi, khi học lớp 11 thấy các bạn xác định được mục tiêu và nguyện vọng để phấn đấu, Hà bắt đầu tìm hiểu nguyện vọng ước mơ của bản thân. Hà cho biết: “Em rất thích chương trình truyền hình shark tank (còn gọi là “Thương vụ bạc tỷ”, là chương trình truyền hình thực tế - P.V), em thật sự rất thích các cô các chú, ngưỡng mộ cách cô chú suy nghĩ và đưa ra các lời khuyên, thể hiện kiến thức thương trường của mình. Và em đã khao khát em sẽ trở thành những con người tuyệt vời như thế có thể truyền cảm hứng đến cho mọi người. Nên em quyết định sẽ học Đại học ngành kinh doanh quốc tế. Từ khi xác định ước mơ em đã chọn tổ hợp thi khối D vì Khối đó có 3 môn (Toán, Ngữ văn, Anh văn) những môn mà em nghĩ rất quan trọng cho ngành học của em. Rồi em chăm chỉ học tập, lấp trừ khiếm khuyết của mình là môn Anh và Văn vì trước đây em học không giỏi hai môn này. Em lập ra kế hoạch học tập và cố hết sức mình. Em sẽ cố gắng để thực hiện ước mơ trao dồi mình để trở thành một người có ích cho xã hội”.
HẠNH CHÂU
Lượt người xem:  Views:   330
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by