Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 6, Ngày 04/06/2021, 20:00
Tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/06/2021 | Trường Giang

​ (TUAG)- Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của  đồng chí Lê Văn Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tại cuộc họp Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào sáng 4/6/2021. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể là thành viên Ban Chỉ đạo và Thường trực UBND huyện, thị, thành phố.

Báo cáo công tác chuẩn bị và đề xuất 03 phương án Kỳ thi được diễn ra an toàn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Quốc Khanh nêu rõ: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức từ ngày 07- 08 tháng 7 năm 2021 và công bố kết quả thi: ngày 26/7/2021. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 17.041 thí sinh, trong đó, số thí sinh chia theo mục đích đăng ký dự thi gồm: Số thí sinh đăng ký thi vừa xét tốt nghiệp vừa xét đại học: 14.766; số thí sinh đăng ký chỉ thi tốt nghiệp: 1.722; số thí sinh đăng ký chỉ thi đại học: 553. Số thí sinh chia theo đối tượng đăng ký dự thi gồm: Số thí sinh hệ THPT là 15.811; số thí sinh hệ GDTX: 677 và 553 thí sinh tự do.

Toàn tỉnh dự kiến tổ chức 40 điểm thi (tăng 01 điểm thi so với năm 2020), với 750 phòng thi và 30 phòng chờ cho đối tượng thí sinh tự do thi không đủ các bài thi tổ hợp; và dự kiến có 01 điểm thi dự phòng với 04 phòng thi. Trong đó thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do thi chung với học sinh phổ thông tại 11 điểm thi, các điểm thi này đảm bảo ít nhất  60% thí sinh THPT đang học lớp 12 trên tổng số đăng ký dự thi theo đúng quy chế thi.

Quy chế tổ chức kỳ thi tương tự như năm 2020, trong đó có một số điều của Quy chế được bổ sung, điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế và ngày càng chặt chẽ hơn. Kỳ thi vẫn lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT, làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy, học của trường phổ thông và công tác điều hành, chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục. Tuy nhiên, các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả của Kỳ thi để tuyển sinh. Theo quy chế, năm nay những lỗi dẫn tới việc bị đình chỉ thi được bổ sung, cụ thể hơn. Những thí sinh không tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát hoặc người quản lý phòng chờ khi di chuyển về phòng chờ và trong thời gian ở phòng chờ cũng bị đình chỉ thi. Đây là điểm mới được bổ sung năm nay.

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, mỗi thí sinh được điều chỉnh đăng ký xét tuyển tối đa 03 lần trong thời gian quy định (năm 2020 chỉ được điều chỉnh 01 lần). Điều chỉnh nguyện vọng chỉ được thực hiện theo phương thức trực tuyến.

Thảo luận tại cuộc họp, có 05 ý kiến góp ý, tư vấn của các thành viên Ban Chỉ đạo với ngành Giáo dục và Đào tạo cho 03 phương án tổ chức Kỳ thi do Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất trong tình hình diễn biến dịch bệnh COVID - 19 rất phức tạp, qua đó, đề xuất những nội dung phối hợp, kiến nghị với ngành Giáo dục và Đào tạo để tổ chức Kỳ thi được an toàn, đúng quy chế.

Phát biểu kết luận và chỉ đạo cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi cấp tỉnh Lê Văn Phước biểu dương ngành giáo dục và đạo tạo trong công tác phối hợp tổ chức thành công, đúng quy chế và thành tích đạt được trong Kỳ thi năm 2020. Để tổ chức thành công Kỳ thi năm 2021 trong điều kiện diễn biến dịch COVID-19 đang rất phức tạp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Phước yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp thu các ý kiến của các đại biểu và sớm hoàn chỉnh Kế hoạch trình Ủy ban nhân dân tỉnh ký ban hành, trong đó lưu ý nội dung công việc, tiến độ, phân công cụ thể từng ngành, đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo đảm bảo Kỳ thi phải tuyệt đối an toàn, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nghiêm túc, đúng quy chế, công bằng, công tâm, khách quan; đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể là thành viên Ban Chỉ đạo tích cực phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo bàn kỹ các phương án để Kỳ thi được tổ chức thành công và vấn đề đảm bảo an toàn cho thí sinh dự thi phải đặt lên hàng đầu...

Trường Giang
Lượt người xem:  Views:   66
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by