Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Chủ Nhật, Ngày 11/04/2021, 10:00
Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ 27/4/2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/04/2021 | H.T

(TUAG)- Theo hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) mới ban hành, thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi từ 27/4/2021.

Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào Phiếu đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2021 (gọi tắt là Phiếu đăng ký dự thi) đầy đủ và đúng các thông tin.

Đồng thời, rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để bảo đảm độ chính xác thông tin thí sinh điền vào Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT; đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

 Thi-TN-TPTH.jpg

Các sở GD&ĐT quyết định các nơi đăng ký dự thi bảo đảm thuận tiện cho thí sinh. Đơn vị đăng ký dự thi cần chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc đăng ký dự thi. Ví dụ: nơi đón tiếp thí sinh đến đăng ký, máy ảnh, máy vi tính, Phiếu đăng ký dự thi, Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, túi hồ sơ,...).

Tổ chức kiểm tra, kiểm tra chéo thông tin thí sinh đăng ký dự thi, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT; đặc biệt lưu ý các thông tin về diện ưu tiên, điểm khuyến khích trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Với thí sinh, khi đăng ký dự thi phải kê khai bảo đảm chính xác các thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông,... đúng quy định. Đồng thời nghiên cứu kỹ hướng dẫn thực hiện Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non hiện hành để ghi các thông tin vào mục đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm trong Phiếu đăng ký dự thi.

Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT chỉ được đăng ký dự thi một bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội).

Thí sinh đã có Bằng tốt nghiệp THPT, thí sinh có Bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để lấy kết quả làm cơ sở đăng ký xét tuyển sinh chỉ được đăng ký dự thi các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn.

Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Về thời hạn đăng ký dự thi: Từ ngày 27/4/2021 đến ngày 11/5/2021, các đơn vị đăng ký dự thi thực hiện thu hồ sơ đăng ký dự thi và bản photocopy Căn cước công dân; nhập dữ liệu của thí sinh vào Hệ thống quản lý thi. Sau khi đã nhập xong dữ liệu, in thông tin đăng ký dự thi của thí sinh từ Hệ thống quản lý thi, giao cho giáo viên chủ nhiệm hoặc người được phân công để tổ chức cho học sinh rà soát, ký xác nhận.

Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

H.T

Lượt người xem:  Views:   272
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by