Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 7, Ngày 10/10/2020, 09:00
Ra mắt Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học - Khuyến tài huyện Châu Thành
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/10/2020 | Trường Giang

(TUAG)- Chiều 09/10, Huyện ủy Châu Thành long trọng tổ chức ra mắt Quỹ Khuyến học - Khuyến tài.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Khánh (Út Vũ), nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Lê  Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thị Ngọc Diễm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Đinh Thị Việt Huỳnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành; Phan Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tịnh Biên; cùng đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, sở, ban, ngành, hội; lãnh đạo xã, thị trấn toàn huyện; cùng đông đảo các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài huyện.

CT-quy-khuyenhoc-khuyentai.jpg

Phát biểu chào mừng, Bí thư Huyện ủy Châu Thành Đinh Thị Việt Huỳnh gởi lời cảm ơn, lời tri ân sâu sắc đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã luôn ủng hộ, đồng hành cùng với huyện thực hiện có hiệu quả các hoạt động chăm lo an sinh xã hội, xây cầu, làm đường cũng như hỗ trợ các hoạt động khuyến học, khuyến tài tại địa phương, trong đó có các đơn vị, cá nhân tiêu biểu như: Cty cổ phần Bê Tông 620 Châu Thới, Cty Xổ số kiến thiết An Giang, Cty khai thác đá An Giang, Cty xây lấp An Giang, Tập đoàn Sao Mai, ông Nguyễn Văn Khởi (nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc, Tổng Cty xây dựng Sài Gòn), ông Lê Văn Bé… và nhiều đơn vị, mạnh thường quân khác cũng như những người con của quê hương Châu Thành.


Báo cáo kết quả vận động Quỹ Khuyến học - Khuyến tài, đồng chí Hồ Trường Huấn, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết “Tính từ thời điểm thành lập Hội Khuyến học huyện, xã, thị trấn; đến nay công tác khuyến học - khuyến tài trên địa bàn huyện đã tiếp nhận bằng tiền và hiện vật (quy thành tiền) gần 17 tỷ đồng và đã chi cho hơn 34 ngàn lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cách làm của huyện thực hiện theo phương châm “Bảo tồn vốn và phát triển nguồn tài chính hàng năm” từ nguồn thu lãi suất ngân hàng và các nguồn hỗ trợ có mục tiêu, phục vụ cho các hoạt động khuyến học - khuyến tài trên phạm vi toàn huyện một cách chủ động như các hoạt động: Tài trợ cho những hoạt động khuyến khích bồi dưỡng tài năng, hỗ trợ kinh phí cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí học tập, giúp các em hoàn thành ước mơ học tập của mình. Với cách làm sáng tạo, phù hợp, đến nay, tồn quỹ gần 12 tỷ đồng.

CT-quy-khuyenhoc-khuyentai-1.jpg

Phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ, ông Út Vũ chúc mừng buổi lễ ra mắt, biểu dương, khen ngợi cách làm mới, khoa học, rất cơ bản, hiệu quả, ổn định, bền vững. Vì cách làm này sẽ không bị động trong giải quyết nhu cầu của học sinh, sinh viên mà các doanh nghiệp không bị động trong đóng góp. Ông cho rằng, việc làm này rất lâu dài, đề nghị chúng ta đừng vì phong trào mà nôn nóng sẽ không hiệu quả. Vấn đề là phát hiện sao cho kịp thời những học sinh nghèo khó có nguy cơ bỏ học và phát hiện những nhân tài có thể phát triển trong tương lai. Nếu như 02 đối tượng này được Quỹ Khuyến học - Khuyến tài đáp ứng nhanh, cho thật sự hiệu quả, với một cách công khai, minh bạch thì chính là cơ sở để các mạnh thường quân tin tưởng tài trợ, góp phần bớt gánh nặng cho ngân sách nhà nước.

CT-quy-khuyenhoc-khuyentai-2.jpg

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Nưng thay mặt lãnh đạo tỉnh trân trọng cảm ơn các Mạnh Thường Quân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã, đang ủng hộ chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nói chung và Châu Thành nói riêng và sẽ đồng hành cùng Quỹ Khuyến học - Khuyến tài huyện Châu Thành nói riêng. Đồng chí Lê Văn Nưng đề nghị 09 huyện, thị, thành còn lại tham khảo mô hình, cách làm hiệu quả của huyện Thoại Sơn để vận động, hình thành và phát triển Quỹ khuyến học, khuyến tại điạ phương mình, với chỉ tiêu mỗi xã 500 triệu.  Đối với Châu Thành cần đưa ra chỉ tiêu mỗi xã là 500 triệu, trong đó Ủy ban nhân dân huyện ủng hộ mỗi xã 100 triệu (từ nguồn đóng góp của CB, ĐV mỗi ngày 1.000 đồng) làm an sinh xã hội và một năm sẽ được khoảng một tỷ rưỡi để ủng hộ cho 07 xã còn lại đã và đang làm, góp phần đảm bảo chăm lo đồng bộ cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Phấn đấu đến năm 2025 toàn huyện đạt tổng số vốn là 15 tỷ đồng.

CT-quy-khuyenhoc-khuyentai-3.jpg

Phát động phong trào Quỹ Khuyến học - Khuyến tài của huyện, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Từ Thanh Khiết kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động, cán bộ chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân trong toàn huyện phát huy tinh thần đại đoàn kết, truyền thống hiếu học, quý trọng hiền tài, tích cực hưởng ứng tham gia đóng góp, chung tay xây dựng Quỹ Khuyến học - Khuyến tài huyện. Mọi sự đóng góp và ủng hộ Quỹ Khuyến học - Khuyến tài huyện Châu Thành qua số tài khoản: 1000007058514829 tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện Châu Thành, tỉnh An Giang; hoặc liên hệ đồng chí Đoàn Hồng Danh, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ (ĐTDĐ: 0939.032.615).

CT-quy-khuyenhoc-khuyentai-4.jpg

Tại buổi Lễ, Hội đồng Quản lý Quỹ của huyện tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân gần 800 triệu đồng cho Chương trình khuyến học, khuyến tài (trong đó, Công Ty cổ phần Bê Tông 620 Châu Thới tài trợ 500 triệu đồng). Hội đồng Quản lý Quỹ tài trợ 73.500.000 đồng cho hoạt động tiếp bước đến trường năm học 2020-2021; và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Trường Giang

Lượt người xem:  Views:   103
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by