Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 5, Ngày 20/08/2020, 13:00
Trao 155 suất học bổng Tôn Đức Thắng cho con người lao động vượt khó học giỏi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/08/2020 | Minh Anh

(TUAG)- Thiết thực chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8) và hưởng ứng Tháng hành động “Vì sự nghiệp giáo dục” năm 2020;

Sáng 22/8, tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang tổ chức Lễ trao học bổng Tôn Đức Thắng lần thứ 25 và tặng quà “Tiếp bước đến trường” cho con đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động vượt khó học giỏi năm học 2019 - 2020.

Năm học 2019 - 2020, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đã xét và trao tặng 155 suất học bổng Tôn Đức Thắng và 239 phần quà “Tiếp bước đến trường” cho các cháu là con đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Mỗi suất học bổng Tôn Đức Thắng đối với bậc Tiểu học là 1 triệu đồng/suất; bậc Trung học cơ sở là 1,5 triệu đồng/suất và bậc Trung học phổ thông là 2 triệu đồng/suất.

Hoc-bong-Ton-Duc-Thang-1.jpg

Ngoài ra, để hỗ trợ, động viên kịp thời cho con đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các cấp công đoàn trong tỉnh đã khen thưởng 1.626 cháu học khá, giỏi; vận động và trao tặng hàng ngàn quyển tập và quà cho các em học sinh là con đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch hiệu quả, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang chỉ tổ chức trao 12 suất học bổng Tôn Đức Thắng và 32 phần quà “Tiếp bước đến trường” cho con đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động ở các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh An Giang; số còn lại sẽ được lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh hoặc Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp mang đến trao tận nhà cho từng đoàn viên là công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhằm chia sẽ một phần những khó khăn trước mắt mà gia đình đoàn viên đang phải gánh chịu do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Hoc-bong-Ton-Duc-Thang-2.jpg

Bà Phan Thị Diễm, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh được thành lập từ năm 1995 nhằm huy động sự đóng góp, ủng hộ từ các cấp công đoàn, các đơn vị, doanh nghiệp góp phần cùng tổ chức công đoàn mở rộng các hoạt động xã hội, thực hiện chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động; đặc biệt là đối tượng cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Từ nguồn quỹ vận động, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban Quản lý Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh An Giang đã quyết định hàng năm trích ra một phần kinh phí để thành lập học bổng mang tên Chủ tịch Tôn Đức Thắng - người con ưu tú của quê hương An Giang, người đặt nền móng thành lập tổ chức công đoàn Việt Nam. Đây là nguồn học bổng dành tặng cho con đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó, học giỏi, góp phần chăm lo, động viên tinh thần hiếu học của các cháu.

Qua 25 lần tổ chức, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang đã trao tặng 1.795 suất học bổng Tôn Đức Thắng với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Điểm đặc biệt của học bổng là vẫn duy trì và trao tặng cho những cháu tiếp tục giữ vững thành tích học tập qua từng năm học cho đến khi các cháu hoàn thành bậc học của mình./.

Minh Anh

Lượt người xem:  Views:   352
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by