Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động của cấp ủy

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động của cấp ủy
Thứ 3, Ngày 19/10/2021, 16:00
Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ 5
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/10/2021 | Ngọc Hân

(TUAG)- Chiều ngày 19/10, sau 01 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc. Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ 5 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

HN-BCH-lan5-toancanh2.jpg

Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết và quan trọng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiếp thu những ý kiến xác đáng, giải trình những vấn đề còn có ý kiến khác nhau. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thống nhất cao thông qua nghị quyết Hội nghị.

HN-BCH-lan5-LQQuang.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Hồng Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, nhất là các đồng chí tỉnh ủy viên, người đứng đầu các cấp, các ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm; năng động, sáng tạo và tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19; quyết liệt hành động, triển khai thực hiện hiệu quả, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra theo phương châm "nhạy bén, linh hoạt, kịp thời, bình tĩnh" với mục tiêu xuyên suốt là bảo vệ tối đa sức khoẻ, tính mạng người dân; khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội trên cơ sở thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Trong đó, cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

Thứ nhất, các ngành, các cấp quan tâm đổi mới lề lối làm việc, chủ động, sáng tạo, trách nhiệm và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; dành nhiều thời gian tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở địa phương, cơ sở, nhất là những vấn đề xã hội quan tâm.

Khẩn trương tập trung các nguồn lực để thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2021 với khả năng cao nhất. Rà soát, tìm ra "dư địa" tăng trưởng trên từng lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực mũi nhọn, truyền thống của tỉnh (nông nghiệp, du lịch, công nghiệp chế biến) để sớm có giải pháp "khơi thông" thời gian tới. Đồng thời, chuẩn bị chu đáo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Thứ hai, Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh khẩn trương hoàn chỉnh và triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ về ban hành Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19", trên tinh thần vừa bảo đảm phòng, chống dịch, vừa duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh; không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng nguyên liệu và tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Các phương án thích ứng với dịch bệnh trong tình hình mới (như giãn cách, phong toả hay nới lỏng) cần được xây dựng trên cơ sở khoa học, thận trọng, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương và có lộ trình cụ thể, khả thi.

HN-BCH-lan5-Binh.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại hội nghị.

Thứ ba, về một số nhiệm vụ cụ thể:

Về kinh tế - xã hội: Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở các sở ngành, địa phương, trọng tâm là tiếp tục tập trung thực hiện Kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2021, Chương trình công tác, kịch bản tăng trưởng năm 2021 của tỉnh trong điều kiện ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tăng cường cải cách hành chính, kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm, vai trò tham mưu của các sở, ngành cấp tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ.

Tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả kế hoạch sản xuất nông nghiệp trong tình hình dịch bệnh COVID-19. Ngành Nông nghiệp phối hợp chặt chẽ với ngành Công Thương trong việc tổ chức sản xuất gắn với thị trường tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh; trước mắt quan tâm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, nhất là trong vụ Thu Đông 2021 trong điều kiện tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

Ngành Công Thương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu; quan tâm phát triển thị trường trong nước, tổ chức tốt các kênh phân phối, triển khai nhanh việc đưa các sản phẩm của tỉnh lên các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Chỉ đạo quyết liệt đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, nhất là các dự án lớn, trọng điểm - xem đây là giải pháp trọng tâm để phục vụ cho tăng trưởng kinh tế.

Triển khai thực hiện hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (thuế, phí, lãi suất...) bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Việc sử dụng kinh phí, vật tư, trang thiết bị y tế, sinh phẩm xét nghiệm, vaccine trong công tác phòng, chống dịch từ nguồn ngân sách, hoặc từ nguồn vận động hỗ trợ phải chặt chẽ, thận trọng và theo đúng quy định.

Tập trung ưu tiên cho công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống của người dân. Triển khai nhanh và có hiệu quả các biện pháp hỗ trợ đã có, đồng thời nghiên cứu đề xuất các hình thức hỗ trợ cần thiết cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội; khẩn trương rà soát, không để sót, lọt đối tượng, địa bàn cần hỗ trợ. Huy động các lực lượng (Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, các tổ chức tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc, đội ngũ y, bác sỹ đã nghỉ hưu, sinh viên ngành y...) tham gia phòng, chống dịch, hỗ trợ công tác an sinh xã hội; kịp thời đề xuất khen thưởng đối với các tổ chức, cá nhân tham gia tuyến đầu điển hình, làm tốt.

Ngành giáo dục có giải pháp và lộ trình từng bước tổ chức giảng dạy trực tiếp cho học sinh, đồng thời khắc phục những hạn chế và nâng cao chất lượng học trực tuyến. Tiếp tục vận động, kêu gọi ủng hộ kinh phí mua máy tính, thiết bị giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong học trực tuyến.

Về công tác quốc phòng, an ninh: Tiếp tục giữ vững an ninh biên giới, phòng chống xuất nhập cảnh trái phép; kịp thời đấu tranh triệt phá, xử lý nghiêm tội phạm, nhất là tội phạm buôn lậu và vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Về công tác xây dựng Đảng và Dân vận phải đảm bảo nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng, cụ thể:

Tăng cường nắm bắt, dự báo tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội; kịp thời phản ánh những vấn đề phức tạp, nhạy cảm, phát huy tốt cơ chế phản hồi các vấn đề dư luận xã hội quan tâm, tránh để bị động, bất ngờ, gây ảnh hưởng đến lòng tin của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy sớm tham mưu kiện toàn các chức danh chủ chốt của cấp huyện, lãnh đạo các sở, ban, ngành để đảm bảo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh. Chuẩn bị quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2025 - 2030 theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương; tổ chức kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2021 đảm bảo thực chất, đúng quy định. Tổng kết 10 năm công tác tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên theo Nghị quyết 22-NQ/TW, ngày 02/02/2008 của BCH TW Đảng khóa 10.

Tiếp tục đổi mới công tác dân vận để góp phần phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng; quan tâm củng cố, kiện toàn hệ thống dân vận các cấp đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Về dự thảo các văn bản: Chương trình thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Trên cơ sở ý kiến góp ý của các đ/c UVBCH đảng bộ tỉnh, đề nghị đơn vị trình dự thảo  tiếp thu, hoàn chỉnh trình Thường trực Tỉnh ủy ký ban hành.

Cuối cùng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang đánh giá nhiệm vụ chính trị các tháng còn lại của năm 2021 là hết sức quan trọng và nặng nề, đòi hỏi sự quyết tâm cao của Tỉnh ủy, của toàn thể hệ thống chính trị và nhân dân. Đồng chí đề nghị mỗi đồng chí Tỉnh ủy viên, từng ngành, từng địa phương phải khẩn trương đề ra nhiệm vụ đi kèm với các giải pháp, biện pháp và nguồn lực hết sức cụ thể để có thể thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của năm 2021./.

Ngọc Hân

Lượt người xem:  Views:   121
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by