Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động của cấp ủy

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động của cấp ủy
Thứ 3, Ngày 15/06/2021, 10:00
Đảng bộ thị xã Tân Châu tăng cường đối thoại, để giải quyết những vấn đề bức xúc của Nhân dân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/06/2021 | Văn Phô
(TUAG)- Xác định đối thoại với Nhân dân, nhằm tháo gỡ những vướng mắc, bức xúc ở địa phương; đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, trong chỉ đạo điều hành, giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở, giúp củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận xã hội, hạn chế những khiếu kiện vượt cấp. Thời gian qua, lãnh đạo thị xã Tân Châu và Cấp ủy, Chính quyền cơ sở thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại, nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, giữa Cấp ủy Đảng, Chính quyền, các ngành, đoàn thể với Nhân dân, cùng nhau xây dựng thị xã Tân Châu ngày càng phát triển bền vững.

Quang cảnh Hội nghị đối thoại với Nhân dân 3 xã Châu Phong, Lê Chánh, Phú Vĩnh

Ngay sau thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Tân Châu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới, đứng đầu là Ban Thường vụ Thị ủy khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị đối thoại và lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân đối với người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Đến thời điểm này, Ban Thường vụ Thị ủy Tân Châu đã tổ chức được 2 hội nghị đối thoại và lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân đối với người đứng đầu cấp ủy Đảng và chính quyền. Cụ thể, lần thứ nhất, tổ chức tại xã Phú Lộc ngày 8-1-2021, lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân 3 xã: Vĩnh Xương, Phú Lộc và Tân Thạnh. Lần thứ hai, tổ chức tại xã Châu Phong ngày 26-3-2021 để lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân các xã: Châu Phong, Lê Chánh, Phú Vĩnh. Các buổi tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân của người đứng đầu cấp ủy Đảng, UBND thị xã Tân Châu diễn ra trong không khí cởi mở, chân tình và cầu thị. Tại đây, những tâm tư, nguyện vọng của người dân được gửi gấm trực tiếp với lãnh đạo thị xã tại buổi đối thoại,… Qua ý kiến trên, đã được lãnh đạo thị xã ghi nhận, tiếp thu, giải trình, đưa ra hướng xử lý “thấu tình, đạt lý” và làm rõ được các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Nhân dân xã Châu Phong ý kiến tại Hội nghị đối thoại

Đặc biệt, một vấn đề được nhiều người dân xã Châu Phong quan tâm nêu lên tại buổi đối thoại, nhằm tìm hướng giải quyết. Đó là tình trạng ngập úng cục bộ tại 3 ấp: Hòa Long, Châu Giang, Hòa Thạnh (xã Châu Phong). Đây là 3 ấp thuộc khu vực “lòng chảo”, địa hình bị giới hạn bởi 2 con đường, đường cặp sông Hậu và đường phía sau hậu (Tỉnh lộ 953, đi từ huyện Phú Tân lên thị xã Tân Châu). Trước đây, khi Tỉnh lộ 953 chưa xây dựng, mưa lớn, nước từ khu dân cư chảy tràn ra đồng. Từ khi xây dựng Tỉnh lộ 953 hoàn chỉnh, khi trời mưa lớn, nước trong “lòng chảo” không thoát ra được bên ngoài, vì vậy gây ra tình trạng mưa úng cục bộ và kéo dài trong nhiều tháng mùa mưa. Tiếp thu ý kiến của Nhân dân, Chủ tịch UBND thị xã, Nguyễn Ngọc Vệ đã đồng cảm, chia sẻ những khó khăn, vất vả của bà con sinh sống trong khu vực này; đồng thời, cam kết sẽ làm hết trách nhiệm của mình, tìm hướng giải quyết khắc phục tình trạng trên, để đảm bảo cuộc sống cho nhân dân nơi đây.


Chủ tịch UBND thị xã, Nguyễn Ngọc Vệ tiếp thu, giải trình ý kiến tại hội nghị đối thoại Nhân dân 3 xã Châu Phong, Lê Chánh và Phú Vĩnh

Cụ thể qua 2 lần đối thoại, đã ghi nhận nhiều ý kiến, liên quan đến các nhóm vấn đề, như: tập trung nâng cấp, mở rộng, xây mới đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng để giúp việc vận chuyển hàng hóa nông sản thuận lợi; xem xét, khép kín vùng sản xuất Bắc và Nam Vĩnh An để tạo điều kiện nông dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tập trung tấn công, trấn áp tội phạm và giữ gìn an ninh trật tự khu vực nông thôn cùng các vấn đề liên quan đến điện, nước và nhiều vấn đề khác liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân… Phần lớn những ý kiến, đề đạt của Nhân dân được lãnh đạo thị xã, các cơ quan, đơn vị quan tâm, giải quyết.

Thực tế 2 cuộc đối thoại vừa qua, của người đứng đầu cấp ủy Đảng, UBND thị xã Tân Châu đối với Nhân dân ở 6 xã cho thấy, diễn đàn này đã thực sự trở thành cầu nối rất quan trọng giúp cho việc lãnh đạo của cấp ủy Đảng và điều hành của UBND thị xã sát với đời sống của Nhân dân. Việc trao đổi thông tin 2 chiều giúp mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền, MTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân gần gũi, cởi mở hơn; đồng thời thể hiện sự lắng nghe, thấu hiểu và cảm thông với những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, bức xúc của Nhân dân; thể hiện mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, chính quyền, MTTQVN với Nhân dân. Các buổi đối thoại đã giải quyết cơ bản, kịp thời những kiến nghị, bức xúc của Nhân dân trên địa bàn, đây là tiền đề quan trọng để ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tránh được tình trạng khiếu kiện đông người do bức xúc của Nhân dân chưa được giải quyết thỏa đáng. Có tổ chức đối thoại, lắng nghe ý kiến nhân dân trên tinh thần cầu thị, thấu hiểu thì mới tạo được sự đồng thuận của Nhân dân, qua đó chính quyền địa phương sẽ lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của Nhân dân cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, đưa Tân Châu sớm trở thành thành phố.


Bí thư Thị ủy, Huỳnh Quốc Thái tiếp thu, ghi nhận ý kiến Nhân dân và định hướng những nhiệm vụ trọng tâm của thị xã sắp tới

Về định hướng nhiệm vụ sắp tới, Ông Huỳnh Quốc Thái, Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy nêu rõ: “Trong thời gian tới, Đảng bộ thị xã sẽ tiếp tục quan tâm sâu sắc hơn nữa trong việc lãnh đạo và điều hành, để làm sao nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nữa nhu cầu nguyện vọng chính đáng của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thị xã, cũng như quá trình phát triển của thị xã Tân Châu trong thời gian tới; đặc biệt làm sao trong nhiệm kỳ này, thị xã Tân Châu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; nâng mức thu nhập bình quân đầu người của nhân dân đến cuối nhiệm kỳ đạt 80 triệu đồng/người/năm và phấn đấu sớm đưa thị xã Tân Châu trở thành thành phố trong thời gian tới”.

Qua 2 cuộc đối thoại, giúp cho người đứng đầu cấp ủy Đảng, UBND thị xã Tân Châu cần theo dõi, chỉ đạo cho các cơ quan chuyên môn đẩy nhanh hơn nữa việc giải quyết các vấn đề bức xúc của Nhân dân. Có như vậy mới nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền trong chỉ đạo, điều hành giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở; củng cố niềm tin, sự đồng thuận trong xã hội, tạo được sự thống nhất giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với Nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, vận động quần chúng và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, toàn diện.

Văn Phô

Lượt người xem:  Views:   425
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by