Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc tế
Thứ 2, Ngày 09/03/2020, 18:00
Triều Tiên phóng 3 vật thể về vùng biển phía Đông
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/03/2020 | Đảng Cộng sản VN

Ngày 9/3, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) xác nhận Triều Tiên vừa phóng 3 vật thể tầm ngắn về vùng biển phía Đông (biển Nhật Bản).

Trieu-tien.png

Truyền thông Nhật Bản đưa tin về các vụ phóng vật thể tầm ngắn do Triều Tiên thực hiện sáng 9/3. (Ảnh cắt từ bản tin NHK) 
Đây là vụ phóng thiết bị lần thứ 2 do Triều Tiên thực hiện trong vòng 1 tuần qua và được cho là nằm trong một phần của cuộc tập trận pháo binh mùa đông mà nước này đang tiến hành, dự kiến sẽ kéo dài đến cuối tháng 3/2020.

Theo JCS, vụ phóng các vật thể tầm ngắn này được Triều Tiên bắn đi từ khu vực gần thị trấn phía Đông Sondok thuộc tỉnh Nam Hamyong, về hướng Đông Bắc. Vụ phóng diễn ra vào khoảng 7 giờ 36 phút sáng và đã bay được khoảng cách 200 km, đạt độ cao tối đa 50 km.

Vụ phóng thiết bị này được Triều Tiên thực hiện chỉ 1 tuần sau 1 vụ thử tương tự ngày 2/3. JCS cho biết, hiện các chuyên gia tình báo Mỹ và Hàn Quốc đang phân tích các thông tin cụ thể liên quan tới vụ phóng. Quân đội của Hàn Quốc đang theo sát tình hình và duy trì trạng thái sẵn sàng để ứng phó với kịch bản Triều Tiên tiến hành thêm các hành động tương tự.

Trước diễn biến trên, ngay trong ngày 9/3, Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) đã triệu tập phiên họp trực tuyến gồm sự tham gia của các quan chức an ninh nước này. Cuộc họp diễn ra dưới sự chủ trì của Cố vấn An ninh quốc gia Chung Eui-yong. Theo nhận định của Phủ Tổng thống Hàn Quốc thì việc Triều Tiên phóng 3 vật thể tầm ngắn vào sáng sớm cùng ngày không giúp ích gì cho nỗ lực thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Cùng ngày, Chính phủ Nhật Bản thông báo về việc Triều Tiên đã phóng các thiết bị dường như là tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản vào sáng 9/3. Các thiết bị này được cho là đã rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản (EEZ). Không có thiệt hại gì về các phương tiện tại khu vực này được ghi nhận.

Hiện Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch triệu tập một phiên họp Hội đồng An ninh quốc gia để thảo luận về các biện pháp ứng phó, trong khi một nhóm chuyên trách tại Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản đang tiếp tục thu thập các thông tin có liên quan.

Theo quan điểm của Tokyo, vụ phóng thiết bị mới nhất của Triều Tiên là diễn biến không chỉ đe dọa tới hòa bình Nhật Bản và khu vực mà còn đối với toàn bộ cộng đồng thế giới. Nhật Bản sẽ tiếp tục phối hợp với Mỹ và các nước liên quan khác để thu thập, phân tích thông tin liên quan, đồng thời tiếp tục theo sát tình hình./.

Thu Lan (Theo Yonhap, NHK)
Lượt người xem:  Views:   58
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by