Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc tế
Thứ 3, Ngày 25/02/2020, 16:00
WHO cảnh báo COVID-19 có nguy cơ trở thành đại dịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/02/2020 | Đảng Cộng sản VN

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Adhanom Ghebreyesus cảnh báo, virus Corona hiện đã lan rộng từ Trung Quốc sang các nước khác trên thế giới và có nguy cơ bùng phát thành một đại dịch. Tuy nhiên hiện vẫn còn quá sớm để nhắc tới khái niệm này.

Dich-covid-Han-Quoc.jpeg

Người dân đeo khẩu trang tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, ngày 20/2/2020.

(Ảnh: Jong-Hyun Kim |Anadolu Agency | Getty Images)


Phát biểu trước các phóng viên tại Geneva (Thụy Sỹ), ngày 24/2, người đứng đầu WHO đã tỏ rõ sự quan ngại về số các ca lây nhiễm tại Hàn Quốc, Italy và Iran, đồng thời kêu gọi tập trung nỗ lực nhằm kiềm chế sự lây lan của virus.


Theo quan điểm của ông Ghebreyesus thì hiện thế giới vẫn chưa chứng kiến sự lây lan mất kiểm soát của virus. Trong khi đó, số lượng lớn các ca nhiễm nặng hoặc bị tử vong bởi virus cũng không được ghi nhận.


Ông Ghebreyesus cho biết, trong thời gian tới, WHO sẽ cử các đội chuyên gia tới tìm hiểu tình hình dịch bệnh tại Italy và Iran. Cũng theo ông Ghebreyesus thì đội chuyên gia của WHO được cử tới Trung Quốc đã báo cáo về thời điểm dịch bệnh đạt đỉnh trong khoảng thời gian từ 23/1-2/2, trong khi số các ca nhiễm đang đang có dấu hiệu giảm. Hiện nhóm nghiên cứu của WHO chưa xác nhận bất kỳ thể đột biến nào của virus có thể gây ra các tình trạng nghiêm trọng hơn.


“Liệu chủng virus này có nguy cơ trở thành một đại dịch? Nguy cơ là hoàn toàn có thể. Song theo đánh giá của chúng tôi thì nguy cơ chưa trở thành sự thật… Giờ không phải lúc để tập trung vào việc chúng ta sẽ sử dụng từ ngữ như thế nào. Điều đó sẽ không giúp chặn đứng một ca lây nhiễm nào hay cứu được một sinh mạng nào trong ngày hôm nay” – ông Ghebreyesus nói.


Trong một tuyên bố cùng ngày, Tiến sĩ Mike Ryan - chuyên gia về các vấn đề khẩn cấp hàng đầu của WHO cũng lên tiếng cảnh báo rằng “giờ đã tới lúc làm mọi điều có thể để chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản xảy ra một đại dịch”. Tuy nhiên, theo ông Ryan thì hiện vẫn còn quá sớm để tuyên bố đại dịch và WHO vẫn đang tiếp tục nỗ lực để ngăn chặn điều này.


Theo số liệu thống kê của WHO, tính đến ngày 24/2, thế giới ghi nhận 79.000 ca nhiễm virus Corona chủng mới, trong khi số người thiệt mạng vì dịch bệnh là 2.600 người.


Tổng giám đốc WHO cho biết hiện có 2.074 trường hợp nhiễm COVID-19 tại 28 quốc gia (không bao gồm Trung Quốc) và ghi nhận 23 trường hợp tử vong. Từ đó, tổ chức này khuyến cáo mỗi quốc gia phải tự đánh giá tình hình theo bối cảnh của từng nước, và WHO cũng sẽ làm như vậy thông qua việc giám sát 24/24.../.

Thu Lan

Nguồn: ĐCSVN

Lượt người xem:  Views:   63
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by