Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc tế
Thứ 5, Ngày 08/12/2022, 16:00
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu quốc phòng kỷ lục
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/12/2022 | P.N
Ngày 8/12, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự thảo Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) cho tài khóa 2023 trị giá 858 tỷ USD, cao hơn 45 tỷ USD so với đề xuất của Tổng thống Joe Biden.
 Với 350 phiếu ủng hộ và 80 phiếu chống, tỷ lệ ủng hộ dự thảo ngân sách quốc phòng 2023
đã vượt xa tỷ lệ 2/3 số phiếu cần thiết. (Ảnh: Reuters)

Với 350 phiếu ủng hộ và 80 phiếu chống, tỷ lệ ủng hộ dự thảo đã vượt xa tỷ lệ 2/3 số phiếu cần thiết trước khi được đưa lên bỏ phiếu tại Thượng viện.

NDAA là một trong những đạo luật quan trọng mà Quốc hội Mỹ phải thông qua hằng năm. Khoản ngân sách quốc phòng cho tài khóa 2023 sẽ bao gồm việc tăng 4,6% mức lương cho quân đội Mỹ và các khoản kinh phí khác dùng cho việc mua sắm vũ khí, tàu chiến và máy bay.

Dự luật cho phép chi nhiều tiền hơn để phát triển vũ khí mới và mua các hệ thống bao gồm máy bay chiến đấu F-35 của Lockheed Martin Corp và tàu chiến do General Dynamics sản xuất.

Dự luật cũng bao gồm một điều khoản được các nghị sĩ đảng Cộng hòa thúc đẩy, trong đó yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng dỡ bỏ quy định các thành viên trong lực lượng vũ trang bắt buộc phải tiêm vaccine phòng COVID-19.

Ngoài ra, ngân sách cũng bao gồm các khoản viện trợ bổ sung cho Đài Loan (Trung Quốc) và Ukraine.

"Dự luật NDAA là cách Quốc hội thực hiện quyền giám sát đối với Chính phủ Mỹ", Hạ nghị sĩ Adam Smith thuộc đảng Dân chủ, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ đã lên tiếng ủng hộ việc thông qua dự luật.

Dự thảo NDAA cho tài khóa 2023 được công bố ngày 6/12 vừa qua là kết quả của nhiều tháng đàm phán giữa các nghị sĩ đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ tại Thượng viện và Hạ viện.

Sau khi được thông qua tại Hạ viện, dự luật này dự kiến được Thượng viện tiến hành bỏ phiếu trong tuần sau trước khi được Tổng thống Joe Biden phê chuẩn.

Hồi cuối năm ngoái, Tổng thống Joe Biden đã phê duyệt NDAA cho năm tài khóa 2022 với ngân sách 773 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2021./.

P.N (theo ĐCSVN)

Lượt người xem:  Views:   385
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by