Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc tế
Thứ 7, Ngày 26/11/2022, 11:00
Xu hướng đầu tư xây dựng thành phố thông minh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/11/2022 | H.T

Quá trình đô thị hóa ngày càng nhanh, nhu cầu sử dụng công nghệ tăng cao... là các yếu tố thúc đẩy các nước đẩy mạnh đầu tư cho sự phát triển của thành phố thông minh.

 Xuhuong-TP-thongminh-1.jpg

Theo Precedence Research, thành phố thông minh sẽ đạt gần 7,2 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Ảnh minh họa.

Theo Precedence Research, thành phố thông minh sẽ đạt gần 7,2 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Trên thế giới, nhiều mô hình thành phố thông minh đã và đang được xây dựng như thành phố Công nghệ Konza tại Kenya, Khu kinh doanh quốc tế thông minh Songdo tại Hàn Quốc. Để vận hành thành phố thông minh, các giải pháp số hoá, Big Data và hiển thị thông minh đã được đưa vào sử dụng, với kinh phí đầu tư không nhỏ.

Trong đó, có nhiều giải pháp công nghệ đạt giải thưởng Taiwan Excellence - Giải thưởng thường niên tôn vinh các doanh nghiệp có những bước tiến xuất sắc trong nghiên cứu và phát triển, chất lượng, thiết kế và sản xuất, đã được ứng dụng rộng rãi.

Trong quy hoạch và vận hành một thành phố thông minh, việc tích hợp các giải pháp vào cùng một hệ thống chung giúp tăng hiệu quả kiểm soát các nguồn tài nguyên. Như tại North Holland, Hà Lan, mọi thông tin của phương tiện giao thông, tình hình đường sá đều được cập nhật liên tục vào một hệ thống điều hành chung của toàn thành phố.

Ông Boris Kock - Quản lý hệ thống giao thông thông minh North Holland, Hà Lan cho hay: "Chúng tôi đã số hóa cơ sở hạ tầng và kết nối tất cả mọi thứ với nhau. Chúng tôi nhận thấy hệ thống đã tăng 15% hiệu quả hoạt động của giao thông".

Cũng giống North Holland, nhiều thành phố, doanh nghiệp cũng đang sử dụng hệ thống điện toán Edge AI nhúng của AAEON nhằm gia tăng hiệu suất lập kế hoạch về không gian làm việc, hệ thống giao thông hay an ninh hiệu quả hơn. Hệ thống có thể được bảo trì từ xa và chức năng khởi động an toàn tích hợp bảo vệ phần mềm khỏi các cuộc tấn công.

"75% doanh thu của chúng tôi là từ mảng thiết kế sản phẩm công nghệ theo đơn đặt hàng. Có nhiều công ty công nghệ hàng đầu đang sử dụng các thiết bị biên AI của chúng tôi trong các lĩnh vực như nhà máy thông minh, thành phố thông minh và an ninh. Họ có thể tạo ra các giải pháp AI của riêng họ khi sử dụng hệ thống của chúng tôi", bà April Lin - Quản lý Kinh doanh Quốc tế, Công ty Công nghệ AAEON cha sẻ.

Việc ứng dụng Big Data sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ trong vài năm tới. Thị trường Big Data trong thành phố thông minh được dự báo sẽ đạt 800 triệu USD vào năm 2026.

Hiển thị thông minh được cho là bộ mặt của một thành phố thông minh bởi nó cung cấp thông tin theo thời gian thực cho người dân và nhà quản lý. Thay vì phải tải xuống nhiều ứng dụng, người dân có thể cập nhật thông tin nhanh chóng từ các bảng hiển thị thông minh.

Màn hình quảng cáo ngoài trời 3D là một phần tương lai quang cảnh của những thành phố thông minh. Công nghệ 3D trên màn hình LED giúp trình chiếu các video được thiết kế đặc biệt để cho ra hiệu ứng sống động, chân thực giống như vật thể trong không gian thật.

Hầu hết việc đầu tư cho hiển thị thông minh sẽ khá tốn kém vì gồm chi phí cho màn hình, phần cứng, phần mềm, mạng Internet. Với các doanh nghiệp, màn hình LED là sự lựa chọn tốt nhất trong số các màn hình thông tin trên đường phố do độ sáng cao nhất, tuổi thọ cao và tiết kiệm năng lượng.

Cùng với đó là công nghệ hiển thị thông minh như Innolux miniLed. Công nghệ này không chỉ tăng khả năng hiển thị màu sắc mà còn đặc biệt giúp bảo vệ mắt của con người khi sử dụng các loại màn hình. Thị trường màn hình hiển thị thông minh dự kiến sẽ đạt 18 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng trung bình năm là 21%.

Ngoài các bản hiển thị chỉ dẫn, người dân trong thành phố thông minh đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến những công nghệ hiển thị tân tiến ứng dụng trong các vật dụng thiết yếu hàng ngày.

Điển hình như chiếc kính đạp xe thông minh được kết hợp công nghệ màn hình Wisechip OLED mini và sử dụng công nghệ Internet vạn vật để cung cấp thông tin quan trọng cho người đi xe đạp ngay lập tức dưới dạng màn hình hiển thị các chỉ số về sức khỏe, thời gian, quãng đường... Sản phẩm này có kích thước nhỏ gọn với trọng lượng chỉ 16g và tiêu thụ điện năng thấp.

Xuhuong-TP-thongminh.jpg

Trên thế giới, nhiều mô hình thành phố thông minh đã và đang được xây dựng. Ảnh minh họa.

Theo McKinsey, tại các thành phố thông minh, nhu cầu kết nối xã hội sử dụng công cụ kĩ thuật số trong các lĩnh vực thương mại, quản lý hành chính… gia tăng đáng kể, trong đó có các nội dung streaming và dịch vụ trực tuyến. Năm nay, thị trường thiết bị streaming thông minh có giá trị khoảng 7,2 tỷ USD.

Sử dụng streaming để khiến người xem video đi đến quyết định mua hàng đang trở thành công thức thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử trực tuyến, bán hàng qua livestream. Các phân tích thị trường dự báo chỉ 4 năm nữa, livestream bán hàng sẽ chiếm tới 1/4 lợi nhuận của thương mại điện tử.

Bà Bonnie Zhao - Giám đốc hàng hoá trực tuyến Taobao cho hay: "Khó khăn trong việc streaming bán hàng chính là kỹ thuật. Điều kiện chất lượng video rất quan trọng, nếu như hình ảnh chất lượng tốt, thì người xem có thể nhìn thấy rõ sản phẩm và sẵn sàng chi tiền".

Không chỉ vậy, các trường học cũng sử dụng streaming như một công cụ giảng dạy phổ biến hơn. Như sản phẩm Bộ thu phát AV thông minh AREC có thể giúp đảm bảo phục vụ đường truyền hình ảnh, âm thanh ổn định tới được lượng lớn người xem cùng lúc.

"Học trực tuyến có thể đạt giá trị thị trường lên tới hơn 520 tỷ USD vào năm 2027. Việc ghi lại bài giảng và lớp học thông minh cần công nghệ cao và yêu cầu tích hợp nhiều chức năng, vì thế giải pháp của AREC rất linh hoạt và có thể tích hợp dễ dàng với hệ thống có sẵn của trường", ông Daniel Yang - Giám đốc bán hàng, Tập đoàn giải pháp công nghệ AREC cho biết.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương được đánh giá sẽ có nhu cầu lớn nhất trong việc sử dụng Bộ thu phát AV thông minh. Nguyên nhân một phần bởi các quốc gia tại khu vực này có tốc độ số hóa nhanh, tăng cường ứng dụng các công nghệ điện toán đám mây, AI, 5G vào các nền tảng phát trực tuyến.

Theo VTV new

Lượt người xem:  Views:   230
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by