Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc tế
Thứ 2, Ngày 07/02/2022, 09:00
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên có mặt ở World Cup
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/02/2022 | Đảng Cộng sản VN

(ĐCSVN)- Xuất hiện mưa lẫn tuyết trên đỉnh Fansipan tại Sa Pa; Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên có mặt ở World Cup; Vụ 2,7 triệu lít xăng giả: Đề nghị truy tố 74 bị can tội buôn lậu và nhận hối lộ; Nhiều nghị sỹ Iraq tẩy chay cuộc bầu chọn tổng thống vào ngày 7/2… là một trong những tin tức nổi bật trong ngày hôm nay (6/2).

Xuất hiện mưa lẫn tuyết trên đỉnh Fansipan tại Sa Pa

Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai Lưu Minh Hải cho biết, rạng sáng 6/2, đã xuất hiện mưa lẫn tuyết với cường độ nhẹ trên đỉnh Fansipan tại Sa Pa, Lào Cai. Hiện tượng trên xảy ra vào lúc 4 giờ sáng và chỉ kéo dài trong khoảng 10 phút.

Trước đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường từ đêm 5/2, sáng sớm 6/2 ở Sa Pa nhiệt độ giảm còn dưới 10 độ C. Trên đỉnh Fansipan nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C nên đã xuất hiện mưa lẫn tuyết phủ một lớp mỏng trắng lên cây cỏ trên đỉnh Fansipan, từ độ cao 2.800m trở lên.

Theo Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, mưa lẫn tuyết là hiện tượng bông tuyết rơi xuống gặp mưa bị xẹp lại nên khá xốp chứ không không đóng cứng như băng.

Băng tuyết xuất hiện trên đỉnh Fansipan sáng ngày 6/2. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, đêm 6/2 và rạng sáng 7/2, nhiệt độ sẽ giảm sâu hơn và có thể sẽ xuất hiện băng giá trên đỉnh Fansipan. Ngày 6/2, vùng thấp của Lào Cai có mưa nhỏ, trời rét đậm. Vùng núi có mưa phùn và sương mù rải rác, trời rét hại nặng đến rất nặng. Nhiệt độ thấp nhất giảm xuống còn 12 độ - 14 độ C, vùng cao dao động từ 8 độ C - 10 độ C. 

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên có mặt ở World Cup

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có chiến thắng lịch sử trước đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 2 - 1 ở trận play-off diễn ra ngày 6/2, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự World Cup bóng đá nữ vào năm 2023.

Hai cầu thủ ghi bàn thắng cho tuyển nữ Việt Nam là Chương Thị Kiều (phút 7) và Bích Thuỳ (phút 56).

Trước trận đấu quyết định này, tuyển nữ Việt Nam có lợi thế về thời gian nghỉ ngơi dài hơn đối thủ để có sự chuẩn bị tốt nhất, cùng với đó HLV Mai Đức Chung có được lực lượng đầy đủ sau đợt nhiễm COVID-19 vừa qua. Trong khi đó, Đài Bắc Trung Hoa lại không có đươc đội hình tốt nhất khi chỉ còn 17 cầu thủ để đăng ký trong trận đấu này.

Do thua đối thủ về hiệu số bàn thắng-bại, tuyển nữ Việt Nam buộc phải thắng mới mong tìm được vé dự World Cup 2023.

Các cầu thủ nữ Việt Nam nhập cuộc nhanh khi liên tục đẩy nhanh tấn công về phía khung thành của đối thủ. Ngay phút thứ 7, từ cú đá phạt góc của Tuyết Dung, Chương Thị Kiều đã bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Việt Nam.

Phút 56, trong một pha phối hợp tấn công, Bích Thuỳ đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 1 cho tuyển Việt Nam.

 Chương Thị Kiều ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ảnh: AFC

Trận đấu khép lại với tỷ số 2 – 1 nghiêng về tuyển nữ Việt Nam. Với chiến thắng này, tuyển nữ Việt Nam chính thức giành vé dự World Cup 2023. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá nữ Việt Nam giành quyền tham dự ngày hội lớn nhất hành tinh! Một cái kết tuyệt vời cho thầy trò HLV Mai Đức Chung sau khi chúng ta từng đối mặt với nguy cơ bỏ lỡ Asian Cup 2022 vì COVID-19.

*Ngay sau khi Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia giành chiến thắng 2-1 trước Đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi toàn thể các cầu thủ và Ban Huấn luyện. Chủ tịch nước chúc các cầu thủ và Ban Huấn luyện sẽ tiếp tục nỗ lực để vươn tới những thành công lớn hơn nữa trong chặng đường đầy thử thách và vinh quang sắp tới.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan xem xét để có hình thức khen thưởng xứng đáng Đội tuyển vì đã đạt được thành tích đặc biệt này. Đồng thời, các cơ quan hữu quan quan tâm hơn nữa và có các chính sách kịp thời tiếp tục phát triển bóng đá nữ ở Việt Nam.

Vụ 2,7 triệu lít xăng giả: Đề nghị truy tố 74 bị can tội buôn lậu và nhận hối lộ

Liên quan vụ pha chế, buôn bán gần 2,7 triệu lít xăng giả, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 74 bị can về tội buôn lậu và nhận hối lộ.

Theo đó, Công an Đồng Nai đề nghị truy tố Phan Thanh Hữu (65 tuổi, giám đốc Công ty TNHH thương mại Phan Lê Hoàng Anh), Đào Ngọc Viễn (54 tuổi, giám đốc Công ty TNHH Đại Dương Hải Phòng, chuyên mua bán, vận chuyển xăng dầu), Nguyễn Hữu Tứ (65 tuổi) và 70 đồng phạm về tội buôn lậu.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xăng trong đường dây xăng giả của Phan Thanh Hữu cùng đồng phạm đưa đi kiểm định - Ảnh: Công an cung cấp

Ngoài ra, cơ quan điều tra đề nghị truy tố Ngô Văn Thụy (58 tuổi, đội trưởng Đội kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam - đội 3, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) về tội nhận hối lộ.

Theo kết luận điều tra, Hữu và Viễn quen biết với nhau từ năm 1990 khi làm chung công ty thủy sản. Tháng 9/2019, Hữu hoán đổi tiền góp vốn với một doanh nghiệp để lấy 4 tàu thủy (Nhật Minh 06, 07, 08, 09) để buôn lậu xăng từ Singapore về Việt Nam.

Từ tháng 3/2020 đến tháng 2/2021, Hữu và Viễn cùng các đồng phạm đã vận chuyển 48 chuyến hàng với tổng cộng hơn 198 triệu lít xăng giả (trị giá gần 2.800 tỉ đồng). Trong đó, 196 triệu xăng lậu đã được tiêu thụ, giúp Hữu và đồng phạm thu lợi bất chính hàng trăm tỉ đồng.

Cũng theo kết luận điều tra, khi có thông tin Cục Điều tra chống buôn lậu triển khai bắt các tàu hàng buôn lậu xăng, Hữu và đồng phạm nhiều lần tìm cách tiếp cận, gặp gỡ Ngô Văn Thụy nhờ "giúp đỡ". Qua đó, Thụy đã nhận của các bị can 10.000 USD, 500 triệu đồng và 1 thẻ ATM chứa hơn 100 triệu đồng.

Ngoài Thụy, Hữu và Tứ còn đưa hối lộ cho một số cá nhân là quân nhân trong lực lượng Cảnh sát biển, Bộ đội biên phòng. Công an tỉnh Đồng Nai đã chuyển tài liệu, chứng cứ sang Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bên cạnh hành vi buôn lậu và nhận hối lộ, hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra Hữu cùng đồng phạm về các tội sản xuất, buôn bán hàng giả và in, phát hành mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước.

Nhiều nghị sỹ Iraq tẩy chay cuộc bầu chọn tổng thống vào ngày 7/2 

Phong trào Sadrist của giáo sỹ Hồi giáo dòng Shiite, Muqtada al-Sadr, vốn giành nhiều ghế nhất trong cuộc bầu cử Quốc hội Iraq hồi năm 2021, sẽ không tham gia cuộc bầu chọn tổng thống sắp diễn ra và ngừng các cuộc tham vấn nhằm thành lập chính phủ mới.

Quốc hội Iraq dự kiến sẽ nhóm họp vào ngày 7/2 nhằm bầu chọn tổng thống mới trong số 25 ứng cử viên đã đăng ký ‎tranh cử.

 Đương kim Tổng thống Barham Salih. (Nguồn: Reuters)

Đương kim Tổng thống Barham Salih đại diện cho Liên minh Ái quốc thuộc đảng người Kurd và cựu Bộ trưởng Tài chính và ngoại giao Hoshyar Zebari thuộc đảng Dân chủ người Kurd cũng đang nỗ lực để giành vị trí mang tính nghi thức này.

Ngày 5/2, Hãng thông tấn nhà nước Iraq (INA) dẫn lời người đứng đầu Khối Sadrist Hassan Al-Adhari nêu rõ: “Theo chỉ đạo của lãnh đạo phong trào Sadrist, ông Sayyed Muqtada al-Sadr, chúng tôi đã quyết định tẩy chay phiên bỏ phiếu vào ngày 7/2 tới nhằm bầu ra tổng thống của đất nước".

Ông cũng cho biết thêm rằng họ đã đình chỉ các cuộc đàm phán với các khối khác trong quốc hội liên quan đến việc lập ra chính phủ mới.

Theo bản tin, động thái này của phong trào Sadrist được coi là thông điệp gửi tới các đảng người Kurd rằng họ phải lựa chọn một ứng cử viên tổng thống đại diện cho cộng đồng người Kurd. Ông Al-Sadr và những người ủng hộ mong muốn các nhóm dân tộc và tôn giáo khác nhau có đại diện một cách bình đẳng trong Chính phủ Iraq./.

PV (tổng hợp)
Lượt người xem:  Views:   147
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by