Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc tế
Thứ 6, Ngày 12/03/2021, 17:00
Việt Nam phản đối hành động vi phạm chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/03/2021 | Đảng Cộng sản VN

(TUAG)-​ Mọi hoạt động tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không được sự cho phép của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam với 2 quần đảo này, gây phức tạp tình hình, không có lợi cho quan hệ hòa bình, ổn định, trật tự, an ninh, an toàn, tự do hàng không, hàng hải trên Biển Đông.

BNG-ThuHang.jpg

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng (Ảnh: VA)

Trước thông tin Trung Quốc diễn tập trái phép trên đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam hồi đầu tháng 3/2021, ngày 11/3, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế:

Quan điểm nhất quán của Việt Nam là mọi hoạt động tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không được sự cho phép của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam với 2 quần đảo này, gây phức tạp tình hình, không có lợi cho quan hệ hòa bình, ổn định, trật tự, an ninh, an toàn, tự do hàng không, hàng hải trên Biển Đông.
* Về việc các nước châu Âu có kế hoạch điều tàu chiến tới Biển Đông, Người phát ngôn Bộ ngoại giao cho biết việc duy trì hòa bình ổn định, trật tự, an ninh, an toàn tự do hàng hải và hàng không, thượng tôn pháp luật, tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia ở Biển Đông phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982 là mục tiêu, lợi ích và trách nhiệm, nguyện vọng chung của tất cả các quốc gia và cộng đồng quốc tế. Hoạt động của các quốc gia ở Biển Đông cần phải đóng góp vào mục tiêu chung này - bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

* Liên quan tới thông tin về cuộc họp giữa lãnh đạo các nước Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ và Australia trong khuôn khổ Bộ tứ diễn ra vào cuối tuần, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết: Việt Nam luôn quan tâm theo dõi các diễn biến tình hình tại khu vực, trong đó có chính sách đối ngoại của các nước lớn.

BNG-Phandoi.jpg

Lãnh đạo các nước Bộ tứ được cho là sẽ nhóm họp trực tuyến cuối tuần này. (Nguồn: EPA-EFE, AFP, Reuters)

Việt Nam mong rằng các nước cần tiếp tục đóng góp vào hòa bình, an ninh, ổn định và thịnh vượng ở khu vực cũng như thế giới, duy trì hợp tác và tôn trọng vai trò trung tâm của ASEAN trong các cấu trúc khu vực đang định hình.

Hiện nay đã và đang xuất hiện nhiều ý tưởng, sáng kiến hợp tác tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương do các quốc gia trong và ngoài khu vực đề xuất.

Quan điểm của Việt Nam là Việt Nam luôn mong muốn và hoan nghênh các sáng kiến ở khu vực góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực, dựa trên luật lệ và tôn trọng luật pháp quốc tế, tôn trọng quyền và lợi ích chính đáng của tất cả các nước, bảo đảm vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực đang định hình./.

Nguồn: ĐCSVN

Lượt người xem:  Views:   302
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by