Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 6, Ngày 16/12/2022, 15:00
Long Xuyên đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết HĐND thành phố đề ra
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/12/2022 | Nguyễn Hưng

​(TUAG)- Sáng 16/12, Thường trực HĐND TP Long Xuyên triệu tập kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 để kiểm điểm tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND thành phố về nhiệm vụ phát triển Kinh tế - xã hội năm 2022, xem xét ra Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2023 và một số vấn đề khác có liên quan nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tiếp tục cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

LX-hop-hdnd-cuoinam22-1.jpg 

Đại biểu tham dự kỳ họp

Năm 2022, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị, cùng sự đồng thuận, chung sức, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, UBND thành phố đã lãnh đạo, điều hành thực hiện thắng lợi 10/10 chỉ tiêu Nghị quyết HĐND thành phố đã đề ra. Kinh tế xã hội thành phố tăng trưởng; hoạt động kinh doanh tại các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại và các cửa hàng tiện lợi được duy trì ổn định; công tác điều hành, quản lý nhà nước về thu – chi ngân sách được thực hiện khá tốt; công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ khó khăn được thực hiện đầy đủ, kịp thời; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác điều hành quản lý Nhà nước được quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực.

 LX-hop-hdnd-cuoinam22-2.jpg

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây phát biểu tình hình kinh tế - xã hội thành phố

Bên cạnh đó, HĐND thành phố cũng đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và bám sát chương trình công tác năm đã đề ra. Công tác phối hợp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri và đối thoại trực tiếp với nhân dân đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận; công tác giám sát của Thường trực và hai ban HĐND thành phố được tăng cường. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và trách nhiệm, các đại biểu đã thảo luận, tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn để làm rõ những hạn chế, nguyên nhân và xác định giải pháp khắc phục đối với một số nội dung như: Việc thực hiện các mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp gắn với Đề án phát triển Nông nghiệp đa mục tiêu; kết quả thực hiện cấp đổi biển số nhà trên địa bàn; việc thực hiện cơ chế tự chủ tài chính tại hai trường mẫu giáo Hướng Dương và Mẫu giáo Hoàng Anh.....

Tại kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 7 Nghị quyết quan trọng làm cơ sở pháp lý để UBND thành phố triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 với 10 chỉ tiêu cụ thể. Qua đó, giúp TP. Long Xuyên tiếp tục hoàn chỉnh các tiêu chí, tiêu chuẩn Đô thị loại I theo Chương trình phát triển đô thị TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang đến năm 2035.

NGUYỄN HƯNG

Lượt người xem:  Views:   121
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by