Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 4, Ngày 14/12/2022, 17:30
Dự kiến trong năm 2023, UBTVQH có 12 phiên họp thường kỳ và 5 phiên họp chuyên đề
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/12/2022 | Q.H

​(TUAG)- Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 18, tại Nhà Quốc hội,  chiều 14/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) xem xét, thông qua dự thảo Nghị quyết Chương trình công tác năm 2023 của UBTVQH.

QH-ubtvqh-18-5.jpg

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ điều hành phiên họp

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường trình bày báo cáo tóm tắt về việc xây dựng dự thảo Nghị quyết Chương trình công tác năm 2023 của UBTVQH cho biết, chưa bố trí vào chương trình các phiên họp thường kỳ, phiên họp chuyên đề của UBTVQH trong năm 2023 đối với 12 dự án luật theo đề xuất của Chính phủ, 2 dự án luật, 1 dự án pháp lệnh theo đề xuất của Tòa án nhân dân tối cao chưa có trong Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023.

Tại phiên họp tháng 5 và tháng 10/2023, UBTVQH tập trung cho ý kiến đối với các nội dung sẽ trình Quốc hội tại kỳ họp; không bố trí cho ý kiến đối với các dự án luật trình Quốc hội lần đầu do 2 phiên họp này sát ngày khai mạc kỳ họp thứ 5, thứ 6 của Quốc hội khóa XV. Dự kiến trong năm 2023, UBTVQH tổ chức 12 phiên họp thường kỳ và 5 phiên họp chuyên đề, xem xét, cho ý kiến, quyết định hơn 80 nội dung tại phiên họp và cho ý kiến bằng văn bản đối với một số nội dung khác.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cũng nêu một số vấn đề xin ý kiến UBTVQH. Cụ thể: về việc xem xét, thông qua dự thảo Nghị quyết của UBTVQH về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2022 – 2030; về nội dung “cho ý kiến về dự án Luật Nhà ở (sửa đổi) và dự án Luật Viễn thông (sửa đổi)”; Về một số nội dung về tài chính, ngân sách; Về xem xét một số báo cáo tại phiên họp; Về việc xem xét, cho ý kiến đối với Nghị quyết thay thế Nghị quyết số 54/2017/QH14 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM…

QH-ubtvqh-18-6.jpg

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường

Thảo luận nội dung này, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho rằng, Nghị quyết nên bổ sung phần đánh giá tình hình thực hiện chương trình công tác năm cũ, rút ra một số kinh nghiệm để xây dựng chương trình trong năm mới. Nghị quyết cũng cần nêu rõ tinh thần tiếp tục đổi mới theo hướng từ sớm, từ xa, đề cao công tác nghiên cứu tài liệu, công tác chuẩn bị cho ý kiến kỹ lưỡng từ các cơ quan của Quốc hội và UBTVQH. Chỉ đưa ra UBTVQH những vấn đề lớn, còn ý kiến khác nhau, vấn đề xin ý kiến UBTVQH; việc trình UBTVQH cần có dự thảo văn bản kèm theo. Đối với những nội dung đã có sự thống nhất cao và mang tính nội bộ có thể trình bằng văn bản, dành thời gian cho ý kiến vào những vấn đề lớn; giảm thời gian đọc tờ trình… giúp tiết kiệm thời gian họp tập trung và nâng cao chất lượng các phiên họp của UBTVQH.

Kết luận nội dung thảo luận, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cơ bản tán thành với khối lượng công việc như Tổng Thư ký Quốc hội chuẩn bị, Chủ tịch Quốc hội lưu ý điều chỉnh số lượng phiên họp chuyên đề pháp luật ít hơn, chủ yếu nhằm phục vụ cho 2 kỳ họp Quốc hội. Thời gian mỗi phiên họp UBTVQH ít nhất 1 ngày và có 1 ngày dự phòng.

Q.H

Lượt người xem:  Views:   193
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by