Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 3, Ngày 03/03/2020, 17:00
Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Thành ủy Long Xuyên về công tác chuẩn bị đại hội Đảng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/03/2020 | Song Thư

​(TUAG)- Chiều ngày 3/3, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đoàn công tác Tỉnh ủy, UBND, các sở ban ngành, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Long Xuyên, Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban nhân sự, Đại hội Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2020-2025, nhằm tháo gỡ những khó khăn trong công tác chuẩn bị đại hội đảng cấp xã phường và thành phố.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo theo Chỉ thị số 35-CT/TW và kế hoạch 94-KH/TU của Tỉnh ủy An Giang về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ cấp xã phường, thành phố trên địa bàn thành phố Long Xuyên đến thời điểm hiện tại cơ bản hoàn chỉnh và đáp ứng yêu cầu. Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban nhân sự đã cơ bản hoàn tất các văn kiện như Báo cáo chính trị trình đại hội Đảng bộ thành phố, dự thảo Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ và Thường trực thành ủy cơ bản hoàn chỉnh theo lộ trình và đang tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, nhân sỹ trí thức và các tầng lớp nhân dân. Hiện thành phố đã có 189/222 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đã tổ chức đại hội.

Công tác nhân sự cấp ủy thành ủy Long Xuyên và cấp cơ sở đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn, cơ cấu, độ tuổi, số lượng. Công tác quy hoạch cán bộ được các cấp ủy thành ủy Long Xuyên thực hiện tích cực, nghiêm túc, đảm bảo các quan điểm, nguyên tắc, phương châm, quy trình. Thành phố Long Xuyên cũng đã đăng ký và thực hiện 6 công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Lam-viec-LX.jpg

Phát biểu kết luận phiên làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị văn kiện, công tác nhân sự chuẩn bị đại hội các cấp của thành phố Long Xuyên. Long Xuyên đã chủ động và bám sát các văn bản hướng dẫn của Trung ương, tỉnh. Theo tiến độ của thành phố, Long Xuyên đã cơ bản đáp ứng các yêu cầu cho công tác đại hội. Tuy nhiên, thành phố cũng cần thực hiện tốt các phần việc còn dang dở theo đúng yêu cầu. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Thường vụ, các tiểu ban Đại hội cần quan tâm đặc biệt đến công tác tổ chức, quán triệt, trao đổi thông suốt theo đúng quy định của Đảng, để tiến hành đại hội. Nhiệm kỳ qua, thành phố có nhiều ưu điểm, nhất là sự thống nhất trong toàn thể Ban chấp hành, Ban thường vụ. Những cố gắng của địa phương thể hiện ở việc diện mạo thành phố có nhiều thay đổi theo hướng văn minh, hiện đại. Đảng bộ thành phố Long Xuyên đã hoàn thành xuất sắc nhiều chỉ tiêu, góp phần thắng lợi Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ. Bên cạnh đó, việc Long Xuyên chưa đạt đô thị loại I là do yếu tố khách quan, nhưng tỉnh và thành phố sẽ cố gắng trong thời gian ngắn từ nay đến đại hội Đảng bộ thành phố hoàn thành các phần việc để được Trung ương công nhận đạt đô thị loại I. Thành phố Long Xuyên cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp thật sự sâu rộng. Tạo sự đồng thuận trong nhân dân trong các phát triển thành phố. Thành ủy cũng cần mạnh dạn chỉ ra những mặt đạt, chưa đạt, khuyết điểm để khắc phục. Riêng công tác nhân sự, cần quan tâm đến cán bộ nữ, cán bộ trẻ, chất lượng cán bộ có uy tín cao, phẩm chất đạo đức tốt trong cơ cấu nhân sự giai đoạn tiếp theo.

Song Thư

Lượt người xem:  Views:   138
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by