Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 4, Ngày 30/03/2022, 14:00
Giám sát việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Sở Tài chính
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/03/2022 | Bích Vân
(TUAG)- Sáng ngày 30/3, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang Trình Lam Sinh, Trưởng Đoàn giám sát  đã có buổi làm việc với  Sở Tài chính, giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 20216 - 2021.

Báo cáo với Đoàn giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, lãnh đạo Sở Tài chính cho biết: Giai đoạn 2016 - 2021, Sở Tài chính đã tham mưu UBND tỉnh, trình HĐND tỉnh 57 Nghị quyết; trình UBND tỉnh ban hành 9 quyết định về chế độ, tiêu chuẩn, định mức thuộc lĩnh vực quản lý đã tham mưu cơ quan có thẩm quyền ban hành, sửa đổi và bổ sung kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và quy định của pháp luật, tạo thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện, góp phần nâng cao hiệu quả của công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo chủ trương của Chính phủ và của tỉnh.
Việc quản lý, sử dụng kinh phí và thực hiện quy chế cho hoạt động của cơ quan đã gắn với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, các quy định của Luật Ngân sách nhà nước đã thực hiện nghiêm túc. Việc quản lý, sử dụng tài sản, phương tiện, trang thiết bị làm việc đi vào nề nếp; việc mua sắm, sữa chữa tài sản, trang thiết bị làm việc được thực hiện theo đúng quy định, tiêu chuẩn, định mức, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ phát triển KTXH của tỉnh.
      
Tại buổi làm việc, Ban lãnh đạo Sở Tài chính đã đề xuất, kiến nghị với Đoàn giám sát một số nội dung. Đối với Bộ Tài chính: Hướng dẫn xác định các tiêu chí, chỉ tiêu thực hành tiết kiệm, chống lãng phí rõ hơn để việc lập báo cáo được thuận lợi, chính xác. Đối với các cơ quan đơn vị, cần cụ thế hóa nội dung thực hành tiết kiệm, chống lãng phí bằng các chỉ tiêu, số liệu đồng nhất, làm cơ sở thực hiện báo cáo…

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang Trình Lam Sinh, Trưởng Đoàn giám sát đánh giá cao công tác chuẩn bị các nội dung cho buổi giám sát. Đồng thời, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của đơn vị, để tổng hợp, báo cáo về cấp có thẩm quyền.

 Bích Vân
Lượt người xem:  Views:   167
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by