Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 4, Ngày 02/03/2022, 11:00
Giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Công an tỉnh An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/03/2022 | Bích Vân

(TUAG)- Sáng 02/3/2022, Đại biểu Quốc hội Phan Huỳnh Sơn, Phó Trưởng đoàn giám sát Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang dẫn đầu đoàn công tác, tiến hành giám sát trực tiếp tại Công an tỉnh An Giang việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021). Đại tá Bùi Tấn Ân, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang tiếp và làm việc với đoàn.

QH-giamsat-tiepcongdan-CAT.jpg 

ĐBQH Phan Huỳnh Sơn, Phó Trưởng đoàn giám sát Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang phát biểu.

Báo cáo với đoàn giám sát, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh An Giang cho biết: Công tác tiếp công dân và quản lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thời gian qua cơ bản đi vào nề nếp, việc thực hiện đúng theo quy định của pháp luật và của ngành. Kết quả, từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021, lực lượng Công an toàn tỉnh tiếp 1.246 lượt công dân (không có trường hợp khiếu tố đông người, phức tạp, kéo dài); đã hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết 893 vụ, tiếp nhận thụ lý theo thẩm quyền 353 vụ, việc. Tiếp nhận 203 đơn khiếu nại (71 đơn không thuộc thẩm quyền), giải quyết dứt điểm 132 đơn, đạt tỷ lệ 100%. Về tiếp nhận và giải quyết tố cáo, Công an tỉnh An Giang đã tiếp nhận 288 đơn (trong đó 138 đơn không thuộc thẩm quyền), đã giải quyết 150 đơn, tỷ lệ đạt 100%. Việc chỉ đạo giải quyết kịp thời những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền, đúng trình tự thủ tục và thời hạn, góp phần xây dựng lực lượng công an tỉnh trong sạch, vững mạnh, tạo được lòng tin của nhân dân đối với lực lượng công an.

Tại buổi làm việc, Công an tỉnh An Giang kiến nghị với Đoàn giám sát một số hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Cụ thể, cơ quan cấp trên cần tiến hành xem xét và có văn bản kết luận cụ thể việc cấp dưới đúng, hoặc không đúng hay do người dân khiểu nại, tố cáo sai nhằm hạn chế trường hợp chuyển đơn trở lại cho cơ quan ra quyết định giải quyết, tránh kéo dài thời gian, gây phiền hà cho người dân; cần thiết ban hành văn bản quy phạm phá luật quy định chế tài xử lý vi phạm hành chính đối với các trường hợp khiếu nại, tố cáo sai sự thật…

Đoàn khảo sát đã trao đổi, đề nghị làm rõ một số vân đề liên quan, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc, những đề xuất kiến nghị của đơn vị, làm cơ sở tổng kết đợt giám sát và kiến nghị cấp trên.

Bích Vân

Lượt người xem:  Views:   147
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by