Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 6, Ngày 21/02/2020, 20:00
Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Châu Thành về công tác chuẩn bị đại hội đảng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/02/2020 | Hải Thư

​(TUAG)- Sáng ngày 21-2, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang, cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ban đảng.

Bi-thu-lamviec-CT-1.bmp

Các phần việc chuẩn bị đại hội Đảng bộ cấp xã, huyện trên địa bàn huyện Châu Thành đến thời điểm hiện tại cơ bản hoàn chỉnh và đáp ứng yêu cầu. Tiểu ban văn kiện đã cơ bản hoàn tất các văn kiện như: Báo cáo chính trị trình đại hội Đảng bộ huyện; dự thảo Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ và Thường trực huyện ủy cơ bản hoàn chỉnh theo lộ trình đã đề ra. Song song đó, huyện cũng đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc, cán bộ hưu trí, nhân sỹ trí thức và các tầng lớp nhân dân. Công tác nhân sự cấp ủy cấp huyện Châu Thành và cơ sở đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng. Hiện Huyện ủy Châu Thành có 53 chi đảng bộ trực thuộc; 184 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở; 64 chi bộ ấp với tổng số đảng viên toàn huyện là 4.326 đảng viên.

Bi-thu-lamviec-CT-2.bmp

Công tác quy hoạch cán bộ được các cấp ủy huyện Châu Thành thực hiện tích cực, nghiêm túc, đảm bảo các quan điểm, nguyên tắc, phương châm, quy trình. Qua rà soát, bước đầu thực hiện quy trình công tác nhân sự đại hội Đảng bộ huyện Châu Thành nhiệm kỳ 2020 - 2025, cho thấy có sự tiến bộ hơn nhiệm kỳ trước về nhiều mặt, số chi ủy viên được tăng lên, chất lượng Bí thư, Phó Bí thư, chi ủy viên được trẻ hóa, trình độ chính trị, chuyên môn ngày càng được nâng lên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp của huyện Châu Thành. Tuy địa phương có nhiều biến động về công tác nhân sự từ đầu nhiệm kỳ đến nay, nhưng với sự quyết tâm đã vượt qua khó khăn, có nhiều mô hình mới cả về kinh tế - xã hội lẫn công tác xây dựng Đảng, dân vận, tuyên giáo… Kết quả trên chính là sự tâm huyết của Ban Thường vụ, vai trò người đứng đầu là hết sức quan trọng. Từ đó, thời gian tới cần phát huy ưu điểm để tạo sự bức phá trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Bi-thu-lamviec-CT-3.bmp

Về công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, huyện đã chủ động chuẩn bị trước các nội dung để đưa vào văn kiện thật sự sinh động, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định. Công tác nhân sự đúng chức danh, cơ cấu, tỷ lệ đã cơ bản theo quy định của Trung ương. Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân cho rằng, với những kết quả trên, Tỉnh ủy rất an tâm, vậy nhưng Huyện ủy Châu Thành cũng cần quan tâm cụ thể hơn về chất lượng, không nên chú trọng quá đến số lượng vì chất lượng cán bộ có vai trò ý nghĩa quyết định. Song song đó, công tác chuẩn bị đại hội phải bám sát quy trình, nhất là công tác nhân sự phải công khai, dân chủ, đúng nguyên tắc, hạn chế tối đa những sơ hở về công tác quy trình cơ cấu cán bộ. Vấn đề kế tiếp là cán bộ kế cận cần xem xét, không để thiếu, yếu và nhiều nhưng chỉ dàng hàng ngang; trong đó vấn đề cốt yếu là năng lực thật sự, uy tín trong Đảng, Nhân dân. Phát huy nhân tố mới, tạo sự đột phá hơn trong công tác đào tạo, dự nguồn. Riêng về chỉ tiêu, phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, Châu Thành cần cân đối mong muốn với năng lực thực tế của địa phương có tương xứng chưa, nội lực và ngoại lực có đáp ứng thực tiễn không?

Hai nhiệm vụ song song cần thực hiện để phát triển Châu Thành là: Thứ nhất, tìm ra động lực mới, xu hướng thời đại để tiếp cận, trong đó sử dụng lợi thế tiếp cận trung tâm tỉnh để khai thác, phát triển. Thứ hai là nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân, xây dựng nông thôn mới phải thực chất, vừa khoan sức dân vừa chăm lo cuộc sống người dân.

Hải Thư

Lượt người xem:  Views:   425
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by