Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 2, Ngày 11/10/2021, 14:00
An Giang: Hoàn thành tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/10/2021 | Nguyễn Hùng

(TUAG)- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tiếp xúc cử tri qua Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang và được các Đài truyền thanh cấp huyện, truyền thanh cấp xã triển khai nhiều ngày với số lần phát sóng, phát thanh để truyền tải đầy đủ đến tất cả người dân những nội dung chương trình Kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa XV. Qua đó đã ghi nhận hơn 60 lượt ý kiến của cử tri với 18 kiến nghị gửi gắm đến Quốc hội, các bộ ngành liên quan của Trung ương.

QH-tiepxuc-cutri-ky2.png

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang - Trình Lam Sinh phát biểu tiếp xúc cử tri qua Đài PTTH An Giang.

Theo đó, công tác phòng, chống dịch được cử tri đồng thuận cao nhất là giải pháp tiêm ngừa, qua đó đề nghị đẩy nhanh nhập khẩu vaccine, phân bổ trọng tâm cho các địa phương có nhu cầu cấp thiết; tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp, mạnh thường quân đóng góp tài chính để mua thêm vaccine tiêm ngừa cho cộng đồng.

Cử tri phấn khởi trước sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và mạnh thường quân trong việc hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID- 19; các địa phương đã triển khai nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực để hỗ trợ hàng hóa và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, góp phần giảm bớt khó khăn. Đề nghị tiếp tục quan tâm đẩy mạnh nhiều giải pháp nhằm tiếp tục hỗ trợ kịp thời cho các đối người nghèo, người lao động mất việc làm, lao động tự do và người có thu nhập thấp, các hộ gia đình nằm trong diện cách ly, phong tỏa bị ảnh hưởng lớn do thực hiện giãn cách xã hội kéo dài... một cách hợp lý.

Cử tri phản ảnh, kiến nghị với Bộ Y tế: Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ nhiễm bệnh bất cứ lúc nào, cũng như thu nhập đang bị ảnh hưởng trầm trọng, để tạo điều kiện được chăm sóc sức khỏe tốt hơn đề nghị giảm 50% giá mua bảo hiểm y tế so với hiện hành.

Cử tri cũng phản ánh và kiến nghị với Bộ Công an, do ảnh hưởng dịch bệnh, người lao động mất thu nhập, người dân dễ trở thành nạn nhân của các đối tượng cho vay nặng lãi “tín dụng đen”, từng bước đưa họ và gia đình vào bước đường cùng, gây nhiều hệ lụy đau lòng và bất ổn xã hội, đề nghị có biện pháp chủ động ngăn chặn, phòng ngừa và tấn công trấn áp tội phạm này.

Cử tri cũng phản ánh và kiến nghi với Bộ Công Thương: Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đời sống Nhân dân gặp nhiều khó khăn, thực hiện giãn cách xã hội, trong khi đó giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống của người dân tăng cao, kể cả các mặt hàng vật tư nông nghiệp, vật liệu xây dựng, do vậy đề nghị tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp tăng giá không đúng quy định. Bên cạnh đó, có giải pháp thực hiện bình ổn giá một cách bền vững hơn.

Cử tri kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm khắc phục một số nội dung, chương trình cải cách sách giáo khoa lớp 1 chưa phù hợp, để có sự thống nhất chung và đảm bảo chất lượng và tăng cường quản lý, quy định cụ thể về dạy thêm, học thêm để mang lại kết quả tốt.

Do tình hình dịch bệnh còn phức tạp nên công tác dạy và học được thực hiện bằng hình thức trực tuyến, tuy nhiên vùng nông thôn đời số người dân còn không ít khó khăn, nhiều gia đình không có điều kiện trang bị cho con em học tập như: Máy vi tính, máy tính bảng nên còn một số em không thể tham gia học trực tuyến, bên cạnh đó việc thường xuyên tiếp xúc với máy vi tính, điện thoại ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, thể chất của các em. Vì vậy cần có giải pháp hữu hiệu, căn cơ song song với học trực tuyến để giảm áp lực về kinh tế, cũng như giảm thời gian học sinh tiếp xúc với máy tính, điện thoại quá nhiều.

Cử tri kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông trọng điểm thuộc các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh An Giang nói riêng nhằm thúc đẩy phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long trở thành vùng kinh tế trọng điểm thực thụ; có kế hoạch xây dựng cầu bắc qua sông Hậu, để thay thế bến phà An Hòa - thành phố Long Xuyên qua huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang và sang Cù lao ông Hổ, xã Mỹ Hòa Hưng (quê hương Bác Tôn), để du khách và Nhân dân cả nước đến viếng Bác Tôn được thuận lợi hơn và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở địa phương...

Cử tri phản ánh và kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có chính sách hỗ trợ cho các hộ trực tiếp sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng do tình hình dịch bệnh; hỗ trợ vốn sản xuất để tái sản xuất; có nhiều chính sách, biện pháp để ổn định giá vật tư nông nghiệp và tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản; có quy hoạch vùng, nâng cao và phát huy vai trò của hợp tác xã, kêu gọi các công ty, doanh nghiệp và tạo điều kiện để tiêu thụ sản phẩm của nông dân.

Nguyễn Hùng

Lượt người xem:  Views:   351
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by