Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 2, Ngày 30/08/2021, 20:00
Cử tri phấn khởi, đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/08/2021 | Nguyễn Hùng

​(TUAG)- Thực hiện hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc tổ chức tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc và báo cáo với cử tri kết quả của Kỳ họp thứ nhất và các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp trên sóng phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang. Qua tổng hợp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp nhận một số ý kiến, kiến nghị đầy tâm huyết của cử tri đặt ra chuyển đến các cơ quan Trung ương.

Nhìn chung, cử tri rất phấn khởi và đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, nhất là sự linh hoạt trong quá trình chuẩn bị, tổ chức, rút ngắn chương trình kỳ họp thích ứng với tình hình và diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng. Cử tri đánh giá cao sự nỗ lực chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ, các ngành, các cấp, sự đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân đã khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, đạt mục tiêu vừa phải đảm bảo phòng, chống dịch bệnh vừa phải giữ vững phát triển. Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ nhiều tâm tư, nguyện vọng kiến nghị đến các cơ quan có thâm quyền xem xét giải quyết, cụ thể như sau:

Công tác phòng, chống dịch của cả nước đang rất tích cực, được cử tri cả nước đồng thuận cao, đồng tình các giải pháp mà Chính phủ thực hiện như: Chủ động tiêm ngừa, đẩy nhanh nhập khẩu vắc xin, phân bổ có trọng tâm cho các địa phương có nhu cầu cấp thiết, ưu tiên tiêm đối tượng có nguy cơ bị lây nhiễm cao, kêu gọi doanh nghiệp, mạnh thường quân đóng góp để mua thêm vaccine tiêm ngừa cho cộng đồng. Tuy nhiên, cử tri mong rằng Chính phủ nỗ lực hơn nữa để mở rộng diện tiêm vaccine để có thể tạo miễn dịch cộng đồng.

Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, cả hệ thống chính trị và Nhân dân căng mình chống dịch nhưng vẫn còn có cá nhân và tổ chức vi phạm các quy định, biện pháp về phòng, chống dịch để lại nhiều hậu quả, đề nghị chỉ đạo xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân không chấp hành các quy định của nhà nước về phòng, chống dịch bệnh.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đời sống Nhân dân gặp nhiều khó khăn, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trong khi đó giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống của người dân tăng cao, kể cả các mặt hàng vật tư nông nghiệp, vật liệu xây dựng người dân càng khó khăn hơn, đề nghị cần có biện pháp ổn định giá các mặt hàng tiêu dùng, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp tăng giá không đúng quy định.

Cử tri đề nghị Chính phủ quan tâm, xem xét cách tính bậc thang tiền điện sinh hoạt hộ gia đình cho người dân, bình ổn giá gas trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhiều địa phương đang áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội, việc công bố lịch khai giảng năm học mới 2021 - 2022 là chưa phù họp Đề nghị xem xét, phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.

Cử tri kiến nghị quan tâm bố trí đủ điều kiện về nhân lực và cơ sở trang thiết bị ở các trạm y tế để đảm bảo phục vụ chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Một số ý kiến cũng phản ánh, tình hình sạt lở đất, thiếu nước ngọt trong sản xuất, sinh hoạt... do biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có An Giang, đề nghị Trung ương có chủ trương, giải pháp và giao nhiệm vụ các Bộ, ngành liên quan xây dựng kế hoạch dài hạn để khắc phục kịp thời tình trạng sạt lở bờ sông, xâm ngập mặn như hiện nay.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan có thẩm quyền./.

Nguyễn Hùng

Lượt người xem:  Views:   71
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by