Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 7, Ngày 27/03/2021, 16:00
Quốc hội khóa XIV là nền tảng vững chắc cho khóa XV và các khóa tiếp theo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/03/2021 | Phan Nguyên

​(TUAG)- Tại phiên thảo luận ở hội trường về dự thảo báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội; các báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội tại Kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Quốc hội khóa XIV đã để lại một nền tảng vững chãi cho khóa XV và các khóa tiếp theo.

Toan-canh-k11.jpg

Qua 5 năm hoạt động có thể thấy, mô hình tổ chức của Quốc hội khoá XIV tiếp tục kế thừa Quốc hội khóa XIII, phát huy tốt vai trò của từng cơ quan trong bộ máy của Quốc hội, đáp ứng kịp thời yêu cầu trong giai đoạn phát triển mới của đất nước. Phương thức hoạt động cũng tiếp tục được đổi mới, hoàn thiện, thích ứng, linh hoạt hơn trước những vấn đề thực tiễn đặt ra trong nhiệm kỳ, nhất là vào những thời điểm đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nhất định đến việc thực hiện một số chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội, cơ quan của Quốc hội và đại biểu Quốc hội. Hoạt động của Quốc hội được đánh giá sôi nổi, thực chất và có hiệu lực, hiệu quả, đạt được kết quả tích cực, toàn diện, để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong nhiệm kỳ.

Thảo luận tại phiên họp, các đại biểu Quốc hội đều bày tỏ sự thống nhất cao với dự thảo Báo cáo nhiệm kỳ của Quốc hội cũng như Báo cáo công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội. Các đại biểu cho rằng, các báo cáo đã được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, bố cục chặt chẽ, mạch lạc, đánh giá bao quát, sâu sắc và toàn diện về tổ chức và hoạt động trong nhiệm kỳ, nhất là về các thành tựu nổi bật; đồng thời, chỉ rõ hạn chế tồn tại, nguyên nhân và tiếp tục làm sâu sắc thêm các bài học kinh nghiệm cũng như đưa ra các kiến nghị thiết thực, cụ thể gửi gắm cho Quốc hội Khóa XV và Khóa sau nghiên cứu để tiếp tục đổi mới, cải tiến nhằm phát huy hơn nữa thành tựu đạt được cũng như khắc phục những hạn chế, tồn tại của Khóa XIV để ngày càng hoàn thành trọng trách mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao cho.

pmchn1 (10).jpg

Các đại biểu Quốc hội đều nhất trí cho rằng, Quốc hội Khóa XIV là nhiệm kỳ thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với những thành tựu và dấu ấn nổi bật, tiếp tục gần dân, sát dân, có nhiều đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực lập pháp, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước cũng như hoạt động ngoại giao nghị viện. Các cơ quan của Quốc hội đã nỗ lực đoàn kết, đổi mới, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Chính phủ, các cơ quan hữu quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu khẳng định, Quốc hội Khóa XIV với những lãnh đạo Quốc hội thật sự ưu tú, với những đại biểu Quốc hội nhiệt thành, tâm huyết, đã làm tròn nhiệm vụ của mình trước Nhân dân. Các đại biểu Quốc hội đã luôn thể hiện bản lĩnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân, lắng nghe, phản ánh đầy đủ, kịp thời ý chí, nguyện vọng của nhân dân, phát huy trí tuệ đóng góp vào thành công chung của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, Khóa XIV là một nhiệm kỳ không trải hoa hồng nhưng chúng ta vẫn thành công và một nhiệm kỳ đã để lại những dấu ấn nổi bật, là những năm tháng không thể nào quên. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, từng đại biểu Quốc hội, từng đoàn đại biểu Quốc hội đã hoàn thành những công việc rất trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân trong suốt 5 năm qua. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Quốc hội Khóa XIV đã để lại một nền tảng vững chãi cho Khóa XV và các khóa tiếp theo./.

P.N

Lượt người xem:  Views:   126
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by