Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 3, Ngày 22/09/2020, 08:10
Quyết tâm đưa Châu Đốc trở thành đô thị du lịch thông minh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/09/2020 | Admin

(TUAG)- Với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Châu Đốc đã chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn, thách thức, giành được nhiều thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh.


Trong những năm qua, bằng cách nghĩ, cách làm sáng tạo, kinh tế - xã hội (KT-XH) thành phố Châu Đốc phát triển khá toàn diện, diện mạo thành phố có nhiều khởi sắc. Châu Đốc đã huy động hiệu quả nhiều nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng KT-XH, ngày càng khẳng định là trung tâm du lịch trọng điểm của tỉnh và vùng đồng bằng sông Cửu Long. Lễ hội Vía Bà chúa Xứ núi Sam - di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia ngày càng thu hút đông đảo du khách thập phương và dần tạo nên dấu ấn riêng, hàng năm thu hút trên 4 triệu lượt khách, tăng bình quân 7%/năm. Văn minh thương mại chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại-dịch vụ phát triển mạnh với doanh thu thông qua chợ tăng bình quân 11,47%/năm.

CD-thanh-pho-ve-dem.jpg

Công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả nổi bật, tạo ấn tượng tốt cho du khách đến tham quan Châu Đốc. Công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch của thành phố được thực hiện đồng bộ, tạo động lực quan trọng để huy động nguồn lực đầu tư phát triển. Nhiều công trình, dự án trọng điểm về giao thông, chỉnh trang đô thị, thương mại, bệnh viện, trường học… đã và đang được triển khai, thúc đẩy thành phố phát triển. Chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên đáng kể, nhất là ở nông thôn. Với sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã góp phần rút ngắn khoảng cách phát triển giữa nông thôn và đô thị.

Đi đôi với sự phát triển về kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Giáo dục, đào tạo phát triển cả về quy mô và chất lượng; trường đạt chuẩn quốc gia đứng đầu cả tỉnh. Công tác phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nghề, giải quyết việc làm được chú trọng, nhất là đào tạo nhân lực phục vụ phát triển du lịch. Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân được cải thiện đáng kể, đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh. Hoạt động văn hóa, thể thao có nhiều chuyển biến. "Công tác an sinh xã hội, giảm nghèo được đảm bảo, góp phần đưa Châu Đốc trở thành địa phương cơ bản không còn hộ nghèo, đây là kết quả hết sức ấn tượng mà không phải nơi nào cũng có được"- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Võ Thị Ánh Xuân đã biểu dương tại Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần XII (nhiệm kỳ 2020-2025).

CD-Le-hoi-via-ba.jpg

Bộ máy quản lý Nhà nước được củng cố, kiện toàn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Cải cách thủ tục hành chính có nhiều tiến bộ, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thân thiện - là đơn vị 05 năm liền dẫn đầu toàn tỉnh về công tác cải cách thủ tục hành chính.  Quốc phòng, an ninh được giữ vững; hoạt động đối ngoại được tăng cường; công tác phòng, chống tội phạm được đẩy mạnh với quyết tâm cao, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tập trung lãnh đạo thực hiện, trọng tâm là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 03, 05 của Bộ Chính trị và các quy định về trách nhiệm nêu gương, nhất là người đứng đầu cấp ủy các cấp. Công tác dân vận của cả hệ thống chính trị được tăng cường, đổi mới và đạt được những kết quả tích cực, đã huy động có hiệu quả các nguồn lực xã hội đóng góp vào mục tiêu phát triển thành phố, nâng cao đời sống và củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân cho rằng: "Những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ qua đã đưa Châu Đốc ngày càng xứng đáng hơn với vị trí là một trong những đầu tàu phát triển KT-XH của tỉnh; là một trong những địa phương động lực cho phát triển kinh tế và hình ảnh về đô thị của tỉnh nhà".

CD-tuong-ca-basa.jpg

Thời gian tới, thành phố Châu Đốc hướng đến mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phát huy hơn nữa công tác vận động quần chúng nhằm hỗ trợ tích cực, hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch đảm bảo tính chuyên nghiệp; tập trung cải cách thủ tục hành chính trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin. Tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, đến năm 2025, thành phố Châu Đốc cơ bản đạt tiêu chuẩn đô thị loại I, xây dựng đô thị phát triển toàn diện, tạo nền tảng để phát triển đô thị du lịch thông minh, xứng tầm là trung tâm du lịch - thương mại - dịch vụ của tỉnh và khu vực.

LÂM QUANG THI

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,

 Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc

Lượt người xem:  Views:   385
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by