Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 2, Ngày 29/03/2021, 15:00
Tri Tôn phát triển phong trào thể dục thể thao
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/03/2021 | Châu Phong

(TUAG)- Những năm qua, cùng với sự phát triển về kinh tế - xã hội của huyện nhà, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng tiếp tục có những chuyển biến tích cực, mạnh mẽ về số lượng và chất lượng.

TT-the-duc-the-thao-1.jpg 

Phong trào tập luyện TDTT của người dân sống trên địa bàn huyện ngày càng phát triển rộng rãi trong mọi đối tượng và địa bàn dân cư, đặc biệt đối với vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Công tác xã hội hóa TDTT luôn được quan tâm triển khai thực hiện có tác động tích cực, tạo chuyển biến rõ rệt, huy động được tiềm năng, nguồn lực, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo phục vụ các hoạt động TDTT, nhất là đối với việc tổ chức thi đấu các giải truyền thống. Từ đó từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt hơn nhu cầu tập luyện thể thao, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho Nhân dân trên địa bàn toàn huyện.

Đến nay, toàn huyện có 34% dân số tập luyện thường xuyên, số hộ đạt danh hiệu gia đình thể thao là 31%, 100% chiến sĩ quân đội, công an trong độ tuổi đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể, 67% CNVC-LĐ tập luyện TDTT thường xuyên. Việc duy trì các môn thể thao quần chúng luôn được ngành thể thao phối hợp với các ngành, các cấp thường xuyên tổ chức như: Bóng đá, bóng chuyền, bơi lội, việt dã, cầu lông, kéo co, đẩy gậy,…

Toàn huyện có 22 CLB, tổng số có trên 1.557 thành viên thường xuyên tham gia tập luyện TDTT rèn luyện sức khỏe và tham dự các giải thi đấu do tỉnh, huyện tổ chức. Các CLB quần vợt, võ thuật, thể dục dưỡng sinh, xe đạp, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, thể hình, bóng bàn, bi sắt và phong trào tập luyện TDTT trong quần chúng nhân dân trong thời gian qua vẫn duy trì và phát triển tốt, số người tự tập luyện thể thao ngày càng tăng.

Để phát triển rộng khắp phong trào TDTT trên địa bàn huyện, ngành chức năng đã chú trọng công tác giáo dục thể chất và tăng cường các hoạt động thể thao trong các cơ sở giáo dục, 100% trường học  các cấp thực hiện giờ TDTT nội khóa và 82% ngoại khóa. Trong nhiều năm qua ngành Giáo dục huyện đã từng bước đưa các hoạt động thể thao ngoại khóa vào trong các nhà trường và được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau như: Võ cổ truyền, bóng đá, bóng chuyền, cầu long, cờ vua, chạy việt dã. Các trường học và ngành Giáo dục đều duy trì hoạt động TDTT thường xuyên thông qua Hội khỏe Phù Đổng, qua đó tạo sân chơi bổ ích và hỗ trợ việc học tập văn hóa cho các em học sinh và là tiền đề để phát triển thể dục, thể thao trong huyện.

Ông Thái Quốc Bình - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Tri Tôn cho biết: "Thời gian qua, phong trào TDTT quần chúng được tổ chức và phát triển rộng khắp, nhất là nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của dân tộc và của địa phương. Qua đây đã thu hút hàng trăm lượt người tham gia, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong Nhân dân. Hàng năm, huyện đều tổ chức các giải thi đấu TDTT mừng Đảng, mừng Xuân, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Riêng trong năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, huyện vẫn duy trì tổ chức giải bóng đá 11 người, bóng chuyền, quần vợt, thể dục dưỡng sinh, việt dã, giải bóng chuyền 2 người,…. Đặc biệt để kích cầu du lịch, Trung tâm đã tổ chức thành công giải "Đua bò Bảy Núi" biểu diễn và kết hợp Hội Dù lượn Hà Nội tổ chức sự kiện "Bay trên Phụng Hoàng Sơn" thu hút 90 vận động viên của các hội và câu lạc bộ dù lượn trong cả nước tham gia, có hàng chục nghìn lượt khán giả đến xem, cổ vũ. Riêng trong quý I năm 2021, Trung tâm đã tổ chức thành công các hoạt động TDTT mừng Đảng, mừng Xuân như trò chơi dân gian, bóng đá, bóng chuyền, thể dục dưỡng sinh, quần vợt…"

 TT-the-duc-the-thao-2.jpg

Bên cạnh tổ chức các giải cấp huyện, Trung tâm cũng chọn ra những vận động viên tiêu biểu tham gia giả cấp tỉnh và đạt thành tích tốt. Năm 2020 tham gia thi đấu giải trẻ võ cổ truyền các CLB tỉnh năm 2020, kết quả đạt 7 huy chương các loại; tham dự Hội thi Bơi lặn cứu đuối tỉnh đạt hạng Nhất toàn đoàn; tham dự giải trẻ và vô địch taekwondo, vovinam các CLB tỉnh, đẩy gậy, kéo co, bóng đá học sinh tỉnh.

Về hoạt động huấn luyện TDTT, trong năm qua Trung tâm tổ chức được 5 lớp với 154 em tham dự các lớp như: Võ taekwondo, pencaksilat, vovinam, võ cổ truyền. Kết hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo, các xã, thị trấn tổ chức phổ cập bơi được 15 lớp  với 370 em, qua đó đã tạo cho các em được vui chơi, rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất và tâm lý tốt nhất, giúp các em phòng chống tai nạn đuối nước đặc biệt là vào mùa lũ. Mở 31 lớp tại hồ bơi huyện với số lượng là 650 em.

"Năm 2021, TDTT huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Huy động mọi nguồn lực trong xã hội để xây dựng các cơ sở tập luyện TDTT, quan tâm phát triển TDTT ở những vùng còn nhiều khó khăn. Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong hệ thống trường học. Tiếp tục tổ chức các giải TDTT tạo khí thế sôi nổi lập thành tích chào mừng sự kiện lớn của đất nước", ông Thái Quốc Bình - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Tri Tôn chia sẻ thêm.

Châu Phong

Lượt người xem:  Views:   133
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by