Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 2, Ngày 01/02/2021, 15:00
Ngành văn hóa, thể thao và du lịch đạt nhiều kết quả nổi bật
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/02/2021 | Trung Hiếu

(TUAG)- Năm 2020, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã gây ảnh hưởng, tác động đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân. Với quyết tâm cao, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, ngành văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) đã gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, qua đó tạo động lực để tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021.

Van-hoa-thethao-1.JPG

Tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Khánh Hiệp cho biết, năm 2020, toàn ngành đã tập trung thực hiện hiệu quả các hoạt động VH-TT&DL, tuyên truyền đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, các ngày kỷ niệm của dân tộc, lễ hội truyền thống của địa phương rộng khắp đến các tầng lớp nhân dân, địa bàn trong tỉnh. Qua đó, đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ đời sống tinh thần ngày càng cao của Nhân dân.

Van-hoa-thethao-2.JPG

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động kích cầu du lịch nội địa - An Giang 2020

Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh tổ chức và hỗ trợ 165 lượt chương trình văn nghệ và giao lưu văn nghệ, chiếu 86 suất phim phục vụ các dịp mừng Đảng - mừng Xuân, nhiệm vụ chính  trị của địa phương, kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc và các sự kiện tại các huyện, thị xã, thành phố, nổi bật là chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025), tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Các hoạt động biểu diễn văn nghệ và chiếu phim phục vụ trên 88.365 lượt người xem.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị làm cho phong trào ngày càng khởi sắc và phát huy hiệu quả. Đến nay, toàn tỉnh có 508.587 hộ gia đình văn hóa (đạt 93,6% so tổng số hộ); 867 khóm, ấp văn hóa (đạt 97,63% so tổng số ấp); 82 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới (đạt 68,9% so tổng số xã); 26 phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị (đạt 70,27% so tổng số phường, thị trấn); 171 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cấp tỉnh (43 cơ quan, 66 đơn vị và 62 doanh nghiệp) đạt chuẩn văn hóa…          

Công tác bảo tồn di sản văn hóa, quản lý và tổ chức lễ hội, bảo vệ di sản, trùng tu tôn tạo di tích của tỉnh được chú trọng và triển khai tích cực. Năm 2020, thực hiện trùng tu, tôn tạo, xây dựng bia trên 20 di tích. Công tác gia đình được thực hiện hiệu quả, với nhiều hình thức. Đến nay, toàn tỉnh đã có 641 câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, 575 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình, 394 địa chỉ tin cậy cộng đồng tại các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn, góp phần làm giảm các vụ bạo lực liên quan đến gia đình.

Van-hoa-thethao-3.JPG

Phong trào thể dục - thể thao phong trào phát triển mạnh mẽ

Phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển mạnh mẽ và rộng khắp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe người dân. Năm qua, toàn tỉnh tổ chức trên 700 giải thi đấu TDTT, thu hút trên 90.000 lượt vận động viên và đông đảo quần chúng nhân dân tham gia và cổ vũ. Trong đó đã tổ chức thành công ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020 tại 128/156 xã, phường, thị trấn, với trên 64.200 người tham gia. Đến nay, toàn tỉnh có 37,31% người tập luyện TDTT thường xuyên và 34,22% hộ đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao. Thể thao thành tích cao tiếp tục khẳng định vị thế ở những môn thể thao thế mạnh trên đấu trường quốc nội. Đặc biệt, đoàn thể thao An Giang bảo vệ thành công vị trí hạng nhất toàn đoàn tại Đại hội Thể thao ĐBSCL lần VIII-Vĩnh Long năm 2020.

Dịch bệnh COVID-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành DL cả nước nói chung và tỉnh An Giang nói riêng. Tuy nhiên, với sự nỗ lực kiểm soát dịch bệnh hiệu quả cùng với việc thực hiện nhiều giải pháp phục hồi và kích cầu hoạt động DL, An Giang trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, DL. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh DL An Giang và liên kết, hợp tác phát triển DL với các địa phương có thế mạnh DL trong nước được chú trọng đẩy mạnh. Năm 2020, An Giang đón khoảng 6,5 triệu lượt khách (giảm 30% so cùng kỳ, đạt 100% so với kế hoạch). Trong đó, khách lưu trú của các khách sạn đạt chuẩn trên 300.000 lượt (giảm 57% so với cùng kỳ); khách quốc tế  đạt gần 15.000 lượt (giảm 87,5% so với cùng kỳ). Doanh thu từ hoạt động DL trên 4.000 tỷ đồng (dù giảm 27% so với cùng kỳ, nhưng đạt 100% so với kế hoạch)…

Van-hoa-thethao-4.jpg

An Giang trở thành điểm đến an toàn, thân thiện

Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Khánh Hiệp nhấn mạnh, năm 2021, toàn ngành sẽ tập trung làm tốt công tác tham mưu tổ chức các hoạt động, sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh. Đồng thời, tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và TDTT quần chúng đến tận địa bàn dân cư. Đặc biệt, đầu tư xây dựng và duy trì hệ thống đào tạo lực lượng vận động viên thể thao thành tích cao có trọng tâm, trọng điểm, đúng định hướng theo chương trình thi đấu Olympic, Asiad, SEA Games, nhằm giữ vững và nâng cao vị thế của thể thao An Giang với toàn quốc.

Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong lĩnh vực VH-TT&DL; quan tâm xây dựng cơ chế quản lý, phát triển văn hóa cơ sở, bảo vệ di tích văn hóa, di tích lịch sử. Ngoài ra, phát triển đồng bộ DL, với việc hình thành chuỗi cung ứng đa dạng các sản phẩm DL về đi lại, lưu trú, ăn uống, tham quan, giải trí và mua sắm. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh An Giang bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú…

TRUNG HIẾU

Lượt người xem:  Views:   116
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by